Tin chuyển nhượng: Chelsea có lợi thế trước MU trong cuộc đua giành chữ ký Bellingham

Tin chuyển nhượng: Chelsea có lợi thế trước MU trong cuộc đua giành chữ ký Bellingham

Jude Bellingham chuẩn bị có một kỳ chuyển nhượng mùa hè vô cùng bận rộn khi anh nhận được sự săn đón của rất nhiều ông lớn ở châu Âu. Trong số đó, có tới bốn đại gia tại Premier League mong muốn sở hữu chữ ký của cầu thủ người Anh. Dẫu vậy, với tình hình hiện tại, Manchester United đang tỏ ra hụt hơi trước những đối thủ cạnh tranh, trong đó có Chelsea.

Chelsea “vượt mặt” Man United thương vụ Bellingham

Mức giá mà các đội bóng phải trả nếu muốn sở hữu Bellingham

Các tin tức chuyển nhượng đang rầm rộ đưa tin, Jude Bellingham sẽ trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất mùa hè này. Trong khi Manchester United, Manchester City, Liverpool và Real Madrid đều muốn có cơ hội chiêu mộ ngôi sao của Borussia Dortmund, Bongda24 cho rằng Chelsea cũng không loại trừ khả năng sẽ chiêu mộ tiền vệ người Anh.

Hiện tại, theo những tin tức chuyển nhượng, mức giá tối thiểu mà các câu lạc bộ phải bỏ ra cho chữ ký của Bellingham rơi vào khoảng 110 triệu bảng. Điều này có thể khiến Man United bị loại khỏi cuộc cạnh tranh, vì ngân sách chuyển nhượng dành cho Erik ten Hag vào mùa hè có thể sẽ bị hạn chế.

Mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Dortmund đưa ra cho chữ ký của Jude Bellingham
Mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Dortmund đưa ra cho chữ ký của Jude Bellingham

Mức giá mà Dortmund đưa ra không chỉ phá kỷ lục cho một cầu thủ người Anh – mức giá mà Man City đang nắm giữ khi chiêu mộ Jack Grealish với khoản phí 100 triệu bảng, mà còn vượt quá mức phí kỷ lục mà một câu lạc bộ Anh phải trả cho một cầu thủ. Vào mùa đông vừa qua, Todd Boehly đã mang về Enzo Fernandez cho Chelsea, với khoản phí chuyển nhượng 106 triệu bảng.

Có thể thấy, Chelsea hiện tại có thể không quá quan tâm đến vấn đề tài chính. Và chính điều này đã giúp cho The Blues bỏ xa Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký của Jude Bellingham.

Tin tức chuyển nhượng: Chelsea bỏ xa MU trong cuộc đua ngôi sao người Anh

Giới chủ của Chelsea ngầm hiểu, họ thừa khả năng để mang Bellingham về với Stamford Bridge. Trong khi đó, cơ hội của United có thể đã bị tiêu tan bởi mức giá mới nhất dành cho cầu thủ tuổi teen này, vì Ten Hag biết rằng câu lạc bộ sẽ phải bán cầu thủ để có được khoản tiền khổng lồ kể trên.

Chelsea có thể sẽ không lo ngại về vấn đề tài chính trong thương vụ này
Chelsea có thể sẽ không lo ngại về vấn đề tài chính trong thương vụ này

Mặc dù vậy, có vẻ như ưu tiên của Quỷ Đỏ được Bong da 24 cho rằng nên là một tiền đạo toàn diện hơn là một tiền vệ. Vì thế, cả Harry Kane của Tottenham và Victor Osimhen của Napoli đều được nhắm đến. Các cuộc đàm phán sẽ đi tới hồi kết vào cuối mùa giải này, với quyết định về tương lai của Bellingham dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong vài tuần tới.

Một nguồn tin tức chuyển nhượng nói rằng mọi thứ đều đang cởi mở trong thương vụ của tiền vệ người Anh. Mặc dù mức giá được đưa ra cao hơn một chút so với những gì được đề xuất trước đây, nhưng điều này là có vẻ như sẽ xứng đáng với màn trình diễn của ngôi sao trẻ này.

Chelsea gần như chắc chắn vượt mặt MU trong cuộc đua giành chữ ký của Bellingham
Chelsea gần như chắc chắn vượt mặt MU trong cuộc đua giành chữ ký của Bellingham

Dortmund vẫn muốn giữ chân Jude Bellingham sau mùa hè này, và họ sẽ không đứng im nhìn cầu thủ người Anh ra đi. The Blues được cho là đang kém Real Madrid và Liverpool một chút trong cuộc đua giành chữ ký của Bellingham. Thêm nữa, Chelsea đang để ý tới Declan Rice, một mục tiêu mà câu lạc bộ cùng thành phố với họ là Arsenal cũng đang khao khát có được.

Chelsea muốn ngáng đường Arsenal bằng Zakaria

Chelsea được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của tiền vệ Denis Zakaria. Sau khi ký hợp đồng cho mượn dài hạn từ Juventus vào tháng 9 năm ngoái, những người đứng đầu The Blues dường như không muốn mua đứt tiền vệ này vào mùa hè.

Mặc dù có tùy chọn để ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi với giá 30 triệu bảng vào cuối mùa giải, Chelsea lại sẵn sàng để Zakaria trở lại câu lạc bộ chủ quản của mình. Tuyển thủ Thụy Sĩ mới chỉ ra sân 10 lần cho đội bóng của Graham Potter, và Chelsea hiện đang săn lùng một tiền vệ trụ để đảm nhận vai trò của Zakaria trong đội.

Chelsea gây bất lợi cho Arsenal ở thương vụ Declan Rice khi để Zakaria ra đi
Chelsea gây bất lợi cho Arsenal ở thương vụ Declan Rice khi để Zakaria ra đi

Điều này có thể gây bất lợi cho Arsenal khi Todd Boehly tăng cường theo đuổi ngôi sao West Ham – Declan Rice. Các tin tức chuyển nhượng còn cho biết thêm rằng, Rice là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tiền vệ phòng ngự của Chelsea, và họ sẽ tham gia cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Anh.

Declan Rice dường như sẽ trở thành trung tâm của cuộc chiến giữa hai đội bóng thành London, thêm cả phía Manchester United cũng được cho là rất quan tâm. Tuy nhiên, quyết định để Zakaria ra đi của Chelsea có thể gây ra vấn đề cho kế hoạch mùa hè của Edu – giám đốc thể thao của Arsenal, khi The Blues đang rất cần một cầu thủ ở vị trí đó.

Tình huống tương tự đã xảy ra ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khi Chelsea chộp lấy Mykhaylo Mudryk – mục tiêu được Arsenal săn đón hàng đầu trước khi Pháo Thủ chuyển sự tập trung sang Leandro Trossard của Brighton. Rice sẽ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại của anh ấy với The Hammers và cho đến nay, cầu thủ người Anh đã từ chối ký thêm bản hợp đồng mới.

Xem thêm: