Vì đâu mà Son Heung-Min trở nên sa sút?

Vì đâu mà Son Heung-Min trở nên sa sút?

Son Heung-Min đã không còn giữ được phong độ như ở mùa bóng trước trong màu áo Tottenham. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Quốc tế.

Son Heung-Min thể hiện sự thất vọng dù vẫn được tin tưởng

Tiền đạo người Hàn Quốc lại tiếp tục gây ra sự thất vọng khi không thể giúp câu lạc bộ Tottenham vượt qua AC Milan ở vòng 1/8 đội Champions League mùa này để tiến đến tứ kết. Richarlison có lý do để không hài lòng khi bị huấn luyện viên Antonio Conte cất lên ghế dự bị. Ngược lại, một Son Heung-min sa sút và không có được phong độ lại tiếp tục chơi bóng tới hết trận. Rốt cuộc thì chân sút sinh năm 1992 chẳng thể mang tới sự khác biệt nào. Trước AC Milan, Son Heung-Min tiếp tục có một ngày thi đấu vô cùng thất vọng.

Son Heung-Min thể hiện sự thất vọng dù vẫn được tin tưởng
Son Heung-Min thể hiện sự thất vọng dù vẫn được tin tưởng

Tính từ đầu mùa bóng đến nay, chân sút người Hàn Quốc chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng trong 17 trận ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Từ chỗ là niềm hy vọng số một của Tottenham Hotspurs bên cạnh người đá cặp ăn ý là Harry Kane, hiện ngôi sao đến từ châu Á cho thấy cảm giác anh như là một gánh nặng trên hàng công đội bóng thành London dù cho vẫn được ban huấn luyện tin tưởng và trao cơ hội ra sân thi đấu đều đặn kể từ đầu mùa giải.

Một mùa giải vô cùng khó khăn với cầu thủ người Hàn Quốc

Sự sa sút thấy rõ của Son Heung-Min trong màu áo Tottenham

Mùa giải 2021/22 chứng kiến ​​cựu sao Hamburg thi đấu vô cùng bùng nổ khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League. Thế nhưng tiền đạo 30 tuổi đã không thể duy trì được sự ổn định đó trong mùa giải này. Sau 21 trận xuất phát ở đội hình chính tại EPL, cầu thủ người Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn thắng sau 51 cú sút tung ra với tỷ lệ thành bàn là 2%. Kết quả là số phút thi đấu của anh dưới thời HLV Conte giảm đi rất nhiều.

Sau khi ngồi dự bị trong hai trận thắng liên tiếp trước West Ham và Chelsea, Son được trở lại đội hình chính trong màn chạm trán Wolves nhưng thi đấu dưới sức. Son không thể nổ súng còn Tottenham chịu thua bạc nhược với tỷ số tối thiểu 0-1. Son phải đối mặt với giai đoạn khó khăn bậc nhất sự nghiệp trong màu áo Tottenham và trận tái đấu với AC Milan mang đến cho anh những cơ hội. Thế nhưng, Son lại một lần nữa mờ nhạt.

Cầu thủ người Hàn Quốc sa sút trầm trọng
Cầu thủ người Hàn Quốc sa sút trầm trọng

Độ chính xác của những cú sút, khả năng ghi bàn cũng như tạo ra cơ hội ghi bàn của cựu sao Hamburg sa sút rõ rệt. Cầu thủ người Hàn Quốc cũng có ít lần chạm bóng, sút bóng và qua người hơn nhiều. Ivan Perisic xuất hiện buộc siêu sao châu Á phải bó vào trung lộ nên ít có được sự tự do như trước kia. Khi dâng cao và thực hiện những pha chồng biên, cầu thủ người Croatia cản trở khả năng chạy chỗ cũng như tầm hoạt động của cựu sao Hamburg.

Trong trận đấu với AC Milan, cựu sao Hamburg thường xuyên có những pha chạm bóng thiếu đi cảm giác và chuyền sai địa chỉ liên tục. Cầu thủ người Hàn Quốc chỉ tung ra vỏn vẹn một cú sút suốt cả trận và tất nhiên, nó cũng không đi trúng đích. Điều này khiến cho người hâm mộ Tottenham cảm thấy vô cùng bực tức. Những tiếng la ó, chỉ trích cũng bắt đầu xuất hiện từ đây.

Chuyện gì đang xảy ra với ngôi sao của câu lạc bộ Tottenham Hotspur

Sau một kỳ World Cup 2022 thành công về mặt cá nhân, cầu thủ người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tái hiện phong độ đó trong màu áo Tottenham. Tuy nhiên, cầu thủ người Hàn Quốc để lại sự thất vọng ở cả Premier League lẫn Champions League.

Sự xuất hiện của Ivan Perisic phần nào tác động đến phong độ thi đấu của Son
Sự xuất hiện của Ivan Perisic phần nào tác động đến phong độ thi đấu của Son

Trong một thời gian dài trước đó, cựu sao Hamburg là trái tim giàu cảm xúc của đội chủ sân Tottenham Stadium. Anh đã thắp sáng niềm hy vọng và mang tới những rung cảm tốt đẹp ngay cả trong những ngày u ám, đồng thời là một tiền đạo ở tầm đẳng cấp thế giới. Nhưng tại thời điểm này, điều đó đã không còn xuất hiện nữa.

“Quãng sa sút của Son đã kéo dài khá lâu và lối chơi hiện tại của Tottenham cũng như sự xuất hiện của Ivan Perisic phần nào tác động đến phong độ thi đấu của Son. Nhưng trên hết, tiền đạo Tottenham năm nay cũng đã 30 tuổi, bắt đầu kém sắc sảo khi thực hiện những cú dứt điểm”, Sky Sports viết.

Dấu hiệu tuổi tác đang đè nặng lên những bước chân của Son Heung-Min. Mùa hè này, anh sẽ chính thức bước sang tuổi thứ 31. Đối với một cầu thủ bóng đá chạy cánh người châu Á, thể lực và sự bào mòn chính là thách thức khi thi đấu cũng như chơi bóng tại Anh.

Hơn 8 tháng trước, Son còn chinh phục danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League cùng với Salah. Nhưng lúc này, không ai còn nhận ra một Son khéo léo và nguy hiểm nữa. Trước mắt câu lạc bộ Tottenham là cuộc chiến khốc liệt cho một tấm vé dự cúp Châu Âu. Với tình hình hiện tại, thật khó để CLB thành London có thể trông đợi vào chân sút người Hàn Quốc.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: