Arsenal có màn ăn mừng kỳ lạ sau khi thắng Fulham

Arsenal có màn ăn mừng kỳ lạ sau khi thắng Fulham

Trên MXH đang lan truyền bức ảnh ăn mừng kỳ lạ của Arsenal sau khi đánh bại Fulham. Hãy theo dõi Bongda24 để biết thêm về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh.

Màn ăn mừng với chiếc đồng hồ biểu tượng của câu lạc bộ Arsenal

Trong phòng thay đồ sau chiến thắng giòn giã với tỷ số chung cuộc 3-0 trước câu lạc bộ Fulham tại vòng 27 Premier League vào cuối tuần qua, các “Pháo thủ” đã chụp hình cùng một chiếc đồng hồ. Tấm ảnh của đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta được hậu vệ Oleksandr Zinchenko đăng tải trên mạng xã hội. Sportsmail lý giải rằng câu lạc bộ Arsenal muốn biến phòng thay đồ ở những chuyến hành quân xa nhà trở nên thân quen và giống với sân Emirates hơn.

Màn ăn mừng với chiếc đồng hồ biểu tượng của câu lạc bộ Arsenal
Màn ăn mừng với chiếc đồng hồ biểu tượng của câu lạc bộ Arsenal

Chiếc đồng hồ trong ảnh chính là vật biểu tượng của câu lạc bộ Arsenal, nó từng xuất hiện tại sân vận động cũ của câu lạc bộ, Highbury, trong hơn 70 năm. Năm 2010 khi đã chuyển đến sân vận động mới Emirates, “Pháo thủ” lắp đặt một bản sao lớn hơn của chiếc đồng hồ này trong khuôn viên sân vận động. Còn bản gốc của chiếc đồng hồ này thì được trưng bày phía bên ngoài sân bóng.

Bên cạnh chiếc đồng hồ, chúng ta có thể thấy logo của câu lạc bộ Arsenal và hình chụp tập thể đội hình chính thức của đội bóng mùa này ở góc trái tấm ảnh. Tập thể của huấn luyện viên Arteta tin tưởng rằng điều đó có thể giúp cho họ giữ vững tinh thần chiến đấu và có thể giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/2004.

Câu lạc bộ Arsenal áp đảo thành London dù mùa giải chưa kết thúc

Arsenal giành 4 giải thưởng tại buổi lễ trao giải cho các đội bóng thành London

Huấn luyện viên Mikel Arteta của câu lạc bộ Arsenal đã chính thức vượt qua những đồng nghiệp như Richie Wellen, Emma Hayes, Thomas Frank cũng như Marco Silva để vinh dự giành giải thưởng nhà cầm quân hay nhất năm tại London. Trong buổi lễ trao giải, Arteta đã dành lời phát biểu để cảm ơn tới các cộng sự và các cầu thủ Arsenal, những người đã đồng hành cùng với ông trong suốt thời gian qua. Theo Arteta, những thành công mà ông đang có được là nhờ vào công sức rất lớn của họ.

Arsenal giành 4 giải thưởng tại buổi lễ trao giải cho các đội bóng thành London
Arsenal giành 4 giải thưởng tại buổi lễ trao giải cho các đội bóng thành London

Ngoài huấn luyện viên Arteta, còn có ba thành viên khác của câu lạc bộ Arsenal cũng được vinh danh trong buỗi lễ đó. Ở hạng mục dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm ở Premier League đang chơi bóng tại thành phố London, tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard đã giành chiến thắng với tổng số phiếu bầu cao hơn nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Harry Kane, Bukayo Saka, Alexsandar Mitrovic cũng như Ivan Toney.

Đối với hạng mục giải thưởng cầu thủ trẻ chơi xuất sắc nhất năm, tiền đạo Bukayo Saka là người thắng cuộc. Còn danh hiệu thủ môn số 1 ở thành London, Aaron Ramsdale của Arsenal cũng vinh dự được xứng tên. Trở lại với Arteta, mới cách đó ít ngày ông đã được ban tổ chức của Ngoại hạng Anh trao tặng danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất trong tháng 1. Kể từ đầu mùa bóng, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã vinh dự được nhận danh hiệu này tới 3 lần. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một HLV “Pháo thủ” từng giành được.

HLV Mikel Arteta có tỷ lệ thắng cao nhất trong lịch sử “Pháo thủ”

Với chiến thắng trước câu lạc bộ Fulham ở vòng 27 Ngoại hạng Anh vừa qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chính thức cán mốc 100 chiến thắng sau 168 trận đấu dẫn dắt “Pháo thủ”. Đặc biệt, tỉ lệ giành chiến thắng hiện tại của chiến lược gia 40 tuổi này hiện đang là 59,52%, cao nhất trong lịch sử Arsenal. Trước Arteta, huấn luyện viên đạt tỉ lệ thắng cao nhất lịch sử “Pháo thủ” là giáo sư Arsene Wenger với 57,98%. Nhà cầm quân người Pháp này đã giành tới 716 chiến thắng qua 1235 trận đấu tính trên mọi đấu trường.

Arteta vượt qua Wenger để trở thành HLV có tỷ lệ thắng cao nhất tại Arsenal
Arteta vượt qua Wenger để trở thành HLV có tỷ lệ thắng cao nhất tại Arsenal

Đứng thứ 3 lịch sử đội chủ sân Emirates về tỉ lệ giành chiến thắng là huấn luyện viên Unai Emery  với 55,13%. Dù vậy, Arteta mới chỉ trải qua hơn 3 mùa giải dẫn dắt các “Pháo thủ”. Tính tới thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới chỉ mang về phòng truyền thống của sân vận động Emirates 2 danh hiệu là cúp FA vào mùa giải 2019-20 và Siêu cúp Anh hồi 2020.

Hiện tại, Mikel Arteta đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022-23 cùng câu lạc bộ Arsenal. Sau vòng 27 đấu, Pháo thủ vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua vô địch với 5 điểm nhiều hơn 5 so với nhà đương kim vô địch Man City. Ngoài ra, ở mùa bóng này, đội bóng thành Bắc London vẫn đang chinh chiến ở cả đấu trường Europa League.

Sau khi cán mốc 100 chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân, Mikel Arteta tỏ ra vô cùng khiêm tốn. Ông khẳng định rằng đây không phải là một danh hiệu. “Điều này rất tuyệt vời và chúng tôi muốn nó tiếp tục diễn ra như vậy. Tuy nhiên, đây không phải là một danh hiệu và đội bóng vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện”, Arteta chia sẻ sau khi chính thức cán mốc 100 chiến thắng ở câu lạc bộ Arsenal.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: