Tam tấu MNM đứng trước nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”

Tam tấu MNM đứng trước nguy cơ "tan đàn xẻ nghé"

Tam tấu MNM đứng trước nguy cơ tan rã sau thất bại trước Bayern Munich tại Champions League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Paris Saint-Germain có thể nói lời chia tay tam tấu MNM

Paris Saint-Germain thêm một lần nữa chứng minh rằng họ là đội bóng thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng. Sau 90 phút thi đấu tại Allianz Arena, đại diện đến từ Ligue 1 gây thất vọng tràn trề với màn trình diễn vô cùng mờ nhạt. Những dự cảm không lành về một ngày thất vọng của Kylian Mbappe cùng người đàn anh Messi đã trở thành sự thật.

PSG nhận thất bại trước câu lạc bộ Bayern Munich và dừng bước
PSG nhận thất bại trước câu lạc bộ Bayern Munich và dừng bước

Đã có những lo ngại về việc tam tấu MNM tan vỡ sau khi trận đấu lượt đi với Bayern Munich khép lại. Thất bại ở trận đấu vào rạng sáng ngày 9/3 như giọt nước làm tràn ly. Tờ Goal cũng tin rằng trận thua trên đất Đức có thể sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho Paris Saint-Germain, nơi đội bóng số một nước Pháp không còn dựa dẫm vào những ngôi sao hàng đầu của mình như Kylian Mbappe, Neymar hay Lionel Messi (tam tấu MNM).

Tam tấu MNM đứng trước nguy cơ tan rã

Kylian Mbappe đang lãng phí thời gian của mình tại Paris Saint-Germain

Cuối tuần trước, Kylian Mbappe khẳng định kết quả của trận lượt về với Bayern Munich sẽ không ảnh hưởng đến tương lai của anh tại PSG. Tuy nhiên, tờ Goal nhận định “khó để tưởng tượng ra cảnh cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử câu lạc bộ sẽ ở lại Paris lâu dài nếu như đội chịu thêm một lần bị loại sớm khỏi UEFA Champions League”.

“Mbappe chẳng khác nào một chú cá lớn đang bị mắc kẹt ở chiếc ao cạn”, cây viết Ian Ladyman bình luận trên tờ báo Daily Mailhôm vào 16/2. Dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng Paris Saint-Germain vẫn chưa thể nào vô địch Champions League như kỳ vọng của siêu sao người Pháp. Với một cầu thủ có tham vọng lớn như Mbappe thì chắc chắn rằng anh chẳng thể nào hài lòng với chỉ chiếc cúp Ligue 1.

Tháng 11/2022, cựu huấn luyện viên Paris Saint-Germain là Mauricio Pochettino cũng thừa nhận “Mbappe cần phải thoát khỏi vùng an toàn để tiến gần hơn đến những danh hiệu cũng như việc giành Quả bóng vàng”. L’Equipe đưa tin tham vọng của Paris Saint-Germain là giữ chân Mbappe lâu nhất có thể.

Nhưng chân sút người Pháp có tới 4 tháng để đưa ra quyết định cuối cùng là gia hạn hoặc chia tay PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2024. Real vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Mbappe trong đội hình. “Los Blancos” đang tìm kiếm một người thay thế Karim Benzema. Mbappe sẽ được chơi tự do trên hàng công Real như mong muốn với sự hỗ trợ đắc lực đến từ Benzema.

Kylian Mbappe đang lãng phí thời gian của mình tại Paris Saint-Germain
Kylian Mbappe đang lãng phí thời gian của mình tại Paris Saint-Germain

Câu lạc bộ PSG đã chán ngấy khi Neymar liên tục chấn thương

Vận đen vẫn chưa buông tha Neymar khi chân sút người Brazil lại phải lên bàn mổ để điều trị hoàn toàn chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu ở phần còn lại của mùa bóng này. L’Equipe tiết lộ rằng giới chủ PSG chán ngấy với việc Neymar thường xuyên nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đang lên kế hoạch để thanh lý chân sút người Brazil trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain vào mùa hè 2017, Neymar dính tới 20 chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu khoảng 100 trận. Ở những cuộc đại chiến có ý nghĩa quyết định đến thành bại của cả một mùa giải, chân sút người Brazil thường xuyên vắng mặt.

Huấn luyện viên Christopher Galtier cũng không còn tuyên bố xã giao trước trận đấu gặp câu lạc bộ Bayern: “PSG có trở nên cân bằng hơn hay không khi Neymar vắng mặt à? Đúng là như vậy”. Thuyền trưởng đội chủ sân công viên các hoàng từ chia sẻ sau đó và cũng thanh minh rằng nếu Neymar có trên sân, đội bóng sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn hơn. Nhưng với những phát biểu này, Galtier cần phải hướng đến những phương án khác khi Neymar vắng mặt.

Tam tấu MNM tan rã khi khả năng cao Messi sẽ trở lại Barcelona chơi bóng

“Khả năng Messi quay trở lại Barca trông có vẻ dễ dàng hơn khi PSG để thua Bayern”, Goal bình luận. Tờ báo thể thao này cũng tin rằng đội chủ sân Camp Nou chính là bến đỗ phù hợp nhất để Messi có thể tìm kiếm danh hiệu Champions League tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu. Ở mùa giải 2022/23, Xavi góp công lớn giúp Barca chơi khởi sắc và đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid.

Tam tấu MNM tan rã khi khả năng cao Messi sẽ trở lại Barcelona chơi bóng
Tam tấu MNM tan rã khi khả năng cao Messi sẽ trở lại Barcelona chơi bóng

Xavi và Lionel Messi có một mối quan hệ tốt đẹp. Nếu cựu danh thủ người Tây Ban Nha còn được tín nhiệm ở mùa giải 2023/24 tới đây thì khả năng Xavi sẽ thuyết phục lãnh đạo câu lạc bộ Barca chiêu mộ lại Messi. Không ai hiểu văn hóa của đội bóng và có tầm ảnh hưởng trên sân cỏ nhiều như M10 vào thời điểm hiện tại.

Messi sẽ bước sang tuổi thứ 36 ở mùa 2023/24 và Barcelona có thể chiêu mộ M10 với cái giá miễn phí nếu anh không ký tiếp với Paris Saint-Germain. Với sự tiến bộ về mặt thành tích cũng như mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với siêu sao người Argentina, đội bóng của Tây Ban Nha thực sự có thể nghĩ đến viễn cảnh sớm tái hợp ngay trong mùa hè sắp tới.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: