Trọng tài Anthony Taylor bị ghét nhất tại Anh

Trọng tài Anthony Taylor bị ghét nhất tại Anh

Sau liên tiếp những sai lầm Anthony Taylor đã trở thành trọng tài bị ghét nhất tại EPL. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Ba sai lầm đã khiến trọng tài Anthony Taylor bị ghét nhất tại Ngoại hạng Anh

Rút thẻ đỏ nặng tay dành cho hậu vệ Reece James của Chelsea

Trong mắt các cổ động viên của câu lạc bộ Chelsea, trọng tài Anthony Taylor được xem như là một hung thần thật sự. Điều này không chỉ đến từ việc đội bóng thành London luôn dính vào “vận đen” thất bại mỗi khi ông Taylor cầm còi. Mà còn là việc vị vua áo đen này thường xuyên đưa ra những quyết định mang tính xử ép đội chủ sân Stamford Bridge.

Rút thẻ đỏ nặng tay dành cho hậu vệ Reece James của Chelsea
Rút thẻ đỏ nặng tay dành cho hậu vệ Reece James của Chelsea

Tháng 8/2021, trọng tài Anthony Taylor từng rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp với hậu vệ Reece James của câu lạc bộ Chelsea trong trận đấu với Liverpool. Ở tình huống bóng này, cầu thủ người Anh đã để bóng chạm tay trên vạch vôi và điều đó khiến cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp mất đi một bàn thắng.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, Anthony Taylor đã quyết định truất quyền thi đấu của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tại Chelsea. Ngay lập tức, quyết định này của ông Taylor vấp phải những làn sóng phản đối và công kích mạnh mẽ đến từ các cổ động viên The Blues. Lý do là bởi James không hề cố ý trong việc dùng tay cản phá bóng ở tình huống đó. Trên thực tế, trái bóng đã đập vào đùi hậu vệ người Anh trước khi nảy lên tay.

Trọng tài Anthony Taylor công nhận bàn thắng của tiền đạo Harry Kane

Nạn nhân thứ hai trong sự vụ này tiếp tục là câu lạc bộ Chelsea sau khi trọng tài Anthony Taylor công nhận cú đánh đầu thành bàn của tiền đạo Harry Kane. Bàn gỡ hòa của cầu thủ người Anh xuất phát từ một tình huống đã phạt góc ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu trên sân Tottenham Stadium.

Dù vậy, trước khi tiền đạo của câu lạc bộ Tottenham đánh đầu thành bàn, trung vệ Romeo bên phía đội chủ nhà đã túm và giật tóc cựu hậu vệ Brighton là Cucurella bên phía Chelsea. Ông Taylor mặc dù đã đứng ở một vị trí thuận lợi cũng như có góc quan sát trực diện đã hoàn toàn bỏ qua hành vi này của cầu thủ người Argentina mà công nhận bàn thắng cho câu lạc bộ Tottenham.

Trọng tài Antony Taylor có những quyết định gây ra tranh cãi
Trọng tài Antony Taylor có những quyết định gây ra tranh cãi

Điều chỉnh hàng rào thấp hơn so với quy định

Sai lầm thứ 3 được nhắc tới đó chính ở trận thua 1-3 của câu lạc bộ Man United trước Aston Villa. Cụ thể, tình huống diễn ra ở phút thứ 11 khi Aston Villa đang dẫn trước với tỷ số 1-0 và được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Trọng tài Taylor khi ấy đã yêu cầu hàng rào bên phía Man United lùi xa 9 mét so với chấm đá phạt.

Tiền vệ Eriksen sau đó nhận ra điểm bất thường nhưng ý kiến của cầu thủ người Đan Mạch đã bị ông Taylor bác bỏ. Cuối cùng, Lucas Digne đá phạt thành công và nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Villa. Một tháng sau đó, PGMOL đã thừa nhận rằng Taylor phạm sai lầm ở bàn thua của MU trước Aston Villa. Ông Taylor sau đó đã bị cấm làm nhiệm vụ tại Ngoại hạng Anh trước khi tái xuất vào ngày 28/12.

Cho tới trận đấu vào đêm ngày 12/3 vừa qua, Anthony Taylor tiếp tục trở thành tâm điểm khi được cho là đã xử ép Man United. Đơn cử như tình huống cầu thủ bên phía Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm và tấm thẻ đỏ có phần nặng tay của Casemiro. Điều này đang khiến trọng tài này hứng chịu vô số những chỉ trích vì công tác điều khiển trận đấu tồn tại quá nhiều những vấn đề bất cập.

Manchester United trải nghiệm cảm giác của 19 đội còn lại tại Ngoại hạng Anh

Không ít lần trong quá khứ, các cổ động viên của 19 đội bóng còn lại ở Ngoại hạng Anh nóng mặt vì Man United được các trọng tài thiên vị. Và giờ, tới lượt đội chủ sân Old Trafford được nếm trải trọn vẹn những cảm giác cay đắng đến từ các các vị vua áo đen. Như đã từng đề cập trước đó, trong trận đấu với Southampton tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Manchester United gặp bất lợi khi nhận về những quyết định khó hiểu đến từ Anthony Taylor.

Manchester United trải nghiệm cảm giác của 19 đội còn lại tại Ngoại hạng Anh
Manchester United trải nghiệm cảm giác của 19 đội còn lại tại Ngoại hạng Anh

Tấm thẻ đỏ đầy oan nghiệt khiến Casemiro phải rời sân sớm làm cho 10 người của United không thể làm tiếp tục ép sân Southampton. Kết quả, họ để đội khách cầm chân và chấp nhận chia điểm một cách đầy đáng tiếc. Ngoài tình huống trên vẫn còn nhiều pha bóng Anthony Taylor khiến các cổ động viên “Quỷ đỏ” cảm thấy nóng mặt.

Phút 41, đội trưởng Bruno Fernandes bị đốn ngã trong vòng cấm sau cú tắc bóng quyết đoán của Kyle Walker-Peters. Thế nhưng trọng tài chính Taylor đã tiếp tục xua tay và công nghệ VAR cũng không can thiệp để theo dõi lại tình huống đó mặc cho các cầu thủ bên phía Man United ra sức phân bua để đòi phạt đền.

Hai phút sau tình huống đó, tới lượt trung vệ Bella-Kotchap của Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường căng ngang của tiền đạo Marcus Rashford. Dù vậy vẫn không có một quả 11m nào được trao dành cho đội bóng chủ nhà. Điều này càng khiến cho Taylor phải hứng chịu vô số những chỉ trích vì công tác điều khiển trận đấu để tồn tại quá nhiều những vấn đề bất cập.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: