Bayern vs PSG: Nhiệm vụ bất khả thi của Mbappe

Bayern vs PSG: Nhiệm vụ bất khả thi của Mbappe

Trận đấu lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League giữa Bayern vs PSG rất đáng được mong chờ. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Phong độ thi đấu của Bayern vs PSG trước thềm cuộc đại chiến

Áp lực đè nặng lên vai của các cầu thủ Paris Saint-Germain

Trong trận lượt đi tại Paris giữa Bayern vs PSG, thầy trò huấn luyện viên Galtier đã thất thủ với tỷ số 0-1 và đứng trước nguy cơ bị loại từ khá sớm, qua đó khiến cho “dự án Champions League” cùng siêu sao Lionel Messi thêm một lần nữa đổ vỡ. Ở màn chạm trán tại sân công viên các hoàng tử, Paris Saint-Germain chơi không đến nỗi quá tệ nhưng họ tỏ ra yếu kém trong khâu dứt điểm cuối cùng, còn Bayern thì vẫn như thường lệ, đầy lọc lõi và vô cùng lạnh lùng.

Áp lực đè nặng lên vai Messi và các đồng đội trước thềm cuộc đại chiến giữa Bayern vs PSG
Áp lực đè nặng lên vai Messi và các đồng đội trước thềm cuộc đại chiến giữa Bayern vs PSG

Sau cú ngã ấy, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã trở lại vô cùng mạnh mẽ với 3 trận toàn thắng tại giải quốc nội và ghi tới 11 bàn. Hàng công của đội bóng nhà giàu nước Pháp đã tỏa sáng trở lại khi Messi và Mbappe cùng đóng góp 8/11 pha lập công, nhưng hàng phòng thủ bên phía PSG vẫn đầy rẫy các vấn đề. Các tiền vệ cũng không thể đảm bảo vị trí trong khi hậu vệ mắc lỗi triền miên.

Do vậy, huấn luyện viên Galtier tỏ ra lo lắng trước khi trận đấu giữa Bayern vs PSG diễn ra. Đội bóng nhà giàu nước Pháp bước vào chuyến làm khách đêm nay với tâm trạng không thật sự thoải mái. Bởi vì đây chính là trận đấu định đoạt đến thành bại trong cả một mùa giải nhưng hệ thống phòng ngự của PSG vẫn còn quá nhiều điểm yếu. Danh hiệu quốc nội của câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã có đủ và họ cần Champions League. Sức ép thật sự đang đặt lên vai của đại diện nước Pháp trước giờ bóng lăn.

Phong độ và lịch sử đối đầu giữa Bayern vs PSG

Sau trận lượt đi giữa Bayern vs PSG, đại diện nước Đức nắm được nhiều lợi thế hơn khi họ đang dẫn trước 1-0 và lượt về lại được đá trên sân nhà. Bayern chỉ cần không để thua trước đội bóng nhà giàu nước Pháp là bảo đảm có tấm vé đi tiếp trong tay. Trên “thánh địa” Allianz Arena, thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann vẫn đang duy trì được một phong độ tương đối ấn tượng. Từ đầu mùa bóng tới nay, họ vẫn chưa một lần để thua mỗi khi được thi đấu tại đây.

Bayern nhỉnh hơn PSG trong các cuộc đối đầu vừa qua
Bayern nhỉnh hơn PSG trong các cuộc đối đầu vừa qua

Bayern đã không thua 23 trận được thi đấu trên sân nhà vừa qua tính tổng các đấu trường. Trong đó bao gồm 16 chiến thắng và thành tích này trải dài suốt 14 tháng vừa qua. Ở chiến dịch vòng bảng UEFA Champions League vừa qua, câu lạc bộ nước Đức thậm chí duy trì kết quả toàn thắng, ghi được 9 bàn và không để thủng lưới bất cứ một lần nào ở Allianz Arena.

Bayern càng đáng sợ trên sân nhà bao nhiêu thì câu lạc bộ Paris Saint-Germain lại đá sân khách tệ bấy nhiêu. Bốn trong tổng số 9 chuyến đi xa nhà gần đây của họ kết thúc với những thất bại. Trong 19 trận ở vòng loại trực tiếp ở UEFA Champions League bị dẫn bàn trước thì đội bóng nhà giàu nước Pháp chỉ có 1 lần duy nhất ngược dòng thành công. Và cuối cùng, không quên nhắc đến chi tiết PSG chỉ giành được 1 chiến thắng bên cạnh 3 thất bại trong 4 lần đụng độ vừa qua trước câu lạc bộ Bayern.

Những yếu tố giúp thầy trò Galtier “lật kèo” ở trận đấu giữa Bayern vs PSG

Tiền đạo Kylian Mbappe đang có được thể trạng sung mãn nhất trước cuộc đại chiến tại Champions League

Không còn gì nghi ngờ khi Mbappe sẽ là cái tên tiếp theo thống trị Quả bóng vàng hậu thời kỳ Lionel Messi – Cristiano Ronaldo. Anh từng vô địch WC cùng tuyển Pháp khi còn khá trẻ và cựu sao AS Monaco hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của PSG ở tuổi 24. Mbappe vượt qua Cavani khi ghi 201 bàn khi PSG đánh bại FC Nantes vào cuối tuần qua. Và đáng lẽ ra Mbappe có thể đạt được cột mốc sớm này hơn nếu hai pha lập công ở lượt đi Champions League vào lưới Bayern không bị từ chối.

Bayern không có được câu trả lời xác đáng tương tự nào cho Mbappe, sau khi cựu sao AS Monaco vào sân thay Carlos Soler lúc trận đấu chỉ còn chưa đầy nửa giờ trên sân Parc des Princes. Đừng mong rằng đợi chủ sân Allianz Arena tìm ra giải pháp khóa chặt Mbappe trong suốt 90 phút sắp tới vào rạng sáng 9-3 sau sự bất lực ở lượt đi trước đó.

Song sát Mbappe và Messi liên tục tỏa sáng

Song sát Mbappe và Messi liên tục tỏa sáng
Song sát Mbappe và Messi liên tục tỏa sáng

Neymar phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, nhưng sự mất mát của cầu thủ người Brazil có thể là lợi ích của PSG, với việc vận hành đội hình trông có vẻ cân bằng hơn khi cựu sao Barcelona ngồi ngoài. Từ việc Neymar hoàn thành bộ ba tấn công MNM (Messi – Neymar – Mbappe), câu lạc bộ PSG cho thấy mình phòng ngự kém hiệu quả với 7 cầu thủ ở phía đằng sau. Nhưng không có sự xuất hiện của Neymar, con số này lên số 8, và đây chính là điều quan trọng ở một môn thể thao đồng đội.

Trong 2,5 trận đấu kể từ khi tiền đạo Neymar vắng mặt vì dính chấn thương, Mbappe và Messi đã kết hợp với nhau vô cùng gắn kết để ghi tới 7 bàn thắng cùng 3 pha kiến ​​tạo cho nhau lập công. Bộ đội này đang nổi lên như là một trong những song sát đáng sợ nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, và Bayern sẽ không dễ dàng thi đấu khi thấy họ ra sân.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: