U23 Việt Nam có chiến thắng đầu dưới thời Troussier

U23 Việt Nam có chiến thắng đầu dưới thời Troussier

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa mới có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Phillippe Troussier. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đá giao hữu kín với câu lạc bộ Phú Thọ

U23 Việt Nam có trận đấu đầu tiên sau 2 tuần tập luyện cùng tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier gặp câu lạc bộ Phú Thọ trên sân vận động Việt Trì vào chiều ngày 14/3. Do mới tập trung cũng như đang trong quá trình hoàn thiện đội hình nên U23 VN chỉ chọn đội bóng đất vua tổ để đá giao hữu nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup 2023 ở Qatar. Đây cũng chính là trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên Philippe Troussier kể từ khi lên nắm quyền ở đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đá giao hữu kín với câu lạc bộ Phú Thọ
U23 Việt Nam đá giao hữu kín với câu lạc bộ Phú Thọ

Nhằm phục vụ chuyên môn, ban huấn luyện của đội tuyển U23 Việt Nam yêu cầu trận đấu diễn ra kín và không đón khán giả cũng như giới truyền thông. Trận đấu diễn ra trong vòng 90 phút và được chia ra làm 3 hiệp đấu. Huấn luyện viên Troussier đã tận dụng mỗi hiệp đấu để trao cơ hội ra sân cho tất cả các cầu thủ, ngoại trừ thủ thành Quan Văn Chuẩn cũng như một vài cái tên gặp chấn thương nhẹ.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 trong trận giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ. Các bàn thắng của U23 VN được ghi bởi Phạm Văn Hữu cũng như Trần Mạnh Quỳnh. Cả hai bàn của U23 Việt Nam và một bàn thắng bên phía đội bóng chủ nhà Phú Thọ đều được ghi vào những phút cuối trận. Kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Troussier họp với toàn đội nhằm đưa ra những nhận xét. Ông cũng chấm điểm cho từng cầu thủ để mỗi người có thể rút ra những bài học cho mình.

Sau trận giao hữu với câu lạc bộ Phú Thọ, U23 VN sẽ trở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup diễn ra tại Qatar. Thuyền trưởng người Pháp nhiều khả năng sẽ gạch tên một số cầu thủ thi đấu không quá nổi bật cũng như không hợp với triết lý huấn luyện của ông.

Đội tuyển U23 gặp bất lợi tại Sea Games 32 sắp tới

Khoảng trống khó lấp đầy của các đàn anh trên tuyển để lại

Theo quyết định cuối cùng của nước chủ nhà, các đội tuyển tham dự chỉ được sử dụng cầu thủ dưới 22 tuổi khi thi đấu bộ môn bóng đá nam SEA Games 32. Trước đó, chủ nhà Campuchia muốn bổ sung thêm suất cầu thủ quá tuổi như 2 kỳ SEA Games được tổ chức trước đó.

Khoảng trống khó lấp đầy của các đàn anh trên tuyển để lại
Khoảng trống khó lấp đầy của các đàn anh trên tuyển để lại

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Á sau khi có những cân nhắc đã đề nghị không sử dụng phương án các cầu thủ quá tuổi, điều này sẽ giúp cho bóng đá trẻ Đông Nam Á “tương thích” tốt hơn với vòng chung kết U23 châu Á diễn ra 2 năm 1 lần vào các năm chẵn. Như vậy, các đội tuyển chỉ được phép sử dụng các cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau. Mang tiếng là đội U23 nhưng thực chất đây chính là lứa cầu thủ tuổi 22 trở xuống.

Việc Ban tổ chức đại hội SEA Games 32 “quay xe” vào phút chót đã đẩy nền bóng đá Việt Nam rơi vào tình thế khó khăn. Trong 2 kỳ đại hội trước có, Việt Nam đã tận dụng thành công ưu thế suất quá tuổi, hay đúng hơn là những cầu thủ quá tuổi đang đóng một vai trò then chốt để giành 2 Huy chương Vàng liên tiếp.

Sự góp mặt của những người cầu thủ đàn anh đều là những trụ cột trên đội tuyển quốc gia giúp các cho tuyển thủ trẻ Việt Nam cảm thấy tự tin cũng như mạnh mẽ hơn trên hành trình làm nên lịch sử. Và cũng chính những gương mặt này đã tạo nên sự khác biệt của U22 Việt Nam, U23 năm 2022 so với những đối thủ khác thuộc nhóm đầu của khu vực.

HLV Troussier tuyển quân kỹ càng để chuẩn bị cho Sea Games

Giờ thì đã hiểu vì sao người ta không cảm thấy bất ngờ khi huấn luyện viên Philippe Troussier công bố danh sách triệu tập U23 Việt Nam lên đến số lượng 41 cầu thủ. Gần như tất cả những cái tên ở độ tuổi này đã được ông thầy người Pháp đưa vào danh sách với mục đích chính là để kiểm tra cũng như sàng lọc, trước khi tính đến bài toán chiến thuật trong những đợt tập trung, hội quân tiếp theo.

HLV Troussier tuyển quân kỹ càng để chuẩn bị cho Sea Games
HLV Troussier tuyển quân kỹ càng để chuẩn bị cho Sea Games

Chỉ một tuần sau đợt tập trung đầu tiên cùng với những bài tập chay, huấn luyện viên Troussier quyết định loại 13 cái tên, chiếm gần 1/3 đội trong lần thanh lọc lực lượng đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam. Danh sách U23 Việt Nam sẽ còn có nhiều biến động lớn hơn nữa bởi theo huấn luyện viên Troussier, có tới 14 hoặc 15 cầu thủ U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 vừa qia đã nằm trong danh sách chọn lựa sơ bộ của ông.

“Hiện tại, trong danh sách đội tuyển U20, tôi đã từng có thời gian làm việc với 80% số cầu thủ này ở cấp độ U19 trước đó. Còn quá sớm để nói về việc họ hòa nhập được với đội tuyển hay không, nhưng tôi chắc chắn tin có 6 hoặc 7 cầu thủ U20 Việt Nam có thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong thời gian tới, khi chúng tôi chuẩn bị cho các giải đấu ở trước mắt, hay dài hạn hơn là hướng tới vòng loại World Cup 2026”- ông thầy người Pháp đã cho biết.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: