U23 VN gặp bất lợi trước thềm giải đấu tại Qatar

U23 VN gặp bất lợi trước thềm giải đấu tại Qatar

Chỉ ít ngày nữa U23 VN sẽ lên đường sang Qatar nhưng đội tuyển đang gặp những bất lợi. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển U23 VN gặp khó trong việc tìm đối thủ đá tập

Đầu tháng Ba, huấn luyện viên Troussier đã cho tập trung đội tuyển Việt Nam song song cùng lứa U23 VN. Kế hoạch ban đầu được cho là sẽ tổ chức một buổi đá tập giữa lớp đàn anh với đàn em để hướng về giải đấu giao hữu Doha Cup ở Qatar, cũng như SEA Games 2023. Tuy nhiên, trận đấu giữa tuyển quốc gia  Việt Nam với lứa U23 đã không diễn ra theo dự kiến.

Đội tuyển U23 VN gặp khó trong việc tìm đối thủ đá tập
Đội tuyển U23 VN gặp khó trong việc tìm đối thủ đá tập

Sau đó, có những thông tin cho rằng U23 VN sẽ đá giao hữu với câu lạc bộ Hà Nội FC trước thềm Doha Cup diễn ra từ ngày 20 đến 28/3. Nhưng mới đây, đội bóng thủ đô đã từ chối đá giao hữu với U23 VN và lý do được đưa ra là vì Hà Nội FC đã có lịch thi đấu với Viettel cũng như câu lạc bộ Công an Hà Nội. Huấn luyện viên Troussier trước đó đã xác định rằng Hà Nội FC là một câu lạc bộ mạnh cũng như rất phù hợp để làm “quân xanh” cho lứa U23 VN kiểm tra.

Tuy nhiên khi không thể kết nối với câu lạc bộ Hà Nội FC thì giờ VFF đang nỗ lực trong việc tìm kiếm đối thủ khác thuộc V-League cho đội U23 đá tập. Nhiều đội bóng V-League đều đã có kế hoạch riêng nên VFF ít nhiều gặp những khó khăn. Hiện U23 VN đang ở giai đoạn 3 trong đợt tập huấn cho SEA Games 2023. HLV Troussier đã trả 13 cầu thủ về đội bóng chủ quản sau giai đoạn hai, trong khi gọi thêm 4 cái tên từ lứa U20. Như vậy, các cầu thủ U23 VN hiện tại bao gồm 32 cái tên.

Đội tuyển U23 Việt Nam rất quyết tâm tại giải giao hữu Doha sắp tới

Bốn cầu thủ thuộc lứa U20 đã có buổi tập cùng các đàn anh tại U23 VN

Sáng 13/3, U23 VN bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân thứ 3 với những sự bổ sung của 4 cầu thủ lứa U20 gồm Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Lê Văn Trường cũng như Nguyễn Đức Việt. Đây đều là những gương mặt vô cùng xuất sắc của U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 vừa qua. Do đã từng làm việc với huấn luyện viên Philippe Troussier nên Văn Khang cùng các cầu thủ U20 Việt Nam hòa nhập rất nhanh với đàn anh.

Văn Khang là một trong những cầu thủ trẻ vô cùng triển vọng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Viettel đóng góp 1 bàn thắng và có hai lần được bầu chọn làm Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại vòng bảng, vòng chung kết U20 châu Á 2023. Trong khi đó Văn Trường cũng đóng một vai trò không kém ở U20 Việt Nam. Cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội có thể hình cao to cùng một tư duy sắc bén. Văn Trường hoàn toàn có đủ sức để cạnh tranh một suất tham dự kỳ SEA Games 32 trong đội hình U23 Việt Nam.

Bốn cầu thủ thuộc lứa U20 đã có buổi tập cùng các đàn anh tại U23 VN
Bốn cầu thủ thuộc lứa U20 đã có buổi tập cùng các đàn anh tại U23 VN

Các cầu thủ U20 Việt Nam sau khi trở về từ giải đấu trên đất Uzbekistan chỉ có ít ngày được nghỉ ngơi. Dù vậy, tất cả đều có một nền tảng thể lực tốt, hào hứng khi tập luyện để quyết ghi điểm với HLV Troussier. Về phần mình, ông Philippe Troussier cũng chăm chú quan sát các cầu thủ trẻ U20 mới được triệu tập. Chiến lược gia người Pháp nhận định có khoảng 6-7 cầu thủ lứa U20 có thể tham dự SEA Games sắp tới nhưng ở lần tập trung này ông chỉ triệu tập 4 cầu thủ lên tập cùng đội U23.

HLV Philippe Troussier có sự tính toán vô cùng kỹ về nhân sự ở U23 VN. Tất cả các cầu thủ đều có cơ hội chứng tỏ bản thân với chiến lược gia người Pháp. Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng đã chia sẻ: “Những ngày qua tập luyện dưới sự dẫn dắt và chỉ đạo của HLV Troussier khiến tôi cảm thấy rất thoải mái. Trong đội, mọi người đều nỗ lực tập luyện và cạnh tranh một cách công bằng”.

Nguyễn Quốc Việt cũng là một cái tên đáng chú ý ở U20 VN. Tại VCK U20 châu Á vừa qua, chân sút này đã ghi dấu ấn với 2 bàn thắng vào lưới Australia cũng như Qatar. Tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ HAGL cũng rất sáng cửa được HLV Philippe Troussier lựa chọn vào danh sách những cái tên tham dự SEA Games 32.

HLV Troussier tiết lộ lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu giao hữu sắp tới

HLV Troussier tiết lộ lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu giao hữu sắp tới
HLV Troussier tiết lộ lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu giao hữu sắp tới

“Chúng tôi sẽ sử dụng một chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát trái bóng, phối hợp bóng ngắn. Đồng thời tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực với 100% tinh thần”, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ, đồng thời ông cũng khẳng định bên cạnh mục tiêu giành chiến thắng thì điều mà ông mong muốn được nhìn thấy ở các học trò chính là một lối chơi bóng vững chắc, kỷ luật.

 

“Sẽ có yêu cầu chúng tôi phải giành những chiến thắng. Đúng vậy, chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Nhưng điều tôi mong muốn được nhìn thấy đó chính là cái cách để giành chiến thắng”, HLV Troussier nhấn mạnh. Nhận định giải đấu Doha Cup 2023 là giải đấu bản lề để đội tuyển U23 VN hướng đến thành công tại kỳ SEA Games 32. Tuy nhiên, theo HLV Troussier, sai lầm của tất cả các cầu thủ vẫn là điều có thể chấp nhận được.

“Tôi hy vọng rằng các cầu thủ không lo lắng mỗi khi mắc sai lầm tại giải giao hữu sắp tới. Bởi vì khi mắc sai lầm, chúng ta mới biết được chúng ta đang sai ở đâu để còn chỉnh sửa. Điều đó giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm và sẽ không tái lặp sai lầm cũ. Những kỹ thuật cũng như chiến thuật mà các cầu thủ học được mỗi khi ra sân thi đấu chính là bài học đáng giá gấp nhiều lần so với bài học trên sân tập”, nhà cầm quân người Pháp bày tỏ.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: