Seoul E-Land thất bại trong ngày Văn Toàn tỏa sáng

Seoul E-Land thất bại trong ngày Văn Toàn tỏa sáng

Văn Toàn vẫn chưa được hưởng niềm vui thắng cuộc cùng câu lạc bộ Seoul E-Land tại K-League 2. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Văn toàn thi đấu ấn tượng trong thất bại của Seoul E-Land

Chiều ngày 11/3, Seoul E-Land đã có cuộc tiếp đón Jeonnam Dragons trong khuôn khổ vòng 3 K.League 2. Trận này, Văn Toàn tiếp tục bị HLV Park Choong Kyun cất trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, tiền đạo của ĐT Việt Nam đã được đưa vào sân.

Văn Toàn đã thi đấu rất năng nổ trong cuộc đối đầu với Jeonnam Dragons 
Văn Toàn đã thi đấu rất năng nổ trong cuộc đối đầu với Jeonnam Dragons

Văn Toàn được HLV Park Choong Kyun xếp chơi cao nhất trên hàng công của Seoul E-Land. Trong vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, Văn Toàn tiếp tục ghi điểm bằng sự xông xáo và nhiệt huyết. Anh liên tục di chuyển rộng khắp mặt sân, thậm chí không ngần ngại lui về phần sân nhà để tham gia phòng ngự.

Trong hiệp 2, bên phía Jeonnam Dragons đẩy cao đội hình tấn công, Seoul E-Land gần như không có nhiều khoảng trống để triển khai bóng. Đội chủ nhà bị dồn ép sân liên tục. Phút 58, Văn Toàn cài người khôn ngoan ở giữa sân sau đó tăng tốc vượt qua hậu vệ bên phía Jeonnam Dragons. Chân sút mang áo số 9 có đường chọc khe để đồng đội băng xuống dứt điểm. Sau đó, cầu thủ của Seoul E-Land đã có tình huống sút bóng vào tay đội bạn trong vòng cấm. Đáng tiếc là trọng tài đã không cho Văn Toàn cùng các đồng đội được hưởng quả phạt penalty.

Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng thành công, đội chủ nhà đã phải trả giá khi để Jeonnam Dragons có bàn thắng vươn lên ở phút 82 nhờ công của Valdivia. Sau bàn thua, Nguyễn Văn Toàn cùng các đồng đội nỗ lực vùng lên để tìm kiếm bàn thắng. Văn Toàn tiếp tục là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía đội chủ nhà.Tiền đạo sinh năm 1996 liên tục làm chao đảo hàng thủ đội khách bằng những tình huống tranh chấp khôn ngoan và đi bóng đầy tốc độ. 

Ở phút bù giờ cuối cùng, Nguyễn Văn Toàn có pha đánh gót kiến tạo cho đồng đội trong vòng cấm đội khách. Tiếc thay Tsubasa Nishi đã không thể tận dụng được cơ hội. Chung cuộc, Seoul E-Land nhận thất bại 0-1 trước Jeonnam Dragons ngay trên sân nhà. Như vậy, sau 3 vòng, Seoul E-Land mới chỉ có 1 điểm, tạm đứng thứ 11 trên BXH. Dù vậy, với cá nhân Văn Toàn, tiền đạo này đang cho thấy khả năng hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Hàn Quốc.

Phỏng vấn sau thất bại của Seoul E-Land

Văn Toàn phát biểu sau trận thua

Văn Toàn vẫn đang có quá trình hòa nhập khá tốt
Văn Toàn vẫn đang có quá trình hòa nhập khá tốt

Việc đội chủ quản chưa biết đến mùi chiến thắng sau 3 vòng đấu khiến Nguyễn Văn Toàn cảm thấy khá thất vọng. “Tôi rất thất vọng khi Seoul E-Land để thua ngay trên sân nhà. Nhưng mùa giải mới chỉ trôi qua 3 vòng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt về tinh thần và chiến thuật cho các trận đấu tiếp theo”, cầu thủ sinh năm 1996 chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc sau trận thua.

Tiền đạo người Hải Dương cũng thừa nhận khác biệt ngôn ngữ là cản trở không nhỏ với sự hòa nhập của mình. “Việc học tiếng Hàn Quốc trong thời gian ngắn là rất khó. Tôi đang cố gắng hết sức để học một cách tốt nhất. Hiện tại, tôi đang thuê gia sư học riêng sau các buổi tập. Quả thực, tiếng Hàn khó hơn những gì tôi tưởng tượng rất nhiều”, Nguyễn Văn Toàn nói.

Cuối cùng, Văn Toàn khẳng định anh không gặp khó khăn khi thích nghi với môi trường thi đấu ở Hàn Quốc. “Tôi không hề lo lắng về việc làm quen với nhịp độ thi đấu ở giải vô địch Hàn Quốc. Tôi tin rằng các đồng nghiệp ở Việt Nam cũng có thể thi đấu tốt khi ở đây. Tôi hy vọng họ có thể sang Hàn Quốc thi đấu cùng tôi”, Văn Toàn nhấn mạnh.

Thuyền trưởng Seoul E-Land hài lòng với Nguyễn Văn Toàn

“Tôi để Văn Toàn vào sân thay Ronan vì nhận thấy hàng công đang chơi thiếu tốc độ nên muốn sử dụng một cầu thủ nhanh nhẹn, thi đấu quyết liệt như Văn Toàn”, HLV Park Choong Kyun lý giải về quyết định thay đổi nhân sự trên hàng công.

HLV Park Choong Kyun rất hài lòng với màn thể hiện của Văn Toàn
HLV Park Choong Kyun rất hài lòng với màn thể hiện của Văn Toàn

Kể từ khi vào sân, Văn Toàn thi đấu tích cực, năng nổ trên hàng công Seoul E-Land. Tuy nhiên, chân sút đến từ Việt Nam vẫn chưa bỏ túi một bàn thắng hay kiến tạo nào. Thực tế, trong khoảng 60 phút có mặt trên sân, Văn Toàn đã thi đấu đầy tích cực, liên tục di chuyển, tranh chấp và sẵn sàng lui về phòng ngự. Cựu tiền đạo của HAGL cũng khiến hàng thủ Jeonnam Dragons vất vả chống đỡ với những pha đi bóng tốc độ mang đậm thương hiệu của bản thân. 

HLV Park Choong Kyun buồn bã khi đội nhà để thua trận đấu thứ 2 kể từ đầu giải. Tuy nhiên, cựu “thuyền trưởng” của Hà Nội FC cũng có những đánh giá khá tích cực về cầu thủ quê Hải Dương. Ông chia sẻ: “Văn Toàn đã thích ứng khá tốt nhưng anh vẫn hơi vội vàng vì đói bóng. Nếu thời tiết ấm hơn, tôi tin rằng Văn Toàn sẽ thích nghi tốt hơn với trận đấu. Ngoài ra, tôi nghĩ nhiều bài viết ở Việt Nam đang ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của Văn Toàn”.

Với trận thua này, Seoul E-Land chưa thể biết đến mùi chiến thắng sau 3 trận, hiện đang ở vị trí thứ 11 trên BXH. Nói về điều này, HLV Park bày tỏ: “Diễn biến khác xa với những gì tôi mong đợi. Chúng tôi đã chơi một trận bất lực trên sân nhà. Tôi xin lỗi NHM vì không thể đem về chiến thắng cho họ”.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: