CLB Tottenham chính thức dừng bước tại cúp C1

CLB Tottenham chính thức dừng bước tại cúp C1

Không thể xuyên thủng mảnh lưới AC Milan, CLB Tottenham chính thức bị loại khỏi cúp C1 châu Âu. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

CLB Tottenham bị loại sớm khỏi Champions League sau trận hòa với AC Milan

AC Milan thắng 1-0 ở trận lượt đi và không có lý do gì để đẩy cao đội hình trong màn tái đấu trên sân khách. Đại diện đến từ Serie A bố trí hàng phòng ngự với nhiều lớp để chờ những cơ hội phản công nhờ vào tốc độ của Rafael Leao, Junior Messias hay Brahim Diaz. CLB Tottenham cần bàn thắng nhưng họ lại có một màn thể hiện đầy bế tắc trong suốt hiệp một. Son Heung-min cùng các đồng đội không có nổi một lần dứt điểm đi trúng khung thành đối thủ.

Dù rất cố gắng nhưng CLB Tottenham không thể thắng AC Milan
Dù rất cố gắng nhưng CLB Tottenham không thể thắng AC Milan

Milan chơi nhún nhường nhưng lại là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Phút 18, tiền đạo Olivier Giroud cùng đồng đội thực hiện một pha phối hợp đá phạt khá bất ngờ. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của cầu thủ trẻ Messias lại đi chệch cột chỉ trong gang tấc. Huấn luyện viên Antonio Conte không hề hài lòng với màn thể hiện của các học trò. Sau khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, CLB Tottenham đã bị chính cổ động viên chủ nhà la ó.

CLB Tottenham vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận khi hiệp hai bắt đầu. Dù vậy, những nỗ lực dứt điểm của chân sút bên phía chủ nhà không thể nào thắng được hàng phòng ngự chắc chắn của AC Milan. Khó khăn chồng chất khó khăn với đội chủ nhà khi trung vệ Cristian Romero bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 77 sau tấm thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Theo Hernandez.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối, CLB Tottenham suýt mở tỷ số sau pha đánh đầu nguy hiểm của Harry Kane. Ngay lập tức, AC Milan tổ chức phản công và Divock Origi khiến cổ động viên chủ nhà thót tim với tình huống dứt điểm đưa bóng đi dội cột. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và “Gà trống” bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 trong cả hai lần gần nhất. Trong khi đó, AC Milan lần đầu góp mặt ở top 8 cúp C1 kể từ lần gần nhất vào mùa bóng 2011/12.

Tương lai của huấn luyện viên Conte coi như đã được định đoạt

Chiến lược gia người Ý có thể bị sa thải sau thất bại của CLB Tottenham

Huấn luyện viên Conte chia sẻ về tương lai ở CLB Tottenham: “Đúng là tôi còn hợp đồng với câu lạc bộ Tottenham và ràng buộc sẽ kết thúc vào tháng 6 tới đây. Sau đó, ban lãnh đạo đội bóng sẽ quyết định xem điều gì sẽ xảy ra với tôi. Nhưng cũng phải thừa nhận họ có thể sa thải tôi bất cứ lúc nào trước khi mùa bóng kết thúc. Có lẽ những kỳ vọng dành cho tôi là cao hơn và họ có thể sẽ thất vọng vì tôi.

Tương lai của huấn luyện viên Conte coi như đã được định đoạt
Tương lai của huấn luyện viên Conte coi như đã được định đoạt

Điều quan trọng đối với một nhà cầm quân là cố gắng làm việc hết mình để phá vỡ những giới hạn. Năm nay chúng tôi nỗ lực để nâng cao giới hạn của chính bản thân mình”. “Giới hạn” mà Antonio Conte nhắc đến chính là thành tích khiêm tốn của CLB Tottenham tại cúp C1. Từ 2013 tới nay, ông mới chỉ lọt vào tứ kết đúng một lần, còn lại hầu như bị loại từ khá sớm. Có thể nói Conte là HLV không có duyên với mặt trận cúp sau thất bại của Tottenham.

Ông cũng đưa ra lời xin lỗi các cổ động viên Tottenham sau trận đấu. “Tôi thực sự xin lỗi những người hâm mộ vì chúng tôi đã không thể tạo nên chiến thắng”, HLV Conte nói. “Điều quan trọng là chúng ta phải cố gắng xây dựng và kiên nhẫn. Tôi hiểu rằng người hâm mộ không đủ kiên nhẫn vì đã quá lâu rồi CLB Tottenham không giành được danh hiệu nào, nhưng tôi có thể hứa là đội bóng sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và cố gắng cải thiện.

Trong thời điểm này, theo suy nghĩ của tôi, chúng ta đang không có một nền tảng vững chắc để cạnh tranh cúp. Chúng tôi đã cố gắng làm việc chăm chỉ và tìm hiểu những cầu thủ nào phù hợp để tạo nền tảng, có lẽ ban lãnh đạo hiểu rõ suy nghĩ của tôi”.

Richarlison tỏ thái độ với Conte sau thất bại tại Champions League

Conte bị học trò bóc phốt ngay sau trận đấu
Conte bị học trò bóc phốt ngay sau trận đấu

Tiền đạo người Brazil tỏ ra không hài lòng khi bị Conte đẩy lên băng ghế dự bị trong trận hòa 0-0 trước AC Milan. “Thật thật mà nói rằng, mùa giải năm nay với tôi thật rác rưởi. Điều tôi muốn nói tới là ra sân thi đấu”, Richarlison chia sẻ. “Tôi không thể nào hiểu được lựa chọn của ông ấy. Tôi đang rất khỏe nhưng ông ấy lại để tôi ngồi trên băng ghế dự bị. Ngày hôm qua, Antonio Conte làm tôi nghĩ rằng mình sẽ được đá chính nhưng rồi cuối cùng, tôi lại phải ngồi dự bị”, tiền đạo người Brazil khá bức xúc.

Ở trận gặp AC Milan, Richarlison vào sân từ phút thứ 70. Quãng thời gian ít ỏi đó là không đủ để tiền đạo người Brazil tạo nên sự khác biệt. Mùa này, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Spurs mới chỉ đá chính 7 trận tại Ngoại hạng Anh, 4 tại Champions League. Richarlison để lại những nỗi thất vọng lớn lao khi chưa có nổi một bàn thắng nào tại Premier League. Cả hai bàn thắng mà anh ghi được đều đến ở đấu trường cúp châu Âu.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: