Thầy trò Potter giành chiến thắng trở lại tại EPL

Thầy trò Potter giành chiến thắng trở lại tại EPL

Thầy trò Potter đã tìm lại niềm vui chiến thắng tại Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại Leeds. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Fofana tỏa sáng mang về ba điểm cho thầy trò Potter

Bầu không khí ảm đạm bao trùm các khán đài sân Stamford Bridge khi câu lạc bộ Chelsea chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 trận đấu gần nhất tại đây. Điều đó khiến ngày càng có nhiều những đồn đoán về ghế nóng của huấn luyện viên trưởng Graham Potter. Nhưng The Blues đã xua dần đi sự u ám đó bằng một thắng lợi cần thiết trước Leeds United. Cú đánh đầu hiểm hóc trong hiệp thi đấu thứ 2 của Wesley Fofana đã xoa dịu bầu không khí căng thẳng khi thầy trò Potter chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp không ghi được bàn.

Fofana tỏa sáng mang về ba điểm cho thầy trò Potter
Fofana tỏa sáng mang về ba điểm cho thầy trò Potter

Chelsea bắt đầu với nhịp độ tấn công cao và trung vệ Fofana đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để đưa thầy trò Potter vượt lên dẫn trước khi đánh đầu từ pha đá phạt góc của Ben Chilwell. Kai Havertz đáng lẽ ra đã phải mở tỉ số cho The Blues nhưng bị thủ thành Illan Meslier từ chối. Cơ hội đến gần nhất với đội chủ sân Stamford Bridge là pha kết thúc của tiền đạo Joao Felix đưa bóng đi chạm xà ngang sau một pha phối hợp tấn công tốt từ phần sân nhà.

Có một cảm giác vô cùng tiếc nuối khi các pha dứt điểm bên phía Chelsea tiếp tục khiến các cổ động viên trên khán đài thất vọng. Nhưng bàn thắng cuối cùng cũng đã đến sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Phút thứ 53, trung vệ Fofana tham gia một tình huống đá phạt góc và anh chính là người bật nhảy cao nhất để đón quả phạt góc của Chilwell rồi sau đó đánh đầu dũng mãnh từ cự ly 6m không cho thủ thành Meslier cơ hội nào để cản phá.

Leeds phản ứng khá tốt sau bàn thua ngay đầu hiệp hai, với một cú sút bằng chân phải của cầu thủ Tyler Adams đưa bóng đi chệch cột chỉ trong gang tấc. Tiếp đó là tình huống của Georginio Rutter bị trung vệ Kalidou Koulibaly cản phá. Chơi tốt hơn cũng như chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng nhưng khâu dứt điểm cuối cùng chính là điểm yếu của các cầu thủ Leeds nên họ đã không thể nào tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Chiến thắng trước Leeds giúp tinh thần các cầu thủ Chelsea được giảm bớt

Thầy trò Potter chạy đà hoàn hảo trước trận gặp Dortmund tại Champions League

Thầy trò Potter đã không thắng trong 6 trận tại EPL trước đó và bị bỏ xa khỏi tốp 4 sau thất bại 0-2 trước kình địch Tottenham. Tuy nhiên, họ xứng đáng với chiến thắng trên sân Stamford Bridge vào hôm thứ bảy, dù cho đó là một diễn biến khá chật vật. Có thể nhìn thấy được sự nhẹ nhõm ở trên sân, trong đường hầm cũng như các khán đài tại Stamford Bridge vào tối thứ bảy sau chiến thắng này. Những tràng pháo tay đã xuất hiện để thay thế những chỉ trích và các cầu thủ đã nở nụ cười rạng rỡ cũng như ôm nhau khi họ rời sân.

Nụ cười đá nở trên môi các cầu thủ Chelsea
Nụ cười đá nở trên môi các cầu thủ Chelsea

HLV Potter chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui với chiến thắng này bởi chúng tôi đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn. Tôi mừng cho tất cả các cầu thủ cũng như cổ động viên, những người đã phải chịu đựng nhiều điều. Thật vui khi giành được chiến thắng này trước Leeds. Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu khá tốt và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Đối đầu với Leeds luôn sẽ vấp phải những khó khăn, họ có cường độ thi đấu cao. Chúng tôi đã ghi bàn và đó chính là khoảnh khắc hài lòng với tất cả chúng tôi.

Ngoài ra, thật tốt khi các cầu thủ có thể giữ sạch lưới, thắng một trận đấu và có được cảm giác đó, thật tuyệt!” Vào thứ ba tới, thầy trò Potter có nhiệm vụ phải đánh bại Dortmund để giành quyền đi tiếp tại C1. Nhà cầm quân người Anh cũng nói thêm: “Ba điểm ngày hôm nay có vai trò rất quan trọng, nó tốt cho sự tự tin cũng như tinh thần. Các chàng trai của tôi đã phải chịu đựng rất nhiều chỉ trích và các các cổ động viên cũng vậy.

Thời gian vừa qua là một giai đoạn khó khăn với chúng tôi. Chiến thắng này cho chúng tôi cơ hội hồi phục cũng như chuẩn bị cho một trận đấu lớn vào tối thứ ba tới đây. Tôi tin có niềm tin vào các cầu thủ và toàn thể đội bóng, nhưng tôi cũng thừa nhận rằng thành tích chưa được tốt và đó chính là trách nhiệm của tôi. Mọi lời chỉ trích đều có cơ sở và hoàn toàn công bằng, chúng tôi phải tiếp thu để cố gắng cải thiện và giành những chiến thắng”.

Dù Chelsea thắng nhưng Graham Potter vẫn nhận về nhiều chỉ trích

Những người hâm mộ của câu lạc bộ Chelsea đã bày tỏ cảm xúc của họ trên mạng xã hội Twitter. @IbzSpeaks đã viết rằng: “Rất vui vì chúng tôi đã giành được chiến thắng nhưng Graham Potter vẫn cần phải rời khỏi đây”. Tài khoản @superiorCFC cũng đã tweet: “Một số bạn dường như thích vờ như rằng bạn không có não. Graham Potter PHẢI bị ban lãnh đạo sa thải nếu như câu lạc bộ bóng đá này đại diện cho BẤT CỨ ĐIỀU GÌ đó”.

Dù Chelsea thắng nhưng Graham Potter vẫn nhận về nhiều chỉ trích
Dù Chelsea thắng nhưng Graham Potter vẫn nhận về nhiều chỉ trích

“Sự nghiệp của ông ta chỉ là một thất bại và câu lạc bộ Chelsea cũng không ngoại lệ. Hãy thắt dây an toàn lại vì đây sẽ là một chuỗi trận đau đớn về những sự thật phũ phàng cũng như lạnh lùng”. Tuy nhiên, không phải cổ động viên nào cũng muốn huấn luyẹn viên trưởng ra đi. @AmandePete nói: “Chiến thắng này đến rất đúng lúc! Pha lập công tuyệt vời của Big Wes khi Graham Potter đang thành công trong việc kéo dài thời gian ở lại với câu lạc bộ, sự ủng hộ vẫn sẽ được tiếp tục”.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: