Tin chuyển nhượng: Liverpool lên kế hoạch gia cố hàng thủ

Liverpool lên kế hoạch gia cố hàng thủ

Theo tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất, vị trí hàng thủ đang được Liverpool lên kế hoạch gia cố vào mùa hè này.

Hàng thủ Liverpool sẽ có nhân tố mới

Liverpool gặp vấn đề nơi hàng thủ

Mùa giải trước, Liverpool đã cạnh tranh trên 4 mặt trận khi họ tìm kiếm thành tích lịch sử tuy nhiên họ đã thất bại ở cả Premier League và Champions League.

Liverpool gặp vấn đề nơi hàng thủ
Liverpool gặp vấn đề nơi hàng thủ

Nhưng các học trò của Jurgen Klopp đã không thể duy trì phong độ đó trong khoảng thời gian này và sự sa sút của những cái tên nơi hàng thủ là điều hiển nhiên mà ai cũng có thể thấy được.

Liverpool chỉ để lọt lưới 26 bàn trong 38 trận đấu hàng đầu của họ trong suốt mùa giải 2022/23, nhưng hàng thủ của họ đã vượt qua con số đó chỉ sau 20 trận ở mùa này.

Những cá nhân như Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk được cho là đã bị chỉ trích nhiều nhất vì màn trình diễn của họ khi nhà đương kim vô địch FA Cup đã phải vật lộn trong những tháng gần đây.

Truyền thông đã nói gì về kế hoạch của Liverpool?

Khi được hỏi về các kế hoạch có thể có trong tương lai của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng khi họ tìm cách giải quyết vấn đề nơi hàng thủ, Ben Jacobs tiết lộ rằng anh ấy có thể thấy Klopp ký hợp đồng với nhiều hậu vệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với GMS, anh ấy nói: “Tôi có thể thấy Liverpool sẽ ký hợp đồng với một trung vệ, thậm chí có thể là hai.

“Bạn có thể đưa ra lập luận, ngay cả khi họ không trở thành đối tác ngay lập tức, rằng Liverpool cần một trung vệ lệch trái và một trung vệ lệch phải, đó là lý do tại sao tôi nghĩ chúng ta đang thấy một lượng lớn cái tên ở hàng thủ được liên kết.”

Liverpool có thể ký hợp đồng với ai để gia cố hàng thủ

Tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất từ Fabrizio Romano đã tiết lộ rằng Liverpool đã ‘thăm dò các điều kiện’ của một thỏa thuận tiềm năng cho Josko Gvardiol của RB Leipzig trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Liverpool có thể ký hợp đồng với ai để gia cố hàng thủ
Liverpool có thể ký hợp đồng với ai để gia cố hàng thủ

Tuy nhiên, Manchester City và Chelsea cũng được cho là rất quan tâm đến tuyển thủ Croatia, và anh ấy dự kiến ​​sẽ là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trong những tháng tới.

Trong khi đó, theo Football Insider, Liverpool cũng đang ‘theo dõi’ cầu thủ trẻ Levi Colwill của Chelsea sau 18 tháng thi đấu ấn tượng dưới dạng cho mượn.

Cầu thủ 20 tuổi này đã giúp Huddersfield Town lọt vào vòng play-off Championship mùa trước và tiếp tục tỏa sáng cho Brighton trong khoảng thời gian này.

Ben Jacobs trước đây cũng đã thông báo với GMS rằng Evan Ndicka của Frankfurt là một lựa chọn tiềm năng khác cho Liverpool khi Klopp tìm cách đại tu các lựa chọn của mình ở trung tâm hàng thủ.

Tin chuyển nhượng bóng đá mới nhất: Liverpool để mắt tiền vệ Leicester

Liverpool sẵn sàng mang Tielemans về sân Anfield

Theo Football Insider, Liverpool đang ‘lên kế hoạch chiêu mộ’ tuyển thủ Bỉ Tielemans trước mùa hè được dự đoán là bận rộn.

Liverpool sẵn sàng mang Tielemans về sân Anfield
Liverpool sẵn sàng mang Tielemans về sân Anfield

Hợp đồng hiện tại trị giá 120.000 bảng mỗi tuần của Tielemans sẽ hết hạn sau chưa đầy 6 tháng nữa và anh ấy được cho là sẽ rời Leicester theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, theo tin chuyển nhượng từ bong da 24, Liverpool không phải là câu lạc bộ duy nhất được cho là quan tâm đến sự phục vụ của anh ấy vì Arsenal, Newcastle United và Barcelona cũng đã được nêu tên trong số những người theo đuổi tiềm năng của tiền vệ này.

Và Keita cũng ở một vị trí tương tự với hợp đồng của anh ấy cũng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6, và Florian Plettenberg của Sky Germany đã tuyên bố rằng anh ấy sẽ tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa giải tới.

Do đó, Jurgen Klopp có thể coi Tielemans là người thừa kế lý tưởng của Keita tại Anfield, và là sự thay thế cho ngôi sao dễ bị chấn thương người Ghana này.

Nhà báo O’Rourke đã nói gì về Tielemans?

O’Rourke đã nói với GMS rằng người hâm mộ Liverpool có thể coi Tielemans là một cầu thủ xuất sắc hơn Keita và anh ấy ‘sẽ không phải là bản hợp đồng tồi tệ nhất’.

Anh ấy nói: “Tôi nghĩ đối với những người hâm mộ Liverpool, họ có thể coi Youri Tielemans là bản nâng cấp của Naby Keita bởi vì anh ấy đã không đủ ổn định cho Liverpool kể từ khi đến câu lạc bộ.

“Anh ấy gặp quá nhiều vấn đề về chấn thương nên chúng tôi chưa thấy được phong độ tốt nhất của Naby Keita, và anh ấy có vẻ như sẽ ra đi vào mùa hè.

“Vì vậy, đó sẽ là sự thay thế trực tiếp, Youri Tielemans, và sẽ không phải là bản hợp đồng tồi tệ nhất trên thế giới”.

Tielemans đã thi đấu như thế nào?

Theo bongda24, Tielemans có lẽ đang không tận hưởng mùa giải hiệu quả nhất trong màu áo Leicester, nhưng anh vẫn đóng góp 5 bàn thắng sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tielemans đã thi đấu như thế nào?
Tielemans đã thi đấu như thế nào?

Theo FBref, tài năng sáng tạo này cũng đã xếp thứ 90 về số lần cản phá, thứ 88 về số đường chuyền chuyển hướng tấn công, thứ 86 về số đường chuyền có chủ đích, thứ 84 về đường chuyền tạo cú sút và thứ 82 về số pha tắc bóng so với các đồng nghiệp cùng vị trí của anh ấy trong năm qua.

Liệu Tielemans có được coi là một cầu thủ lý tưởng phù hợp với Liverpool hay không vẫn còn phải xem, nhưng anh ấy có thể là một thương vụ đáng đồng tiền bát gạo của Klopp.

Xem thêm: