Quỷ đỏ bùng nổ tiến thẳng vào tứ kết EuropaLeague 22/23

Real Betis vs Manchester

Quỷ đỏ bùng nổ tiến thẳng vào tứ kết EuropaLeague 22/23. Pha lập công duy nhất của Marcus Rashfordnlaf cú sút từ xa thành bàn ManchesterUnited giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Real Betis ở lượt về vòng 16 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.3) để đoạt vé vào tứ kết.

Quỷ đỏ tiến thẳng vào tứ kết EuropaLeague 22/23
Quỷ đỏ tiến thẳng vào tứ kết EuropaLeague 22/23

Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức Quốc tế.

Manchester United đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1 – 0 trước Betis ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022 – 2023

Lượt về vòng 1/8 Europa League

Manchester United bước vào trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Real Betis với lợi thế dẫn trước 1-0 lượt đi. Điều này giúp đại diện từ nước Anh có tâm lý thoải mái.

Với lực lượng không phải mạnh nhất, đối thủ lại quyết tâm lấy điểm nên Quỷ đỏ thành Manchester hoàn toàn lép vế trong hơn 15 phút đầu trận.

Betis cảnh cáo đội khách ngay phút thứ 7 khi Juanmi lao lên nhanh rồi dứt điểm từ khu vực đầu vòng cấm địa, bóng đi ra ngoài trong khi De Gea chỉ biết chôn chân tại chỗ. Đại diện đến từ Tây Ban Nha cũng tạo ra vài tình huống uy hiếp trong nửa đầu trận đấu nhưng chỉ có một pha dứt điểm trúng đích.

Man Utd vẫn chơi cẩn thận trong những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, không để đối thủ tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành. Cơ hội hiếm hoi của đội khách trong hiệp một là pha dứt điểm dội cột của Facundo Pellistri.

Đội bóng xứ sở sương mù chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao. Man Utd chuyển sang thế tấn công dồn dập và điều này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha đáp trả liên tục của 2 đội.

Sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Marcus Rashford mở tỉ số ở phút thứ 56, cầu thủ người Anh dắt bóng sau đó tự tin dứt điểm từ cự ly khoảng chừng 23m, bóng đi chéo vào góc trái vượt xa tầm tay của Silva và trở thành siêu phẩm của trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 27 của tiền đạo mang áo số 10 trong mùa giải này. Suốt 5 năm qua, không có cầu thủ nào của Man Utd đạt thành tích ghi bàn trong một mùa giải vượt quá con số 26 bàn như Rashford.

Bàn thắng của Rashford đã tạo bước ngoặt tinh thần cho Quỷ đỏ, đội khách hoàn toàn chiếm ưu thế trong tấn công ở phần còn lại của trận đấu, tiếc rằng họ không ghi thêm bàn để nâng tỷ số lên cao.

Những phút còn lại của trận đấu, Betis quyết định tất tay khi tung tất cả những cầu thủ tấn công tốt nhất của mình vào sân. Trong khi đó, Manchester United lại rút dần các trụ cột ra nghỉ ngơi.

Không thể xoay chuyển tình hình sau khi nhận bàn thua, Betis đành chấp nhận thất bại ngay tại sân nhà. Thua chung cuộc với tỉ số 1-5 trước Man United, Real Betis đành phải “nhường” quyền đi tiếp vào tứ kết cho đối thủ đến từ nước Anh.

Đội hình thi đấu của Quỷ đỏ

ManUnited gặp khó khăn hơn khi các nhân tố cần thiết đều lần lượt gặp chấn thương như: Van de Beek, Eriksen, Martial

Thế nhưng hlv người Hà Lan cũng đã thành công nhiều lựa chọn xuất sắc cho chiến lược của mình như: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Martinez, Malacia; Fred, McTominay; Sancho, Fernandes, Garnacho; Rashford.

Sự trở lại của Harry Maguire cũng khiến cho người hâm mộ khá lo lắng khi mùa giải này cầu thủ người Anh chưa thể hiện được phong độ tốt. Tuy nhiên, đội trưởng của Quỷ đỏ đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình khi suýt chút nữa anh đã có pha lập công cho đội bóng của mình.

Những quyết định về nhân sự của Erik Ten Hag có thể chưa vừa lòng người hâm mộ, nhưng họ vẫn sẽ đặt niềm tin vào HLV người Hà Lan nếu Quỷ đỏ tiếp tục đem lại tín hiệu tích cực như Cup Liên đoàn Anh.

 Martinez tranh bóng với hậu vệ Youssouf Sabaly
Martinez tranh bóng với hậu vệ Youssouf Sabaly

Bàn thắng duy nhất và sự toả sáng của Rashford

Trận đấu diễn ra với những tình huống giằng co và thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút 56 khi Marcus Rashford khi bàn mở tỉ số.

Thi đấu mờ nhạt suốt hiệp 1, sa vào một số tình huống tranh cãi không đáng có, Rashford bất ngờ lên tiếng ở phút 56 với cú sút xa quyết đoán đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu cho Quỷ đỏ.

Bàn thắng của tiền đạo người Anh ở những phút đầu hiệp 2 đã dập tắt hy vọng lật ngược tình thế của Real Betis, đồng thời giúp MU chơi thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu khi đội chủ nhà gần như buông xuôi.

Cú sút xa tung lưới Betis là bàn thắng thứ 25 của Rashford trong màu áo ManUnited ở các giải đấu tại Châu Âu, trong đó có 6 bàn ở Europa League mùa này.

Không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Europa League, Marcus Rashford còn đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất của MU đạt cột mốc 25 bàn trên mọi đấu trường châu lục.

Rashford làm được điều này khi anh chỉ mới 25 tuổi và 136 ngày. Anh đã vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo trong màu áo MU, với 24 bàn ở các cúp châu Âu.

Chân sút người Anh tiếp tục cho thấy được phong độ và khả năng săn bàn đáng nể của mình.

Pha lập công duy nhất của Marcus Rashford
Pha lập công duy nhất của Marcus Rashford

Manchester United gặp đội đại diện La Liga thứ 4 tại Europa League

Sau khi lượt về vòng 1/8 Europa League kết thúc, lễ bốc thăm cho vòng tứ kết cũng đã được tổ chức vào 19h00 ngày 17/3/2023.

Man Utd gặp Sevilla vòng tứ kết giải Europa League

Sevilla có lẽ là đối thủ mà Quỷ đỏ không muốn đối đầu nhất, bởi họ đã thua clb này trong hai lần đối đầu gần nhất ở vòng knock-out Cup châu Âu (2 trận thắng, 1 hòa). Sevilla là đội bóng đang có phong độ không tốt nhưng là CLB giàu thành tích nhất của đấu trường Europa League.

Đội thắng ở cặp đấu giữa MU và Sevilla sẽ phải gặp thử thách đầy khó khăn ở bán kết, khi đối thủ của họ sẽ là nhà thắng trận ở cặp đấu giữa Juventus và Sporting.

Kết quả bốc thăm tứ kết UEFA Europa League 22/23

  • Manchester United vs Sevilla
  • Juventus vs Sporting Lisbon
  • Bayer Leverkusen vs Union SG
  • Feyenoord vs AS Roma