Khi được hỏi về khả năng đua tranh cũng như cạnh tranh danh hiệu của đội chủ sân Old Trafford tại Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng Man Utd đã có những sự tiến bộ trông thấy được nhưng vẫn phải thừa nhận, còn một khoảng cách lớn để đội có thể chiến thắng danh hiệu. Tôi không ngờ đội bóng có thể thu hẹp khoảng cách đó nhanh đến như vậy.

Điều chúng tôi muốn chính là thắng ở mọi trận đấu. “Quỷ đỏ” đã đánh bại tất cả các đối thủ hàng đầu nên chúng tôi hoàn toàn có thể chinh phục ngai vàng. Vì vậy, bây giờ chúng tôi phải thực hiện những bước tiếp theo để có thể đạt được mục tiêu trên, đó chính là một Manchester United thống trị và nhất quán hơn. Chúng tôi có một số bước cần phải thực hiện nhưng còn đó thời gian và chúng tôi biết rằng mình có thể làm được”.

Theo huấn luyện viên Erik ten Hag thì việc giành chiến thắng tại Premier League ngày một khó khăn bởi số lượng các ứng viên đua tranh có xu hướng tăng lên: “Đây không phải là một cuộc đua song mã, mà là 5, 6 hay thậm chí là 7 đội nên đòi hỏi bạn phải rất giỏi thì mới có thể làm bá chủ được. Nhưng Man Utd đang hướng tới điều đó và tất nhiên, chúng tôi muốn thì tất cả các đội khác cũng vậy.

Các đội bóng đều sẽ đầu tư và chi những khoản tiền lớn cũng như được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên tài ba. Vì vậy, cuộc đua tranh tại Premier League cũng ngày càng gian nan. Nhưng Manchester United đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình ở Ngoại hạng Anh nên chúng tôi có khả năng để chinh phục ngôi vị cao nhất trong tương lai”.

Erik ten Hag tin tưởng Man Utd có thể bất bại đến hết mùa giải này

Trong buổi họp báo trước trận gặp Real Betis tại UEFA Europa League, huấn luyện viên Erik ten Hag được phóng viên hỏi về khả năng đội chủ sân Old Trafford bất bại trong phần còn lại của mùa giải, chiến lược gia người Hà Lan đáp: “Tất nhiên là có và chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó”. Kể từ khi World Cup 2022 trên đất Qatar kết thúc, Manchester United chỉ thua đúng 2 trong số 23 trận đấu tính trên mọi đấu trường.

Erik ten Hag tin tưởng Man Utd có thể bất bại đến hết mùa giải này
Erik ten Hag tin tưởng Man Utd có thể bất bại đến hết mùa giải này

Như đã đề cập trước đó, sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh vào hồi tháng trước, “Quỷ đỏ” đang là đội bóng duy nhất trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu còn cơ hội để giành cú ăn 4 mùa này. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Erik ten Hag tin rằng nếu Manchester United không gặp nhiều vấn đề về lực lượng thì họ hoàn toàn có thể đạt được thành tích cao hơn nữa.

“Hầu như mọi lúc, câu lạc bộ Arsenal luôn có đầy đủ lực lượng vì không gặp phải quá nhiều chấn thương. Trong khi đó, tôi nghĩ rằng đội bóng của mình mới chỉ có một trận đấu đầy đủ đội hình”, Erik ten Hag phân trần. Thuyền trưởng người Hà Lan than phiền: “Mỗi thời điểm khác nhau trong một mùa giải, chúng tôi đều có một hoặc nhiều cầu thủ bị treo giò, chấn thương hay với lý do bị ốm”.

UEFA mở đường cho giới nhà giàu Qatar mua lại Manchester United

UEFA đang cho thấy những động thái “mở đường” để thương vụ mua lại Manchester United được diễn ra một cách thuận lợi. Aleksander Ceferin – Chủ tịch UEFA khẳng định rằng quy định một đơn vị được phép sở hữu nhiều đội bóng có thể sắp được bãi bỏ trong tương lai. Ineos, công ty của tỷ phú Ratcliffe hiện đang sở hữu hai câu lạc bộ là Nice của Pháp và Lausanne của Thụy Sĩ, còn QSI hiện đang sở hữu PSG của Pháp.

UEFA mở đường cho giới nhà giàu Qatar mua lại Manchester United
UEFA mở đường cho giới nhà giàu Qatar mua lại Manchester United

“Chúng tôi không chỉ nghĩ về Manchester United. Tôi biết có tới 5 hay 6 chủ sở hữu của một câu lạc bộ này muốn mua thêm một câu lạc bộ khác. Chúng tôi phải xem xét kỹ càng bởi ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sở hữu nhiều câu lạc bộ. Chúng ta không nên nói không với những khoản đầu tư trong việc sở hữu nhiều câu lạc bộ mà cần phải xem xét lại các quy tắc”, ông Ceferin phát biểu. Ngoài Man Utd, QSI cũng đang muốn mua lại câu lạc bộ Malaga ở La Liga.

Hãy tham khảo các bài viết khác về tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh tại bóng đá 24: