Tin chuyển nhượng: Trung vệ Man City được Barca quan tâm

Trung vệ Man City được Barca quan tâm

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, trung vệ Man City đang được gã khổng lồ xứ Catalan quan tâm trước kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Barca để mắt tới trung vệ Man City

Aymeric Laporte muốn rời đội chủ sân Etihad

Theo 90min, trung vệ Man City, Aymeric Laporte, đang muốn rời câu lạc bộ vào mùa hè này, với việc Barcelona rất muốn chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha.

Barca để mắt tới trung vệ Man City
Barca để mắt tới trung vệ Man City

Laporte đã trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối vào đầu mùa giải này nhưng đã gặp khó khăn trong việc lọt vào đội hình của Pep Guardiola. 

Trung vệ Man CIty này đã ra sân chỉ trong bảy trận đấu ở Premier League kể từ khi trở lại vào tháng 10, với việc HLV Pep Guardiola ưu ái những cái tên như Ruben Dias, Manuel Akanji và Nathan Ake ở hàng thủ. John Stones, người cũng có thứ tự cao, mới trở lại sau chấn thương gân khoeo.

Các nguồn tin chuyển nhượng 90min cho rằng, trung vệ Man City  Aymeric Laporte đã nói chuyện với Guardiola về tình hình của anh ấy và sau khi xác nhận rằng anh ấy không còn là sự lựa chọn đầu tiên, cầu thủ 28 tuổi đang tìm cách rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Guardiola đã công khai nhấn mạnh rằng ông sẽ không giữ bất kỳ cầu thủ nào cảm thấy bất ổn ở Etihad và do đó, ông sẵn sàng chấp nhận sự ra đi của Laporte, đặc biệt là việc bán cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ giúp Man City theo đuổi Josko Gvardiol của RB Leipzig – hậu vệ hàng đầu và là mục tiêu ưu tiên cho mùa hè.

Tin chuyển nhượng: Barca thực sự muốn có trung vệ Man City?

Về những người theo đuổi trung vệ Man CIty, Barcelona đã đăng ký quan tâm đến Aymeric Laporte và 90min hiểu rằng cầu thủ này rất muốn chuyển đến Camp Nou, mặc dù những khó khăn tài chính được ghi chép rõ ràng của Barca sẽ khiến một thỏa thuận trở nên vô cùng phức tạp.

Barca thực sự muốn có trung vệ Man City?
Barca thực sự muốn có trung vệ Man City?

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã xác nhận rằng câu lạc bộ muốn ký hợp đồng với một trung vệ mới và một người nào đó giống như trung vệ Man City Laporte – có kinh nghiệm, thuận chân trái và giá tương đối phải chăng – sẽ là cái tên ưu tiên của họ.

Hai câu lạc bộ đã nói chuyện về tương lai của tiền vệ Bernardo Silva của Man City – một thỏa thuận khác đang trở nên phức tạp do tình hình tài chính của Barcelona – và giờ đây trung vệ Man City Laporte đã nổi lên như một mục tiêu khác.

Theo bong da 24, với việc Laporte sắp kết thúc hai năm cuối cùng của hợp đồng, Man City sẵn sàng kiếm tiền trong khi họ vẫn có thể yêu cầu một khoản phí đáng kể, đặc biệt là vì sự nổi lên của Ake như một lựa chọn thực sự của đội hình chính.

Chỉ có Akanji chơi nhiều phút hơn Ake trong mùa giải này khi nói đến các hậu vệ của Man City, với việc các ông chủ của câu lạc bộ muốn thưởng cho cầu thủ người Hà Lan một hợp đồng mới để phản ánh tầm quan trọng mới của anh ấy đối với đội bóng

Barca có động thái giữ chân HLV Xavi

Đội chủ sân Camp Nou đàm phán về tương lai của HLV Xavi

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã nói rõ quan điểm của câu lạc bộ về khả năng gia hạn hợp đồng cho huấn luyện viên trưởng Xavi.

Đội chủ sân Camp Nou đàm phán về tương lai của HLV Xavi
Đội chủ sân Camp Nou đàm phán về tương lai của HLV Xavi

Cựu tiền vệ huyền thoại đã dẫn dắt Barca dẫn đầu bảng và hơn 9 điểm so với kình địch Real Madrid ở La Liga, thắng 20 trong 24 trận đã đấu cho đến thời điểm này của mùa giải.

Tuy nhiên, Xavi đã không thể lặp lại thành công đó ở đấu trường châu Âu, khi Barcelona bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng trước khi thua Man United vòng loại trực tiếp sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, tác động của cầu thủ người Tây Ban Nha tại Camp Nou là rõ ràng, với phong cách chơi xác định và sự điềm tĩnh tương đối giúp giải quyết những khó khăn ở Catalonia.

Barca có nên gia hạn hợp đồng với HLV Xavi?

Hợp đồng hiện tại của Xavi với tư cách là huấn luyện viên Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè tới, nhưng chủ tịch Laporta đã gợi ý rằng việc gia hạn đã được xem xét và sẽ được đề nghị bởi câu lạc bộ, theo bongda24.

Laporta thừa nhận: “Tôi đã nghĩ đến việc gia hạn hợp đồng. “Tôi nghĩ chúng ta nên gia hạn với anh ấy vì anh ấy đã làm được nó. Anh ấy biết câu lạc bộ. Anh ấy biết Barca. Anh ấy không yêu cầu chúng tôi những điều điên rồ [về chuyển nhượng]. Anh ấy hoàn toàn hiểu tình hình của câu lạc bộ.”

Barca có nên gia hạn hợp đồng với HLV Xavi?
Barca có nên gia hạn hợp đồng với HLV Xavi?

Xavi đã quan sát sự xuất hiện của Lewandowski, Raphinha và Kounde trong số những người khác, nhưng cam kết củng cố đội hình của Barcelona hơn nữa khi họ cố gắng tìm lại vinh quang trước đây.

Về những bản hợp đồng mới tiềm năng, Laporta nói thêm: “Một trung vệ, điều đó còn tùy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để ký hợp đồng. Một tiền đạo, chắc chắn là có. Ai đó sẽ phải ra đi. Ở hàng tiền vệ, tôi nghĩ chúng tôi có một cầu thủ tuyệt vời và tôi không nghĩ cần thiết mang về những cầu thủ mới.

Anh ấy cũng kết luận rằng Barça “chắc chắn sẽ ký hợp đồng với một hậu vệ cánh” trước mùa giải tới nhưng nhắc lại rằng Xavi phải tận dụng học viện La Masia nổi tiếng bằng cách nói thêm rằng “chúng tôi có một học viện chắc chắn sẽ cung cấp các cầu thủ cho đội một.

Xem thêm: