Tin chuyển nhượng: Nhà vô địch thế giới lọt vào mắt xanh của Spurs

Tin chuyển nhượng: Nhà vô địch thế giới lọt vào mắt xanh của Spurs

Tottenham đang rất gấp rút trong việc tìm kiếm 1 người gác đền để thay thế cho Hugo Lloris có khả năng sẽ tạm biệt đội chủ sân Tottenham Hotspur Stadium vào cuối mùa giải. Rất nhiều tin chuyển nhượng bóng đá đã đề cập đến vấn đề này và mới đây nhất, cái tên được Spurs nhắm đến chính là nhà vô địch thế giới – Emiliano Martinez.

Nhà vô địch thế giới được Tottenham để ý

Tottenham chuẩn bị cho sự ra đi của Hugo Lloris

Theo những tin chuyển nhượng bóng đáBongda24 thu thập được, Tottenham đang săn lùng một thủ môn mà họ tin rằng có tiềm năng trở thành sự thay thế lâu dài cho Hugo Lloris vào mùa hè này. Trong nhiều năm, Daniel Levy và ban lãnh đạo Spurs không phải lo lắng về việc nâng cấp cho vị trí thủ môn, khi người gác đền 36 tuổi – nhà vô địch World Cup 2018, đã trở thành số 1 của câu lạc bộ kể từ lúc chuyển đến từ Lyon vào năm 2012.

Tuy nhiên, Lloris đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là quãng thời gian mà hợp đồng hiện tại của anh ấy với Tottenham dần cạn. Câu lạc bộ phía bắc London được cho là cuối cùng cũng đang tìm cách mang về người kế thừa của nhà vô địch thế giới người Pháp vào cuối mùa giải này.

Tottenham gấp rút chuẩn bị cho sự ra đi của Hugo Lloris
Tottenham gấp rút chuẩn bị cho sự ra đi của Hugo Lloris

Tin chuyển nhượng bóng đá đã liệt kê được một số cái tên trong danh sách rút gọn của Spurs bao gồm thủ môn Giorgi Mamardashvili của Valencia, David Raya của Brentford, thủ thành Robert Sanchez của Brighton và Mike Maignan của AC Milan.

Tuy nhiên, câu lạc bộ dường như đã thu hẹp các lựa chọn của mình cho một thủ môn và theo Bong da 24 được biết, đó là Emiliano Martinez – nhà vô địch World Cup đang chơi cho Aston Villa. Tại World Cup 2022 ở Qatar, cầu thủ người Argentina đã thi đấu quả cảm trong trận chung kết để giúp đội tuyển quốc gia của anh giành chức vô địch.

Tottenham dành sự quan tâm cho nhà vô địch thế giới 2022

Giám đốc thể thao của Spurs, Fabio Paratici hiện tại đang mong muốn đưa Martinez trở lại phía bắc London sau 9 năm nhà vô địch World Cup 2022 chơi cho Arsenal. Các tin chuyển nhượng bóng đá từ quê nhà Argentina của thủ môn này tuyên bố sự quan tâm của Tottenham dành cho cầu thủ 30 tuổi đang tăng lên.

Nhà vô địch thế giới - Emiliano Martinez là cái tên được Tottenham nhắm đến
Nhà vô địch thế giới – Emiliano Martinez là cái tên được Tottenham nhắm đến

Thậm chí, nhiều người cho rằng sự quan tâm của Spurs đã tăng đủ để Paratici có thể đưa ra lời đề nghị trong vài tuần tới. Tottenham hy vọng sẽ làm cho Aston Villa lung lay, mặc dù đội bóng của Unai Emery đối mặt với ít áp lực phải bán nhà vô địch thế giới vào mùa hè này bởi hợp đồng của anh ấy kéo dài đến năm 2027.

Martinez được coi là một tài năng nở muộn, với sự nghiệp của anh ấy chỉ thực sự khởi sắc vào cuối thời gian chơi cho Arsenal. Thủ môn này đã được bán cho Aston Villa hai năm rưỡi trước. Việc chuyển đến thi đấu cho đối thủ truyền kiếp của Pháo Thủ – Tottenham có thể là một cách thỏa mãn để Martinez chứng minh những ông chủ cũ của anh ấy đã sai khi họ cảm thấy anh ấy không đáp ứng được yêu cầu.

Liệu nhà vô địch thế giới 2022 có trở lại với bắc London?
Liệu nhà vô địch thế giới 2022 có trở lại với bắc London?

Phao cứu sinh ở Villa của anh ấy cuối cùng đã mang đến cho cầu thủ này những trận đấu thường xuyên tại Premier League sau khi chỉ có 11 lần ra sân ở giải đấu cao nhất nước Anh trong 9 năm cho Arsenal. Tua nhanh đến World Cup 2022 và Martinez, người đã giữ sạch lưới ba trận ở Qatar, là một trong những ngôi sao của trận chung kết. Anh đã góp công không nhỏ trong việc biến Argentina thành những nhà vô địch thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Sắp tới, Antonio Conte với tư cách là huấn luyện viên Tottenham đang bị nghi ngờ và nếu anh ấy ra đi, thì huấn luyện viên trưởng tiếp theo sẽ có tiếng nói lớn về vị trí chủ chốt trong đội hình của Spurs.

Tin chuyển nhượng bóng đá: Tottenham nhận tin vui từ người cũ

Antonio Conte nhận thấy hợp đồng của mình và Tottenham sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Mặc dù có tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng, có vẻ như chiến lược gia này sẽ không ở lại bắc London sau mùa hè 2023. 

Bên cạnh những lời thừa nhận của chính ông, một số tin chuyển nhượng bóng đá đã xuất hiện củng cố về giả thuyết trên. Theo đó việc Conte nghỉ ngơi ở Ý để hồi phục sau ca phẫu thuật túi mật chỉ để gia tăng thêm mong muốn trở về quê hương của ông khi kết thúc hợp đồng với Tottenham.

Pochettino báo tin vui cho Tottenham
Pochettino báo tin vui cho Tottenham

Pochettino đứng đầu danh sách những HLV được Tottenham hướng tới để thay thế cho Conte, trong khi Thomas Tuchel và Roberto De Zerbi cũng đã được liên kết với vai trò này. Cựu huấn luyện viên của Tottenham trước đó đã nói về mong muốn trở lại câu lạc bộ mà ông từng dẫn dắt đến trận chung kết Champions League: “Tôi cảm thấy nhớ Premier League. Và nếu có cơ hội, tại sao lại không quay trở lại nơi đó nhỉ? Tôi yêu nước Anh, tôi thích sống ở London và Barcelona. Và tất nhiên, nếu khả năng đó chắc chắn xuất hiện, tôi sẽ cân nhắc việc dẫn dắt Tottenham.”

Và như đã đề cập, Pochettino là người Argentina, đồng hương của Emiliano Martinez. Sự xuất hiện của chiến lược gia 51 tuổi tại Spurs có thể gia tăng tỉ lệ thành công trong việc chiêu mộ nhà vô địch thế giới 2022.

Xem thêm: