Top trong Liên Quân là gì? Vị tướng nào đi top mạnh nhất?

Cách đi top trong Liên Quân là gì?

Khi chơi Liên Quân, chúng ta cần phải nắm rõ từng vị trí để có thể tăng được khả năng thắng lợi. Vậy top trong Liên Quân là gì? Có những vị tướng top nào đáng chơi nhất? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu.

Tìm hiểu top là gì trong Liên Quân  

Top trong Liên Quân là gì?

Trong Liên Quân, top có thể gọi là đường trên hoặc đường King Kong. Đây là lane mà các tướng đỡ đòn, đấu sĩ thường đảm nhiệm để solo đơn. Bạn chỉ cần xác định xem King Kong nằm gần lane nào thì đó chính là đường top. Khu vực này sẽ gần với mid nhất, từ đó có thể vòng ra đường giữa để hỗ trợ đồng đội nếu cần. 

Tìm hiểu top trong Liên Quân là gì
Tìm hiểu top trong Liên Quân là gì

Top 5 tướng top Liên Quân đáng chơi nhất

Florentino

Sau khi trả lời được câu hỏi top trong Liên Quân là gì, hãy cùng bong da 24 tìm hiểu về 5 tướng đi đường King Kong mạnh nhất. Đầu tiên chính là Florentino. Hắn sở hữu chiêu thức vô cùng lả lướt, có thể tạo ra combo liên tục. Bên cạnh đó hiệu ứng khống chế và sát thương mà Florentino tung ra không phải dạng vừa. 

Đặc biệt hắn có thể hồi máu, tăng miễn thương nhờ vào nội tại và chiêu cuối. Nếu team bạn có tướng đẩy lẻ hoặc kiểm soát tầm nhìn tốt, hãy lựa chọn Florentino. Từ đó việc đi gank các lane khác sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Murad

Top trong Liên Quân là gì? Đó chính là đường solo đơn, nơi Murad tung hoành quậy phá. Hắn sở hữu nội tại tạo ra sát thương diện rộng. Bên cạnh đó không thể trở thành mục tiêu nên dọn lính nhanh và rút khỏi giao tranh kịp thời. Chưa kể Murad có khả năng bắt lẻ cực bá. 

Khi chơi Murad, bạn đừng quên lên các trang bị tăng sát thương. Ngoài ra còn chú ý lên trang bị giảm hồi chiêu để múa được mượt mà hơn.

Airi

Airi là vị tướng tiếp theo nên chơi trên đường top Liên Quân. Cô có bộ skill dọn lính nhanh, áp sát và cấu rỉa con mồi dễ dàng. Nhất là ulti của Airi có thể gây sát thương khủng và tạo giáp dày. Từ đó giúp cô nàng không ngán bất kỳ ai trong game. 

Vị tướng Airi
Vị tướng Airi

Ryoma

Tiếp theo là cái tên Ryoma. Cô có thể đi solo top cực khỏe vì gây ra áp lực lớn ngay từ đầu game. Ryoma có thể đánh nhanh thắng nhanh. Khi chơi cô nàng, bạn nên núp bụi và cấu rỉa địch liên tục để chúng bị thọt. Từ đó kẻ địch chậm thăng tiến trang bị và yếu thế hơn. 

Yena

Cuối cùng là Yena. Cô là đấu sĩ có độ mạnh mẽ đáng gờm với nhiều combo chiêu thức không thể kể hết. Do đó nếu ăn trọn combo đến từ Yena thì các vị tướng trong Liên Quân đều có thể bay màu. Cũng nên nhớ rằng cô ra vào giao tranh dễ dàng, áp sát truy đuổi mục tiêu không một vết xước. 

Ngoài ra Yena có khả năng chống chịu tốt vì miễn sát thương khi dùng chiêu thức. Vậy nên cô trở thành cơn ác mộng với các tướng thiếu sự cơ động.

Bí kíp đi top trong Liên Quân là gì?

Như vậy chúng ta đã cùng nhau trả lời câu hỏi top là gì trong Liên Quân. Giờ thì hãy cùng tìm hiểu bí kíp đi top trong Liên Quân là gì để có thể kiếm về nhiều chiến thắng nhất.

Cách đi top trong Liên Quân là gì?
Cách đi top trong Liên Quân là gì?

Chọn tướng tủ thuận tay

Bí kíp đầu tiên đối với việc đi top trong Liên Quân là gì? Đó chính là chọn tướng tủ thuận tay. Nhờ đó mà giai đoạn đi đường của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Bởi vì với những tướng tủ, game thủ sẽ hiểu rõ điểm yếu cũng như thế mạnh. Nhờ đó mà phát huy được toàn bộ sức mạnh và tránh bị đánh vào điểm yếu. 

Tìm cách đè đường ngay đầu game

Việc bạn có thể đè đường đối thủ ngay từ đầu game sẽ đem đến cơ hội chiến thắng cao hơn. Bên cạnh đó bạn sẽ giúp mang lại nhiều lợi thế dành cho team của mình. Vậy cách đè đường khi đi top trong Liên Quân là gì?

Đó chính là bạn phải linh hoạt và nhanh nhẹn khi farm Turn lính 1 và 4. Sau đó nắm rõ các điểm mạnh – yếu mà tướng đối thủ đang sử dụng. Từ đó chúng ta có thể trao đổi chiêu thức có lợi hơn. 

Hãy luôn đè đường top
Hãy luôn đè đường top

Những lưu ý cần nhớ

  • Hãy luôn tìm cách đẩy đường nhanh chóng để sớm cùng rừng đi chiếm các mục tiêu trên bản đồ. Nhờ đó bạn sẽ vượt trội về lượng tiền so với đối thủ trên top. Ngoài ra tạo thêm nhiều áp lực và kiểm soát rừng bên phía địch dễ dàng. 
  • Khi tìm cách gank đường giữa, bạn hãy cố gắng tìm cách hạ gục được kẻ địch để có thể tăng kinh nghiệm và vàng để không bị thọt. 
  • Hãy chú ý mua giày đầu tiên. Nó sẽ cung cấp tốc độ giúp bạn đi gank tốt hơn. Ngoài ra là việc thoát những tình huống bị gank trên top. 
  • Nếu team của bạn mất nhiều mục tiêu lớn, bạn cần phải cân nhắc kỹ về việc bỏ lane. Sau đó hãy cùng team mình giao tranh ở những mục tiêu quan trọng. Nếu vẫn ôm trụ để farm thì bạn sẽ làm team có nguy cơ thọt hơn. 
  • Xét về trụ đầu tiên, người đi top có thể bỏ. Thay vào đó hãy giúp đội ăn rồng để đảm bảo có mạng và mục tiêu. Lượng kinh nghiệm và vàng từ nó sẽ lơn hơn nhiều so với trụ.

Xem thêm: