Tin chuyển nhượng: Những phù thủy chạy cánh mà Man City có thể nhắm đến

Tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia

Tin tức chuyển nhượng: Việc thiếu tốc độ ở hai bên cánh của Manchester City mùa này là một điểm đáng nói, nhưng họ có các lựa chọn nếu muốn giải quyết vấn đề đó vào mùa hè tới.

Manchester City nên đầu tư chất lượng ở cánh

Theo bongda24, kể từ khi Raheem Sterling ra đi vào mùa hè, rõ ràng Manchester City thiếu tốc độ ở những khu vực rộng. Với việc Erling Haaland dẫn đầu hàng công, có vẻ như điều quan trọng là Pep Guardiola phải lấp đầy khoảng trống này để cung cấp khả năng ghi bàn cho tiền đạo người Na Uy.

Haaland cần thêm người bơm bóng
Haaland cần thêm người bơm bóng

Không nghi ngờ gì về việc các cầu thủ chạy cánh hiện tại của Manchester City đủ giỏi để thành công. Thế nhưng thứ mà họ thiếu chính là thứ mà Guardiola không thể dạy họ: tốc độ nhanh như điện. 

Các đội bóng của Guardiola trong quá khứ luôn đề cao mẫu cầu thủ này. Arjen Robben ở Bayern Munich và Lionel Messi ở Barcelona có khả năng vượt qua hàng phòng ngự bằng tốc độ cũng như khả năng rê bóng tuyệt vời.

Với khoản phí tiềm năng lớn mà Man City có thể nhận được cho hậu vệ cánh Joao Cancelo, mùa hè này mang lại cho Guardiola và Man City nguồn tài chính dồi dào. Từ đó họ sẽ tái đầu tư vào các vị trí cánh của mình. Vậy tin tức chuyển nhượng Manchester City đang xuất hiện những cái tên nào ở vị trí này?

Tin tức chuyển nhượng: Những cầu thủ chạy cánh Man City nên cân nhắc

Raphael Leao

Một cầu thủ mà tất cả các đối thủ nặng ký ở châu Âu sẽ quan tâm trong mùa hè này là tuyển thủ người Bồ Đào Nha, Rafael Leao. Cầu thủ 23 tuổi ngày càng mạnh mẽ kể từ khi gia nhập AC Milan từ Lille vào năm 2019. Theo bong da 24, anh ghi 36 bàn và cung cấp 31 đường kiến ​​tạo.

Tiền đạo Raphael Leao
Tiền đạo Raphael Leao

Leao có tốc độ nhanh mà Man City hiện đang thiếu. Khả năng rê bóng trong tầm kiểm soát gần của Leao khiến anh ấy trở thành cơn ác mộng đối với bất kỳ hàng thủ nào ở châu Âu. Anh ấy chắc chắn là người sung mãn trước khung thành hơn những người khác trong danh sách. 

Leao vẫn chưa đặt bút ký vào đề xuất gia hạn hợp đồng với AC Milan. Hợp đồng hiện tại của anh ấy sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2024. Đó là một tình huống mà Man City nên theo dõi chặt chẽ.

Leroy Sane – Người cũ Manchester City

Manchester City chưa bao giờ thực sự lấp đầy chỗ trống của Leroy Sane kể từ khi anh ấy ra đi vào năm 2020. Sane hiện đã 27 tuổi nhưng có vẻ như anh ấy sẽ không sớm đánh mất tốc độ khét tiếng của mình. Cầu thủ người Đức đạt tốc độ nước rút 36,5 km/h vào năm 2022.

Leroy Sane từng đá cho Manchester City 
Leroy Sane từng đá cho Manchester City

Sane đã có 28 pha kiến ​​tạo ở Premier League trong thời gian thi đấu cho Man City. Đó là sản lượng hiệu quả mà Manchester City cần cung cấp cho Erling Haaland. Hợp đồng của Sane hết hạn vào năm 2025. 

Anh chỉ có 13 trận ra sân ở Bundesliga mùa này cho Bayern Munich. Vậy nên anh có thể bị cám dỗ để tìm kiếm những cơ hội mới. Với việc Man City đang tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh, đó có thể là một cuộc hội ngộ có ý nghĩa cho tất cả các bên.

Khvicha Kvaratskhelia

Một cầu thủ khác cũng sẽ đứng đầu danh sách mua sắm của nhiều CLB trong mùa hè này là Khvicha Kvaratskhelia. Cầu thủ chạy cánh người Georgia là một phần quan trọng trong chiến dịch Serie A của Napoli. Anh giúp đội bóng của mình có 18 điểm cách biệt với nhóm bám đuổi. Bên cạnh đó anh sở hữu 10 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo.

Tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia
Tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia

Kvaratskhelia có hợp đồng dài nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong danh sách này. Cụ thể hợp đồng của anh với gã khổng lồ Ý kết thúc vào năm 2027. Nghĩa là chi phí của bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào có thể sẽ rất đắt. Ở tuổi 22, Kvaratskhelia sẽ là một bản hợp đồng tốt để Manchester City xây dựng tương lai.

Kaoru Mitoma

Có khả năng là lựa chọn rẻ nhất trong danh sách này, Kaoru Mitoma đã gây bão ở Premier League mùa bóng năm nay. Khả năng rê bóng của anh đã thu hút sự chú ý của các đội bóng hàng đầu của Premier League. Phong độ của cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản mùa này được cho là nhờ quyết định theo học tại Đại học Tsukuba. Đó là nơi anh viết luận án về nghệ thuật rê bóng.

Tiền đạo Kaoru Mitoma
Tiền đạo Kaoru Mitoma

Mitoma tuyên bố các nghiên cứu của anh ấy đã giúp ‘nhân đôi’ khả năng rê bóng của mình. Chúng ta có thể thấy rõ tác động của nó đối với trận đấu của anh ấy khi Mitoma hoàn thành 60% số lần cố gắng thực hiện ở Premier League mùa này. Khả năng ghi bàn của Mitoma trước khung thành cũng đã gây ấn tượng trong mùa giải.

Chỉ có Erling Haaland và Phil Foden vượt qua anh ấy về số bàn thắng trong đội hình của Manchester City. Tuy nhiên, một thỏa thuận có thể khó thực hiện đối với Man City vào mùa hè. Brighton sẽ không muốn bán cầu thủ quý giá nhất của họ. Minh chứng rõ nét nhất là việc họ từ chối thực hiện một thỏa thuận với Arsenal cho Moises Caicedo vào tháng Giêng. 

Mitoma có thể thiếu kinh nghiệm ở cấp độ cao nhất mà Man City đang tìm kiếm. Thế nhưng cầu thủ chạy cánh này đã thể hiện tất cả những phẩm chất cần thiết để thành công ở một câu lạc bộ như Man City.

Xem thêm: