Riot sẽ loại bỏ cơ chế ARAM Tower Rubble gây tranh cãi trong phiên bản sắp tới

Tower Rubble nhận mưa gạch đá

Theo bongda24, tính năng gây tranh cãi nhất của ARAM Tower Rubble trong Liên Minh Huyền Thoại sắp bị loại bỏ. Đây chắc chắn là thông tin mà các game thủ sẽ rất hào hứng.

Riot Games sẽ loại bỏ Tower Rubble trong ARAM Liên Minh Huyền Thoại

Tower Rubble không nhận được sự hưởng ứng

Khi Riot Games cập nhật chế độ trò chơi ARAM của Liên Minh Huyền Thoại lần đầu tiên sau gần 10 năm vào tháng 12 năm ngoái, họ đã tạo ra thay đổi mới. Cụ thể đó chính là việc Vực Gió Hú bổ sung “Tower Rubble”. Đây là một cơ chế khiến các trụ để lại các mảnh vỡ trong giữa làn đường. 

Tower Rubble nhận mưa gạch đá
Tower Rubble nhận mưa gạch đá

Tuy nhiên, theo bong da 24, game thủ Liên Minh Huyền Thoại không hề thích cơ chế Tower Rubble. Những phản ứng dữ dội ngày càng tăng và trở nên vô cùng gay gắt. Nó đã gây ra nhiều sự ức chế trong bản đồ ARAM. Đáng chú ý mới đây các nhà phát triển Riot đã xác nhận cơ chế Tower Rubble sẽ bị xóa khỏi ARAM trong một bản vá sắp tới.

Xác nhận từ Riot về việc xóa cơ chế Tower Rubble

Một tweet vào đầu ngày hôm nay từ giám đốc chế độ trò chơi chính của Riot, Daniel “Maxw3ll” Emmons đã xác nhận Tower Rubble sẽ bị xóa khỏi ARAM. Nó sẽ được thực hiện trong bản vá 13.5 hoặc 13.6. “Tôi nghĩ rằng đó là một cơ chế thú vị cuối cùng đã dẫn đến nhiều trạng thái thoái hóa hơn là giá trị mà nó mang lại,” nhà phát triển của Liên Minh Huyền Thoại viết trên Twitter. 

Tháng trước, Riot đã đưa ra bản cập nhật trên ARAM. Đáng chú ý nó đã nêu chi tiết về kế hoạch tương lai cho chế độ trò chơi này sau cuộc đại tu lớn đã nhận được trong tháng 12. Vào thời điểm đó, có nhiều cuộc tranh luận giữa việc thay đổi Tower Rubble ở vài khả năng hay loại bỏ hoàn toàn. Họ đã chọn điều thứ 2.

ARAM cần phải thay đổi
ARAM cần phải thay đổi

Một số thay đổi dành cho ARAM nhìn chung khá tích cực. Trong đó bao gồm việc bổ sung Cổng lục giác vào bản đồ. Tuy nhiên Tower Rubble lại khiến bản đồ vốn đã nhỏ lại càng chật chội hơn. Sau thay đổi này, những tướng có thể tận dụng không gian chật hẹp đã tăng hạng trong danh sách cấp độ của ARAM.

Trong tương lai, người chơi có thể mong đợi Abyss quay trở lại bình thường. Khi trụ bị phá vỡ trên bản đồ, làn đường không còn các mảnh vỡ. Bản vá 13.5 sẽ ra mắt vào ngày 8/3, trong khi bản vá 13.6 sẽ ra mắt sau đó, vào ngày 22/3.

Các nhà phát triển LMHT giải quyết vấn đề trở lại của Essence Emporium 

Essence Emporium chưa thể trở lại

Trong Liên Minh Huyền Thoại, người chơi có thể sử dụng hai loại tiền tệ: Riot Points (RP) và Blue Essence (BE). RP có được bằng cách mua chúng bằng tiền thật và được sử dụng để mua các vật phẩm như skin, rương,… BE kiếm được thông qua các nhiệm vụ hoặc trận đấu. Nó có thể dùng để mua thêm trang ngọc hoặc tướng.

RP khó kiếm hơn vì nó yêu cầu bạn phải tiêu tiền trong thế giới thực. Thế nhưng BE rất dễ kiếm và tất cả những gì bạn cần làm để kiếm được nó là chơi game. Những người đã chơi trong một thời gian dài thường có BE dư thừa và không có nơi nào để tiêu nó. Đó là lý do tại sao Blue Essence Emporium luôn thành công như vậy.

Essence Emporium chưa có kế hoạch trở lại
Essence Emporium chưa có kế hoạch trở lại

Blue Essence Emporium là một cửa hàng giới hạn thời gian, nơi người chơi có thể mua biểu tượng cảm xúc, đa sắc và biểu tượng bằng cách sử dụng BE. Tuy nhiên, trong phiên bản 12.2, các nhà phát triển của Riot đã thông báo rằng Blue Essence Emporium sẽ tạm ngừng hoạt động. Thay vào đó họ làm cho cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn và điều chỉnh hệ thống.

Bây giờ, đã 8 tháng kể từ khi thời gian gián đoạn đó bắt đầu và nhiều người đã tự hỏi khi nào nó sẽ quay trở lại. Trong một bình luận trên subreddit Liên Minh Huyền Thoại, một người chơi đã hỏi nhà phát triển của Riot, GalaxySmash, về một bản cập nhật. Anh ấy nói rằng hiện tại không có bản cập nhật chính thức nào nhưng nói rằng nó không bị quên. Có thể sẽ mất thời gian để nó quay lại.

Cách sử dụng tinh hoa lam dư thừa

Như vậy Blue Essence Emporium sẽ chưa thể quay trở lại. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng được số tinh hoa lam đang dư thừa? Được biết người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã đưa ra một số lựa chọn.

Dùng tinh hoa lam thừa để mua tướng mới Milio
Dùng tinh hoa lam thừa để mua tướng mới Milio

Sau bình luận của GalaxySmash, những người chơi LMHT đã gợi ý một số cách thú vị để tiêu tinh hoa lam dư thừa. Chúng bao gồm mua tất cả các trang ngọc bổ sung, mua nhiều vé giải đấu hoặc thay đổi tên Người triệu hồi giải đấu của bạn thường xuyên nhất có thể. Những người khác cũng gợi ý rằng họ sẵn sàng chia sẻ BE nếu Riot giới thiệu quà tặng.

Tuy nhiên thật không may nếu bạn có một kho dự trữ BE và kiên nhẫn hy vọng cửa hàng sẽ hoạt động trở lại. Vậy nên bạn có thể muốn sử dụng nó cho mục đích khác. Đáng tiếc rằng không có thông tin cập nhật nào về thời điểm cửa hàng sẽ hoạt động trở lại. Nếu Riot thay đổi, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn sớm nhất có thể.

Xem thêm: