Đội vô địch UEFA Champions League dần lộ diện

Đội vô địch UEFA Champions League dần lộ diện

Sau lễ bốc thăm vòng tứ kết, một siêu máy tính đã chỉ ra nhà vô địch UEFA Champions League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch UEFA Champions League mùa bóng 2022/2023

Bóng đá Anh sẽ trở thành nhà vô địch của Champions League

Một siêu máy tính đã dự đoán đội vô địch UEFA Champions League của mùa giải này. Và đó là tin xấu dành cho người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea nhưng lại là tin cực vui cho cổ động viên Manchester City. Manchester City và Chelsea là hai đại diện còn lại của bóng đá xứ sở sương mù tại cúp C1 châu Âu, sau khi cả Liverpool và Tottenham Hotspur bị loại ở vòng 1/8.

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch UEFA Champions League mùa bóng 2022/2023
Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch UEFA Champions League mùa bóng 2022/2023

Sau kết quả bốc thăm chia cặp vòng tứ kết và phân nhánh bán kết UEFA Champions League vào tối ngày 17-3, một siêu máy tính đã dự đoán Manchester City của Pep sẽ đi hết chặng đường và có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch trong lịch sử ở Istanbul. Trong khi đó, dự đoán của siêu máy tính này lại không hề có lợi cho câu lạc bộ Chelsea.

Theo siêu máy tính của FiveThirtyEight, đoàn quân của Graham Potter chỉ có đúng 5% cơ hội vô địch UEFA Champions League. Trong số 8 đội bóng lọt vào tứ kết, chỉ có AC Milan với 3% là có tỉ lệ thấp hơn Chelsea. Điều này xảy ra cũng bởi đội hai lần vô địch Champions League trong lịch sử là Chelsea rơi vào một nhánh đấu quá nặng.

Ở tứ kết, The Blues sẽ phải gặp nhà đương kim vô địch Real Madrid. Nếu giành chiến thắng trước Real Madrid, đối thủ ở trận bán kết của thầy trò huấn luyện viên Potter cũng khó nhằn không kém khi Manchester City hoặc Bayern Munich đang chờ sẵn đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong khi đó, dù chưa từng vô địch, cũng như từng để thua chính Chelsea trong trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2021 nhưng Manchester City lại được siêu máy tính đánh giá có khả năng cao trở thành nhà vô địch với tỉ lệ lớn nhất 28%, bất chấp việc Man xanh đối đầu với một “hùm xám” hùng mạnh ở tứ kết. Và chính siêu máy tính cũng dự đoán Bayern Munich chính là đội có khả năng vô địch cao thứ hai tại giải đấu với 18%.

Bất ngờ khi Napoli vượt qua Real Madrid trong dự đoán vô địch UEFA Champions League của siêu máy tính

Siêu máy tính dự đoán đại diện đến từ Serie A – Napoli là câu lạc bộ có khả năng đăng quang cao thứ ba với tỷ lệ 17%. Đây là điều không quá bất ngờ dù trước đó Napoli chưa từng lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất trong lịch sử UEFA Champions League. Lí do là bởi các cầu thủ Napoli là đội được đánh giá cao nhất ở nhánh đấu còn lại với những AC Milan, Inter Milan cùng với Benfica.

Bất ngờ khi Napoli vượt qua Real Madrid trong dự đoán vô địch UEFA Champions League của siêu máy tính
Bất ngờ khi Napoli vượt qua Real Madrid trong dự đoán vô địch UEFA Champions League của siêu máy tính

Đáng chú ý, Serie A có đến 3 đội bóng góp mặt trong nhánh đấu tranh 1 suất tiến vào trận chung kết Champions League, đội còn lại đến từ Bồ Đào Nha chính là Benfica. Thầy trò huấn luyện viên Spalletti đang có một phong độ rất cao ở mùa giải này. Họ từng đánh bại Liverpool 4-1 ở vòng bảng và hiện đang dẫn đầu ở Serie A với phong độ thật sự hủy diệt, hơn đội đứng thứ hai là câu lạc bộ Inter Milan đến 18 điểm sau 26 vòng đã đấu.

Napoli cũng có cơ hội trở thành nhà vô địch còn cao hơn cả Real Madrid – đội chỉ đứng thứ tư với tỉ lệ khiêm tốn 13% bảo vệ được ngôi vương tại UEFA Champions League. Trong khi đó, hai đội bóng còn lại có tỉ lệ vô địch là Benfica với 10% và Inter Milan với 6%.

Siêu máy tính cũng dự đoán tỉ lệ giành chiến thắng của 8 đội bóng ở vòng tứ kết cũng như bán kết UEFA Champions League. Ở tứ kết, tỉ lệ thắng trận lần lượt của các đội bóng là Napoli  với 72%, Real Madrid  với 63%, Man City  với 57%, Benfica  với 56%, Inter Milan với 44%, Bayern Munich với 43%, Chelsea với 37% và AC Milan với 28%.

Tại vòng bán kết UEFA Champions League, tỉ lệ giành chiến thắng của 8 câu lạc bộ theo dự đoán của siêu máy tính là Napoli với 43%, Man City với 40%, Bayern Munich với 28%, Benfica với 27%, Real Madrid với 22%, Inter Milan với 19%, AC Milan với 2% và Chelsea với 9%.

Cổ động viên bóng đá Anh cho rằng UEFA “dàn xếp” bốc thăm

Các cổ động viên người Anh cho rằng lễ bốc thăm UEFA Champions League đã được “dàn xếp” sau khi các câu lạc bộ Anh tiếp đón những đối thủ mạnh hơn. Một người cho rằng: “Kết quả bốc thăm này dường như đã được dàn xếp trước”. Một người khác bình luận: “Hãy nói với chúng tôi rằng kết quả bốc thăm ở cúp C1 không bị dàn xếp khi Chelsea gặp Real cũng như Man City gặp Bayern đi…”.

Cổ động viên bóng đá Anh cho rằng UEFA "dàn xếp" bốc thăm
Cổ động viên bóng đá Anh cho rằng UEFA “dàn xếp” bốc thăm

Người thứ ba cũng nói thêm: “Không đời nào, họ đã dàn xếp để câu lạc bộ Napoli lọt vào trận chung kết à?”. Và một người dùng cuối cùng đã bình luận: “Thực sự chỉ cần UEFA xếp các đội bóng Anh ở nhánh đấu khác là được”. Người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea cũng cảm thấy đặc biệt đau buồn khi họ sẽ phải chạm trán với Real Madrid trong mùa giải thứ ba liên tiếp.

The Blues đã giành chiến thắng trong trận đấu bán kết vào mùa giải 2020/2021 trên đường nâng cao chiếc cúp tai voi. Tuy nhiên, họ đã thua đau ở một trận đấu tứ kết đầy kịch tính diễn ra cách đây 12 tháng và sẽ hy vọng điều tương tự không được lặp lại vào khoảng thời gian này. Một người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea cho biết: “Real Madrid vs Chelsea ở ba mùa giải liên tiếp ư, điều này thật kỳ lạ”. Và một người khác cũng đã nổi giận: “Real Madrid vs Chelsea trong ba mùa giải liên tiếp, thật chết tiệt”.