BRION chỉ trích LCK là giải đấu thiếu chuyên nghiệp nhất LMHT

BRION-1

BRION chỉ trích LCK nhưng LCK là giải đấu LMHT hàng đầu tại Hàn Quốc, giải này từ lâu đã được coi là đỉnh cao của lối chơi cạnh tranh đối với những người hâm mộ trò chơi này. Tuy nhiên, gần đây, Đội BRION đã chỉ trích LCK vì những vấn đề được cho là thiếu chuyên nghiệp trong giải đấu. Từ việc đối xử với các tuyển thủ, Đội BRION đã tuyên bố sẽ đâm đơn kiện. Trong bài đăng ngay sau đây, bongda24 sẽ xem xét kỹ hơn các vấn đề tại sao BRION chỉ trích LCK và liệu sự việc này có được đền bù thỏa đáng.

BRION chỉ trích LCK là giải đấu thiếu chuyên nghiệp nhất LMHT
BRION chỉ trích LCK là giải đấu thiếu chuyên nghiệp nhất LMHT

Đội Fredit BRION mạnh cỡ nào tại LMHT

Fredit BRION là một trong những đội tuyển tham gia giải đấu Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, mức độ mạnh của đội này thay đổi từ từng mùa giải và giải đấu khác nhau. Tại giải đấu LCK Mùa Hè 2021, Fredit BRION đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng chung cuộc với tổng số 9 trận thắng và 9 trận thua. Đây là kết quả tương đối ổn định cho một đội tuyển mới tham gia giải đấu.

Trong giai đoạn trước đó, đội tuyển Fredit BRION đã có nhiều kết quả khác nhau tại các giải đấu LMHT tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đội tuyển này chưa từng đạt được vị trí cao trong giải đấu LCK, giải đấu LMHT cao nhất tại Hàn Quốc. Với sự nỗ lực của đội trong mùa giải năm nay nhưng lại bị xử ép thì việc BRION chỉ trích LCK là hoàn toàn xứng đáng.

Đội Fredit BRION mạnh cỡ nào tại LMHT
Đội Fredit BRION mạnh cỡ nào tại LMHT

BRION chỉ trích LCK vì những lý do nào

Việc BRION chỉ trích LCK không phải duy nhất là trước đó bản tổ chức này cũng đã bị như vậy trong quá khứ. Vậy nguyên nhân do đâu?

BRION chỉ trích LCK 2023

Vào đúng tháng 2 vừa qua và chính trong mùa giải LCK 2023 đang được khởi tranh. Không hiểu vì lý do nào mà ban tổ chức lại ra quyết định chọn bên cho Brion. Với việc lịch thi đấu siêu kín thì vấn đề này đã vô tình tạo ra rất nhiều bất lợi cho BRION. Và ban huấn luyện của đội đã tỏ thái độ khó chịu và không thể chấp nhận được chính vì vậy đã khơi mào cho sự việc BRION chỉ trích LCK.

Ngay trên cổng thông tin chính thức của đội, đại diện truyền thông của BRION đã tuyên bố không nhận lời xin lỗi nào. Và yêu cầu ban tổ chức LCK phải bồi thường về vật chất cũng như tinh thần. Xin trích lại như sau:” Tập thể của đội BRION đã không ngừng cố gắng đóng góp cho cộng đồng Esport, nhưng hôm nay mọi nỗ lực đó đã tan tành mây khói. Điều đáng buồn là phía tổ chức giải LCK lại không hề nhận một trách nhiệm nào và điều đó là không thể chấp nhận được.

Về phía LCK thì hai người cầm còi trong trận đấu đó đã bị đình chỉ công tác, nhưng có vẻ BRION không bao giờ hài lòng với vấn đề này. Ở đây phía đội tuyển muốn toàn thể ban tổ chức phải nhận trách nhiệm, nếu không sẽ đâm đơn kiện lên chính phủ. Việc BRION chỉ trích LCK vẫn chưa có hồi kết cho đến thời điểm này.

Faker phản ứng gay gắt với BTC LCK

Siêu tuyển thủ Faker đã lên tiếng gay gắt giống vụ BRION chỉ trích LCK, sau trận đấu trước Hanwha Life. Anh tỏ ra không hài lòng với cách vận hành cũng như các phán quyết của trọng tài, và nếu cứ như vậy người hâm mộ sẽ quay lưng với giải đấu bất cứ lúc nào trong tương lai.

Cụ thể ván đấu đã bị hoãn liên tục do hàng tá vấn đề kỹ thuật đã xảy ra, anh cho biết với giải đấu tầm cỡ như vậy mà lại mắc quá nhiều lỗi kỹ thuật là không thể chấp nhận được. Kèm theo đó thông tin vị trí đã bị hiển thị sai lệch và bảng ngọc của tuyển thủ cũng gặp vấn đề. Như vậy việc BRION chỉ trích LCK hay là Faker điều hướng đến việc đánh giá thấp năng lực của ban tổ chức LCK.

Faker phản ứng gay gắt với BTC LCK
Faker phản ứng gay gắt với BTC LCK

Xem thêm :

Tại sao giải đấu LCK là khắc nghiệt nhất trong Esport

Tạm gác qua câu chuyện BRION chỉ trích LCK  sang một bên, cho dù ra sao thì giải đấu này vẫn cực kỳ khắc nghiệt cho đến thời điểm này. 2 yếu tố quyết định như sau:

  • LCK là giải đấu nơi tập trung những đội tuyển chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, nơi các cầu thủ có trình độ rất cao và tinh thông các chiến thuật, kỹ năng và kinh nghiệm chơi game. Do đó, các trận đấu trong LCK thường rất căng thẳng và khó khăn.
  • Các đội tuyển trong LCK luôn cạnh tranh gay gắt với nhau để giành được vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Sự cạnh tranh này khiến cho các trận đấu trong LCK trở nên khắc nghiệt và đầy cảm xúc. Bởi vì giá trị giải thưởng là vô cùng lớn lên đến hàng triệu USD.
Tại sao giải đấu LCK là khắc nghiệt nhất trong Esport
Tại sao giải đấu LCK là khắc nghiệt nhất trong Esport

Lời kết

Team BRION chỉ trích LCK là giải đấu thiếu chuyên nghiệp nhất tại Hàn Quốc là điều không thể chối cãi. Sự thiếu chuyên nghiệp của một số cá nhân và là trách nhiệm của toàn ban tổ chức. Nếu cứ để những sự việc này xảy ra thì LCK sẽ có thể bị cấm tổ chức. Là giải đấu LMHT hàng đầu tại Hàn Quốc, bongda24 mong muốn ban tổ chức cần điều chỉnh và không để những sự việc như BRION chỉ trích LCK xảy ra trong tương lai.