U20 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù giành 6 điểm

U20 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù giành 6 điểm

Dù toàn thắng sau 2 lượt trận nhưng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Kịch bản để U20 Việt Nam giành vé vào chơi trận tứ kết tại U20 châu Á

Sau hai lượt trận, U20 Việt Nam dẫn đầu bảng B với 6 điểm trong tay. Hai đội xếp sau lần lượt là Australia và Iran với cùng 3 điểm. Trong khi đó, U20 Qatar xếp cuối bảng khi chưa giành được một điểm số nào. Ở lượt trận cuối cùng, U20 Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Iran còn U20 Australia sẽ đối đầu U20 Qatar. Cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là khá sáng sủa.

Kịch bản để U20 Việt Nam giành vé vào chơi trận tứ kết tại U20 châu Á
Kịch bản để U20 Việt Nam giành vé vào chơi trận tứ kết tại U20 châu Á

– Nếu không thua trước đội tuyển Iran, U20 Việt Nam có tối thiểu 7 điểm và sẽ vào tứ kết với ngôi vị đầu bảng.

– Nếu thua đội tuyển Iran, sẽ có nhiều trường hợp xảy ra với U20 Việt Nam:

+ U20 Australia để mất điểm trước đội tuyển Qatar và chỉ có tối đa 4 điểm trong tay. Lúc này, U20 Việt Nam vẫn sẽ có được 6 điểm và giành vé vào tứ kết với tư cách đội bóng nhì bảng B.

+ Trong trường hợp U20 Australia giành chiến thắng trước Qatar, bảng B sẽ có 3 đội tuyển cùng có 6 điểm là Việt Nam, Iran cũng như Australia. Theo điều lệ của AFC, nếu các đội bóng có cùng điểm, thành tích đối đầu giữa đôi bên sẽ được tính đến. Lúc này, trong BXH thành tích đối đầu, 3 đội tuyển đều thắng một trận và cùng sở hữu 3 điểm. Những yếu tố tiếp theo sẽ được tính đến là hiệu số bàn thắng – bại cũng như số bàn thắng ở những màn đối đầu trực tiếp.

Sau hai lượt, thứ tự của 3 đội tuyển lần lượt là Việt Nam (3 điểm, hiệu số +1, đã ghi 1 bàn), đội tuyển Australia (3 điểm, hiệu số 0, 3 bàn) và đội tuyển Iran (0 điểm, hiệu số -1, 0 bàn). Vì U20 Australia sẽ gặp U20 Qatar ở lượt đấu cuối nên những chỉ số này của đội bóng xứ sở chuột túi không hề thay đổi. Do đó, đội tuyển U20 Việt Nam chỉ được phép thua U20 Iran với cách biệt một bàn cùng với đó phải ghi 2 bàn trở lên mới giành vé đi tiếp.

Ví dụ nếu đội tuyển U20 Việt Nam thua Iran với tỷ số 2-3 và Australia thắng Qatar ở trận đấu còn lại, ba đội tuyển có cùng điểm, cùng hiệu số bàn thắng – bại là 0. Số bàn của U20 Việt Nam, Australia cũng như Iran lần lượt là 3, 3, và 5. Lúc này, Iran sẽ giành ngôi nhất bảng, Việt Nam sẽ đi tiếp do đã thắng U20 Australia trong trận ra quân.

Ngược lại nếu như U20 Việt Nam để thua Iran 1-2 và Australia giành chiến thắng trước Qatar, ba đội có cùng hiệu số trong các màn đối đầu là 0. Số bàn thắng của đội tuyển Việt Nam, Australia và Iran lần lượt là 2, 3, và 4. Lúc này, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bị loại.

+ Nếu để thua Iran với cách biệt từ 2 bàn thua trở lên, đội tuyển U20 Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại do hiệu số bàn thắng – bại tối đa là -1, chắc chắn kém hơn so với Australia.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể yên tâm dù các học trò giành được 6 điểm

U20 Việt Nam cần phải tập trung ở trận đấu cuối cùng gặp Iran

Sau trận đấu với Qatar, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không giấu được niềm vui sướng: “Tôi muốn nói một lời ngắn gọn và súc tích đó là chúc mừng thắng lợi của các cầu thủ U20 Việt Nam. Trận đấu này đã kết thúc, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho trận gặp U20 Iran sau đây 3 ngày nữa”.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể yên tâm dù các học trò giành được 6 điểm
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể yên tâm dù các học trò giành được 6 điểm

“Thực ra nếu chúng ta tính toán kỹ 6 điểm của U20 Việt Nam vẫn chưa chắc chắn giành một suất đứng đầu bảng. Nếu trận tiếp theo chúng ta không có được một kết quả tốt và Australia thắng Qatar, khi đó 3 đội tuyển sẽ có cùng điểm số. Các hiệu số phụ sẽ quyết định tất cả. Chúng tôi cần phải hết sức thận trọng và không được chủ quan. Lúc này, trận đấu đã kết thúc, chúng tôi cần phải ngồi lại để tính toán thêm”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đề cập về vấn đề trọng tài trong trận gặp Qatar: “Về vấn đề trọng tài, chắc chắn các bạn đều đã thấy rõ rồi. Nếu như tôi nói thêm sẽ rất thừa vào lúc này. Dù sao, chúng tôi đã có được điều mình muốn là một chiến thắng. Trước khi bước vào trận U20 Việt Nam luôn đặt mục tiêu có điểm. Hôm nay, toàn đội bóng đã có 3 điểm rồi. Đến lúc này khi trận đấu đã kết thúc và xong rồi thì tôi muốn quên nó đi. Tôi muốn hướng tới trận gặp Iran sau đây 3 ngày nữa”.

HLV U20 Qatar bị sốc trước lối đá của đội tuyển Việt Nam

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ trước Việt Nam và biết rằng họ sở hữu lối chơi phòng ngự phản công. Qatar kiểm soát bóng nhiều hơn và U20 Việt Nam chỉ trông đợi vào những pha bóng phòng ngự phản công. Chúng tôi chuẩn bị sẵn những phương án đối phó”, HLV người Tây Ban Nha của U20 Qatar nói sau trận thua Việt Nam.

HLV U20 Qatar bị sốc trước lối đá của đội tuyển Việt Nam
HLV U20 Qatar bị sốc trước lối đá của đội tuyển Việt Nam

“Trong khoảnh khắc sơ hở của Qatar, đội tuyển Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Đó là một cú sốc vô cùng lớn với chúng tôi. Bóng đá chính là như vậy, khi bạn không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn thì bạn sẽ phải trả giá bằng những bàn thua”, ông Inaki Abadia thừa nhận trong phòng họp báo sau trận.

HLV Abadia cũng nói thêm: “Ở bàn thua thứ nhất, khi bị mất bóng, đáng lẽ các cầu thủ của tôi phải áp sát để tìm cách lấy lại trái bóng. Tôi nghĩ rằng lỗi của chúng tôi ở đây chính là không nỗ lực giành lại bóng khi bị đối thủ cướp”.

“Với bàn thua thứ hai, một phần có thể do các cầu thủ bên phía chúng tôi thay vào trong hiệp thi đấu thứ hai chơi không thật sự tốt và có chiều cao khiêm tốn hơn so với đối thủ. Nhưng cũng phải công nhận rằng U20 Việt Nam đã làm rất tốt trong tình huống đó”, ông thừa nhận kết quả cuối cùng.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: