CLB Benfica là cái tên đầu tiên tiến vào tứ kết C1

CLB Benfica là cái tên đầu tiên tiến vào tứ kết C1

Thắng lợi trước Club Brugge giúp CLB Benfica trở thành cái tên đầu tiên tiến vào vòng tứ kết. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Diễn biến trận lượt về giữa CLB Benfica vs Club Brugge tại Champions League

Sau trận thua vô cùng bạc nhược 0-2 trên sân nhà trong lượt đi, câu lạc bộ Club Brugge tiếp tục có một màn trình diễn tồi tệ khi hành quân đến sân Ánh sáng. Đoàn quân của huấn luyện viên Scott Parker bố trí hàng phòng ngự với số đông nhưng vẫn để CLB Benfica chọc thủng lưới tới 3 lần chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên, hai trong số đó được trọng tài chính công nhận ở phút thứ 38 và 45+2.

CLB Benfica là đội bóng đầu tiên đi tiếp tại C1
CLB Benfica là đội bóng đầu tiên đi tiếp tại C1

Lần lượt Rafa Silva và tiền đạo Goncalo Ramos thoải mái khống chế bóng trong vòng vây của các hậu vệ bên phía đội bóng đến từ Bỉ, trước khi tung ra cú sút từ cự ly gần để hạ gục nốt người gác đền Simon Mignolet. Tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận vào thời điểm đó khiến cho các cầu thủ đội khách mất đi tinh thần thi đấu. CLB Benfica tiếp tục tấn công dồn dập hơn trong hiệp hai và kiếm về thêm 3 bàn thắng nữa.

Phút 57, tiền đạo Ramos hoàn tất cú đúp cho cá nhân mình với pha chạy chỗ và dứt điểm cận thành vô cùng chuẩn xác. Phút thứ 71, Joao Mario nâng tỷ số lên thành 4-0 cho CLB Benfica sau pha đá phạt đền chuẩn xác. Đến phút thứ 77, cầu thủ ben phía Benfica phối hợp ở khu vực trung lộ như chỗ không người. David Neres thoát xuống và tung cú sút chéo góc tung lưới Club Brugge.

Ban đầu, trọng tài chính của trận đấu là ông Halil Meler không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã vào cuộc và các quyết định được đảo ngược. Những gì mà đội khách làm được trong những phút ngắn ngủi còn lại chỉ là một bàn thắng danh dự sau siêu phẩm sút xa ở phút thứ 87 của cầu thủ Bjorn Meijer.

Trận lượt về vòng 1/8 giữa hai đội bóng khép lại với chiến thắng đậm đà dành cho CLB Benfica. Đại diện đến từ Bồ Đào Nha có lần thứ 2 liên tiếp tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất tại Champions League. Trong lịch sử, đội bóng chủ sân Ánh sáng có tổng cộng 5 lần vào tứ kết nhưng đều bị loại sau đó. Thầy trò huấn luyện viên Roger Schmidt đang rất quyết tâm nâng cao thành tích đó ở mùa bóng này

Benfica là đội bóng đầu tiên giành vé tiến vào vòng tứ kết UEFA Champions League 2022/2023

Những con số đáng chú ý sau trận đấu giữa CLB Benfica với Club Brugge

Một – Ở ngưỡng 21 tuổi 260 ngày, tiền đạo Goncalo Ramos đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB Benfica vừa ghi bàn vừa có kiến tạo trong một trận đấu ở UEFA Champions League trong thế kỷ 21. Hai – tiền đạo Goncalo Ramos chính là cầu thủ người Bồ Đào Nha trẻ nhất từng ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League (21 tuổi 260 ngày).

Goncalo Ramos xác lập nhiều kỷ lục
Goncalo Ramos xác lập nhiều kỷ lục

Ba – tiền đạo Goncalo Ramos chính là cầu thủ CLB Benfica đầu tiên tham gia vào tới 3 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League kể từ năm 2010. Năm – Goncalo Ramos trở thành tiền đạo xuất sắc thứ 5 với 23 bàn thắng trong số 7 giải vô địch hàng đầu châu Âu, chỉ sau Erling Haaland với 33 bàn, Kylian Mbappe với 30 bàn, Marcus Rashford với 25 bàn và Robert Lewandowski với 25 bàn.

Mười hai – CLB Benfica vừa hoàn tất chiến thắng thứ 12 liên tiếp tính trên mọi đấu trường ở mùa này. Hai mươi – Joao Mario ghi 20 bàn thắng trong mùa này, bao gồm pha lập công thứ 6 ở UEFA Champions League. Anh trở thành cầu thủ của Benfica đầu tiên ghi được bàn trong 5 trận liên tiếp ở Cúp C1 sau Eusebio. 89.5% – Đánh bại Club Bruges ngay trên sân nhà, Benfica có tỷ lệ chiến thắng lên đến 89,5% trên sân Estadio da Luz tính trên mọi đấu trường.