Kẻ thắng người thua của Liên Minh Huyền Thoại bản 13.5

Bản 13.5 đã xuất hiện

Liên Minh Huyền Thoại bản 13.5 cuối cùng đã xuất hiện và nó mang đến một số thay đổi rất được mong đợi cho trò chơi. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem đâu là kẻ thắng – người thua của bản 13.5.

Bản 13.5 cập bến Liên Minh Huyền Thoại

Bản 13.5 mới nhất mang đến một loạt các vị tướng được tăng sức mạnh. Tất nhiên cũng có một số vị tướng bị giảm sức mạnh tương ứng. Tuy nhiên lần này, các nhà phát triển cũng đã điều chỉnh 5 vị tướng chủ chốt trong Liên Minh Huyền Thoại như Azir, Yuumi và Zed.

Bản 13.5 đã xuất hiện
Bản 13.5 đã xuất hiện

Bản thân những thay đổi về tướng cũng đủ để phân loại bản 13.5 là một trong những bản chính trong mùa giải 13 của Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, đây không phải tất cả ở bản này. Riot Games cũng quyết định một lần nữa điều chỉnh khu rừng một chút. Họ đã làm cho những pha gank đầu trận trở nên kém hiệu quả hơn.

Chắc chắn điều trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu. Nó khiến cho việc lăn cầu tuyết đầu trận trở nên khó khăn và kém hiệu quả hơn nhiều. Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng đưa ra một số thay đổi nhỏ đối với các hệ thống như Động Cơ Vũ Trụ và Quyền Trượng Thiên Thần.

Nhìn chung, bản 13.5 sẽ làm rung chuyển Summoner’s Rift. Cho dù bạn là game thủ trung bình hay sở hữu cho mình ELO cao, bạn nên kiểm tra những thay đổi mà nó đã thực hiện để không bị tụt lại phía sau. Sau đây bong da 24 đã chọn ra một vài người chiến thắng và kẻ thua cuộc lớn trong phiên bản này. Họ là những vị tướng mà chúng tôi cho rằng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Người chiến thắng Liên minh huyền thoại bản 13.5

Người đi đường trên bản 13.5

Một số tướng đường trên phổ biến không còn phù hợp trong những meta gần đây. Tuy nhiên họ đang nhận được hỗ trợ. Aatrox, Kennen, Rumble và Tryndamere sẽ nhận được sự yêu thích từ các nhà phát triển trò chơi. Những thay đổi của họ không nên biến họ thành những lựa chọn áp đảo sẽ bị khóa trong mỗi trận đấu.\

Aatrox được buff
Aatrox được buff

Tuy nhiên, có vẻ như chúng sẽ mang lại cho họ một cuộc sống mới. Bản cập nhật này sẽ khiến họ một lần nữa vui vẻ và chơi tốt. Và sau khi meta đường trên trở nên hơi lỗi thời trong mùa 13, đó là một sự thay đổi mà tất cả những người chơi đường trên nên đánh giá cao.

Người đi đường dưới

Có một số thay đổi lớn dành cho người chơi đường dưới trong bản vá 13.5. Đầu tiên, Ashe và Caitlyn đã nhận được một số thay đổi giúp giảm tỷ lệ chọn của họ cho các vai trò hỗ trợ. Điều này cuối cùng có thể tạo cơ hội cho các hỗ trợ truyền thống quay trở lại Liên Minh Huyền Thoại.

Jinx sẽ trở lại
Jinx sẽ trở lại

Chúng đã được thêm vào cùng với việc giảm sức mạnh của Yuumi. Bên cạnh đó là những thay đổi về những cuộc gank trong rừng sớm. Vì vậy giai đoạn đi đường sẽ không còn là cơn ác mộng đối với những người đi đường dưới kể từ bây giờ. Và trên hết, Jinx và Samira nhận được một số phép buff cần thiết. Điều này có thể khiến họ được chọn thường xuyên hơn trong tương lai tại Summoner’s Rift.

Kẻ thua cuộc của Liên Minh Huyền Thoại bản 13.5

Những người chuyên chơi Yuumi

Yuumi cuối cùng đã nhận được bản làm lại rất được mong đợi của mình. Và có lẽ toàn bộ game thủ LMHT đều trân trọng sự thật này. Tất nhiên là ngoại trừ những người chơi chính của Yuumi. Việc làm lại vẫn giữ được bản sắc của Yuumi. 

Yuumi bị giảm sức mạnh
Yuumi bị giảm sức mạnh

Tuy nhiên, nó sẽ tác động lớn đến sức mạnh của cô mèo trong giai đoạn đi đường cũng như cuối trận. Vậy nên nó sẽ khiến nàng mèo trở nên cân bằng hơn nhiều. Và mặc dù đây là thay đổi làm hài lòng nhiều người chơi Liên Minh Huyền Thoại, nhưng những người chuyên chơi Yuumi sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc leo rank. Việc dùng Yuumi “ăn bám” liên tiếp sẽ không còn hiệu quả.

Tướng Azir

Một trong những vị tướng nhận được thay đổi lớn nhất trong phiên bản 13.5 của Liên Minh Huyền Thoại là Azir. Hoàng Đế Sa Mạc đã nhận được các điều chỉnh đối với chỉ số cơ bản và mọi khả năng ngoại trừ chiêu cuối. Những thay đổi này được nhắm mục tiêu đến những người chơi chuyên nghiệp.

Azir bị giảm mạnh sự ảnh hưởng
Azir bị giảm mạnh sự ảnh hưởng

Cụ thể mục tiêu mà Riot hướng đến là hạ thấp sức mạnh của Azir khi thi đấu tại sân chơi chuyên nghiệp. Trong khi chúng ta vẫn phải xem liệu nó đạt được hiệu quả hay không, những thay đổi đó chắc chắn tác động đến game thủ bình thường. Các nhà phát triển của Riot giải thích rằng họ nhằm mục đích tăng tỷ lệ thắng của anh ta trong hàng chờ đơn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia chính của Azir phàn nàn rằng những thay đổi này làm giảm bản sắc của Hòa Đế Sa Mạc. Với việc loại bỏ khả năng tăng tốc độ tấn công trên lính thứ ba đến từ chiêu W và giảm sức mạnh chiêu Q, người chơi Azir phải thay đổi hướng lên đồ. Cách họ chơi vị tướng này cũng không còn như trước. Chắc chắn họ sẽ mất thêm thời gian để thích nghi cách chơi mới. Hãy cùng chờ xem nó có tốt hơn không.

Xem thêm: