K. Mbappe sẽ giúp PSG ngược dòng trước Bayern

K. Mbappe sẽ giúp PSG ngược dòng trước Bayern

Màn trình diễn trong lượt đi của K. Mbappe đem lại hy vọng ngược dòng cho PSG. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

K. Mbappe là nhân tố chính trong nhiệm vụ ngược dòng đánh bại Bayern

K. Mbappe được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu lượt về giữa câu lạc bộ Paris Saint-Germain với Bayern Munich tại vòng 16 đội UEFA Champions League vào hôm 9/3. Cầu thủ người Pháp chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong thất bại tối thiểu 0-1 của đội chủ sân công viên các hoàng tử trước Bayern ở lượt đi. Chỉ trong hơn nửa giờ thi đấu, điểm nhấn của cựu cầu thủ AS Monaco chính là bàn thắng không được trọng tài công nhận ở phút thứ 83.

K. Mbappe là nhân tố chính trong nhiệm vụ ngược dòng đánh bại Bayern
K. Mbappe là nhân tố chính trong nhiệm vụ ngược dòng đánh bại Bayern

Trong bối cảnh tiền đạo Neymar phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì dính chấn thương, K. Mbappe được kỳ vọng sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ câu lạc bộ Paris Saint-Germain cho tham vọng lật ngược thế cờ trước Bayern Munich tại Allianz Arena. Thầy trò huấn luyện viên Galtier buộc phải thắng nếu không muốn dùng bước sớm ở sân chơi châu lục.

Cầu thủ người Pháp có trách nhiệm mang về chiến thắng cho Paris Saint-Germain

Trọng trách lớn lao của tiền đạo K. Mbappe ở trận gặp câu lạc bộ Bayern Munich

“Toàn bộ dự án của Paris Saint-Germain nằm trên vai cầu thủ nguy hiểm nhất thế giới ở thời điểm hiện tại”, Goal bình luận trước thềm màn so tài giữa CLB Ligue 1 và Bayern Munich. Tờ báo thể thao này cũng nhận định rằng không ai khác ngoài K. Mbappe sẽ tạo ra những ảnh hưởng lớn và có thể định đoạt cục diện của trận đấu.

Ở lượt đi, K. Mbappe phải ngồi dự bị và đội bóng nước Pháp thiếu đi một mũi nhọn tốc độ và giàu đột biến trên hàng công. Phải đến khi cựu cầu thủ AS Monaco vào sân ở phút thứ 57, PSG mới cho thấy dấu hiệu chơi khởi sắc và khiến cho Bayern Munich mất đi khả năng kiểm soát cũng như sự tự tin trong lối chơi.

Trọng trách lớn lao của K. Mbappe ở trận gặp Bayern Munich
Trọng trách lớn lao của K. Mbappe ở trận gặp Bayern Munich

“Tâm trí của tôi sẽ dành toàn bộ cho màn tái đấu sắp tới. Chúng tôi đến Đức với mục tiêu không gì khác là vượt qua vòng đấu này”, Mbappe nói. K. Mbappe vẫn chưa nguôi ngoai thất bại trước câu lạc bộ Bayern ở chung kết UEFA Champions League 2020/21. Đó chính là lần gần nhất chân sút người Pháp tiến gần đến chiếc cúp tai voi.

Nếu như PSG có một tâm lý tốt thì Bayern cũng không phải là ngoại lệ. Thầy trò Nagelsmann dần biến Allianz Arena thành pháo đài không thể xâm phạm. Họ thắng 15 trong tổng số 17 trận gần nhất trên sân nhà ở UEFA Champions League. Nhưng thất bại gần nhất của “Hùm xám” đến ở trận tứ kết mùa giải 2020/21 trước chính câu lạc bộ PSG. Đêm đó, K. Mbappe đã có cho riêng bản thân mình một cú đúp.

K. Mbappe rõ ràng chính là một mối hiểm họa lớn”, Thomas Muller phát biểu trước thềm trận đấu. “Chúng tôi phải hạn chế tầm hoạt động cũng như không gian chơi bóng ở trung lộ của cậu ấy và phải mạnh mẽ hơn trong các tình huống một đấu một. Nếu như Mbappe vượt qua một cầu thủ thì sẽ có người khác bọc lọt phía sau ngay lập tức”.

Những nỗi lo của câu lạc bộ Paris Saint-Germain trước thềm trận đấu

Sơ đồ 3-5-2 chính là lựa chọn tối ưu của PSG vào lúc này. Khi Neymar vắng mặt, Galtier có thể giảm bớt một tiền đạo và để tăng cường một tiền vệ nhằm tăng sức chiến đấu ở trung tuyến. Ở lượt đi, bộ tứ Verratti, Pereira, Carlos Soler cùng với Warren Zaire-Emery thi đấu mờ nhạt trước những Joshua Kimmich, Leon Goretzka hay Jamal Musiala bên phía Bayern Munich.

Việc Neymar nghỉ thi đấu không quá ảnh hưởng đến PSG
Việc Neymar nghỉ thi đấu không quá ảnh hưởng đến PSG

Nhưng đội bóng thủ đô nước Paris không có được lực lượng tốt nhất ở màn tái đấu với câu lạc bộ Bayern Munich, đặc biệt là ở hàng phòng thủ. Presnel Kimpembe phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương ở phần gót chân. Marquinhos cũng bị đau nhẹ sau trận thắng trước Nantes vào hôm 5/3. Sergio Ramos sẽ đá chính dù cho cựu cầu thủ Real Madrid không có được thể trạng tốt nhất.

Sự trở lại của hậu vệ cánh phải Achraf Hakimi chính là sự bổ sung đáng giá của Paris Saint-Germain. Cầu thủ người Morocco đã vắng mặt ở trận đấu lượt đi. Bất chấp việc cựu cầu thủ Real Madrid dính vào những rắc rối hậu trường nhưng PSG rất cần bản lĩnh của chân chạy cánh hàng đầu Ligue 1 vào lúc này.

ESPN tin rằng tập thể câu lạc bộ PSG cần phải chơi với hơn 100% khả năng của mình “ở trận đấu mang tính chất quyết định của mùa giải”. Thủ thành Donnarumma không được phép phạm phải những sai lầm như ở lượt đi hay tiền vệ Verratti phải thi đấu hiệu quả hơn ở tuyến giữa. Quan trọng nhất, huấn luyện viên Galtier cần phải khơi dậy tinh thần chiến đấu của học trò và hạn chế đi những sai lầm.

Trong phòng thay đồ sau trận lượt đi tại Paris, K. Mbappe đã nói với các đồng đội rằng màn trình diễn của họ ở 30 phút cuối trận cho thấy rằng Paris Saint-Germain đủ sức chơi sòng phẳng với Bayern Munich. Câu lạc bộ Ligue 1 vẫn là tập thể khá mạnh dù thiếu vắng Neymar. Đây chính là lúc để đại diện nước Pháp chứng tỏ bản lĩnh và tiến sâu tại Champions League.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: