Cách chơi Liên Quân được đúc kết từ kinh nghiệm

cach-choi-4

Cách chơi Liên Quân không chỉ là những người mới hay tìm hiểu, mà còn có những cao thủ luôn khám phá những điều mới mẻ ở sau những giải đấu mới. Số lượng chơi game đang được từng ngày nâng lên bao gồm cả nam lẫn nữ. Vậy tựa game này có gì hấp dẫn đến như thế và bí kíp dành cho những người chơi mới gia nhập sẽ là gì? Cùng Bongda24 tìm hiểu về cách chơi Liên Quân đã được nhiều cao thủ hàng đầu sau bao nhiêu năm mài dũa và đúc kết lại.

Cách chơi Liên Quân được đúc kết từ kinh nghiệm
Cách chơi Liên Quân được đúc kết từ kinh nghiệm

Đầu tiên làm quen với giao diện game

Để trở thành một game thủ thực thụ thì bạn nên làm quen với giao diện trong game để dễ dàng xử lý. Đó cũng là cách chơi Liên Quân đầu tiên khi mới gia nhập vào game.

Giao diện trang chủ Liên Quân

Giao diện trang chủ có thể tuỳ ý chỉnh những thông tin từ cài đặt cho đến thiết lập trang bị cho ván đấu tiếp theo. Trong đó, hệ thống Shop chính là nơi mà game thủ có thể mở khóa tướng bằng vàng hoặc Quân Huy. 

Hệ thống trang bị là thứ sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến trận đấu. Nên là ở ngoài giao diện này game thủ có thể tùy ý thay đổi lối chơi theo trang bị như phép bổ trợ, bảng ngọc, phù hiệu và trang bị trong game. Nếu là người mới thì cách chơi Liên Quân cần phải nắm đó là bảng ngọc vì có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của tướng.

Giao diện trong trận

Để phù hợp với thiết bị của game thủ thì nhà phát hành đã thiết kế theo chuẩn MOBA với màn hình xoay ngang. Sẽ không mất nhiều thời gian để người chơi mới làm quen với giao diện. Trong game, cần chú ý đến những vị trí như bản đồ nhỏ, hệ thống shop, kỹ năng của tướng và chỉ số K/D/A.

Những vị trí này đặc biệt quan trọng đến lối chơi và chiến thuật của game thủ. Vì điều chỉnh bên trái hay phải sao cho thuận nhất để dễ dàng mua trang bị cũng như theo dõi map nhanh hơn. Đây là cách chơi Liên Quân dành cho người mới bắt đầu.

Đầu tiên làm quen với giao diện game
Đầu tiên làm quen với giao diện game

Những cách chơi Liên Quân cho game thủ mới

Để hướng dẫn cách chơi đơn giản và cụ thể hơn, sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 6 mẹo chơi Liên Quân được đúc kết từ những cao thủ hàng đầu.

Cách chơi Liên Quân đầu tiên là chọn tướng dễ sử dụng

Tựa game Liên Quân đang sở hữu hơn 100 tướng với những độ khó khác nhau. Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ tân thủ, hệ thống sẽ tặng 5 tướng dễ chơi nhất chính là Valhein, Triệu Vân, Mina, Zephys và Gildur. Toàn bộ những vị tướng này sẽ được khuyến nghị cho người chơi mới với bộ chiêu thức dễ sử dụng nhất. 

Sau khi đã làm quen được thì bạn có thể đổi gió bằng những vị tướng khó hơn được bán ở trong shop. Và là người mới nên hệ thống Shop tướng sẽ bán với giá vàng rất thấp. 

Chú ý quan sát bản đồ nhỏ

Một trong những cách chơi Liên Quân quan trọng nhất chính là nhìn bản đồ nhỏ. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không đơn giản là vậy. Khi cuộc giao tranh nổ ra game thủ thường mất tập trung và luôn là thời cơ tốt cho sát thủ team địch bay vào bắt lẻ. Dẫn đến team giao tranh nhưng mất sát thương chủ lực cũng không hề vui vẻ chút nào.

Cần chú ý bảng ngọc

Bảng ngọc chính là điều làm nên sức mạnh khác biệt của các vị tướng. Việc tăng và lắp bảng ngọc chuẩn sẽ giúp tướng mạnh mẽ hơn ở trong trận đấu. Sẽ có rất nhiều lối chơi khác nhau nên ngọc sẽ được người chơi sử dụng với mục đích khác. Với cấp độ của ngọc càng cao thì thuộc tính được cộng dồn càng lớn.

Lựa chọn đồng đội uy tín

Khi gặp được đồng đội có kỹ năng tốt sẽ giúp trận đấu trở nên dễ thở hơn và đây cũng là cách chơi Liên Quân của nhiều cao thủ đã từng trải. Tránh trường hợp gặp phải đồng đội kém trong việc leo hạng, nên trong hệ thống chiêu mộ cũng sẽ được nâng mức rank lên cao hơn. Những đồng đội tốt sẽ cùng bạn thăng hạng nhanh chóng và khi đạt được chuỗi thắng 20 sẽ được lên TV tại giao diện trang chủ.

Cách chơi Liên Quân đầu tiên là chọn tướng dễ sử dụng
Cách chơi Liên Quân đầu tiên là chọn tướng dễ sử dụng

Xem thêm :

Hiểu được thuật ngữ trong Liên Quân

Trong game, các cao thủ sẽ thường sử dụng những thuật ngữ để đa dạng và dễ nói hơn. Trong trường hợp đó, bạn cần phải hiểu được sơ sơ thì mới tránh được sự bỡ ngỡ. Ví dụ như AP chính là pháp sư, AD là xạ thủ, Stun là gây choáng, combat là giao tranh,…

Sức khỏe là hàng đầu

Cuối cùng, mách nhỏ bạn cách chơi Liên Quân là không nên chơi quá 180 phút vì chơi game nên theo một cách lành mạnh và giải trí. Không nên quá nhập tâm hay cố gắng cày cuốc nhiều giờ đồng hồ vì sẽ ảnh hưởng sức khỏe khá nhiều. Nên chơi điều độ mỗi ngày sau những giây phút làm việc căng thẳng thôi.

Hiểu được thuật ngữ trong Liên Quân
Hiểu được thuật ngữ trong Liên Quân

Lời kết

Những thông tin trên đều là cách chơi liên quân để bạn có thể chơi giỏi như những cao thủ hàng đầu. Hãy lưu ý và để tâm đến những mẹo chơi hay này để game thủ có thể đạt được thứ hạng cao hơn trong mùa mới này. Chúc bạn có những trận đấu thật vui vẻ và thư thái, hãy tham khảo những bài viết khác của Bongda24 để hiểu thêm về thế giới trò chơi Liên Quân nhiều hơn.