Hồ Thanh Minh Và Hành Trình Biến Ước Mơ Thành Hiện Thực

Tiền Đạo Hồ Thanh Minh là ai? 

Hồ Thanh MinhChàng trai vàng của dân tộc Tà Ôi được nhận định là người hùng của U23 Việt Nam. Bởi vì chỉ cần thực hiện một cú lắc đầu có điểm dừng trên không, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ Myanmar. Cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về nam cầu thủ xuất sắc này qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Hồ Thanh Minh Và Hành Trình Biến Ước Mơ Thành Hiện Thực
Hồ Thanh Minh Và Hành Trình Biến Ước Mơ Thành Hiện Thực

Xem thêm :

Tiền Đạo Hồ Thanh Minh là ai? 

Hồ Thanh Minh được nhận định là một cái tên đặc biệt ở đội tuyển U23 Việt Nam. Cầu thủ người dân tộc Tà Ôi “bén duyên” với bóng đá khá muộn, song anh đã sớm tạo được những bước tiến lớn. 

Chỉ sau gần hai năm miệt mài tập luyện một cách bài bản và chuyên nghiệp, cầu thủ sinh năm 2000 đã được triệu tập lên đội 1 CLB bóng đá Huế. 

Theo tìm hiểu, anh được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chính xác vào năm 2020. Đó thực sự là một bước tiến thần kỳ của tiền đạo quê quán ở huyện miền núi

Tiền Đạo Hồ Thanh Minh là ai? 
Tiền Đạo Hồ Thanh Minh là ai?

A Lưới. Thuở nhỏ, Thanh Minh thường phải đi rừng để kiếm củi, lấy mật ong cùng bố. Nhờ vậy, sức khỏe của nam cầu thủ người dân tộc Tà Ôi cũng tốt đến lạ thường.

Đó chính là lý do tại sao Thanh Minh có thể chạy mà không biết mệt. Đồng thời, theo các đồng đội ở CLB Huế, những cầu thủ khác phải luyện tập đến 200% sức lực thì  mới có thể ngang bằng với Thanh Minh.  

Không những sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ tốt, Minh còn gây ấn tượng với sức rướn, sức bật cùng khả năng bức tốc vượt trội. 

Song song đó, Hồ Thanh Minh còn chơi tốt cả điền kinh, bóng chuyền. Đồng thời, anh chàng cũng gặt hái được rất nhiều huy chương cấp tỉnh, huyện về hai bộ môn này. Điều này đã thực sự là một bệ phóng rất lớn cho Minh khi theo đuổi con đường sự nghiệp bóng đá. 

Hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố đó, Minh dần có những cải thiện rất rõ rệt về vấn đề chuyên môn. 

Tiền đạo U23 Việt Nam Hồ Thanh Minh và hành trình biến ước mơ thành hiện thực 

Vào buổi tập chiều ngày 6 tháng 11 năm 2021 của đội tuyển Việt Nam, chàng trai vàng của dân tộc Tà Ôi, đồng thời cũng là người hùng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á 2022 – Hồ Thanh Minh cũng đã chính thức xuất hiện. 

Ước mơ của Hồ Thanh Minh – Tiền đạo trẻ đầy tài năng của U23 Việt Nam

Quay trở về từ vòng loại U23 Châu Á vào năm 2022, Thanh Minh đã ngay lập tức “bước chân ra ánh sáng” khi được giới truyền thông báo chí trong nước ví von là “người hùng” của U23 Việt Nam. Dù rằng trước đó vốn dĩ có rất nhiều người không biết được cầu thủ người dân tộc Tà Ôi này là ai? Đang tham gia thi đấu cho CLB bóng đá nào?  

Thanh Minh chính là tác giả lập nên bàn thắng duy nhất trong chiến thắng với tỷ số 1-0 giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar. Đồng thời, anh cũng đã góp phần giúp đội bóng do chiến lược gia người hàn quốc – Park Hang Seo cầm quân dẫn dắt giành được ngôi nhất bảng I. Cùng với đó là một tấm vé tham dự vòng chung kết U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp. 

Ước mơ của Hồ Thanh Minh - Tiền đạo trẻ đầy tài năng của U23 Việt Nam
Ước mơ của Hồ Thanh Minh – Tiền đạo trẻ đầy tài năng của U23 Việt Nam

Đó thực sự là một pha không chiến vượt ngoài sức tưởng tượng, bởi lẽ Thanh Minh chỉ cao 1m68. Trong khi đó, hàng phòng ngự của U23 Myanmar toàn những cầu thủ cao to, sở hữu thân hình lý tưởng. 

Thế nhưng, cầu thủ thuộc biên chế CLB hạng nhất Huế đã sớm lựa chọn chính xác điểm rơi cùng pha băng cắt cực kỳ dũng mãnh để thành công mang về chiến thắng cho tuyển U23 Việt Nam. 

Không được điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam sau khi về nước, Thanh Minh đã tự nhủ với bản thân rằng: “Trước mắt, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực luyện tập để tạo được một sự tin tưởng tuyệt đối nơi ban huấn luyện viên ở những giải đấu sắp tới. Ước mơ của tôi là được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia”. 

Món quà bất ngờ biến ước mơ của Hồ Thanh Minh thành hiện thực từ huấn luyện viên Park Hang Seo

Trước khi được nhiều người biết đến với hình ảnh là “người hùng” của tuyển U23 Việt Nam, Thanh Minh cũng chỉ mới lần đầu góp mặt vào đội hình đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng anh đã tạo được dấu ấn đặc biệt cũng như thực sự tỏa sáng khi nắm bắt cơ hội từ huấn luyện viên Park Hang Seo. 

Nói về cậu học trò của mình sau vòng loại U23 Châu Á diễn ra vào năm 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá Thanh Minh cần phải cải thiện thêm nhiều kỹ năng. Thế nhưng, bản thân cầu thủ sinh năm 2000 đã sở hữu nhiều ưu điểm và tố chất để có thể trở thành một tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam. 

Món quà bất ngờ biến ước mơ của Hồ Thanh Minh thành hiện thực từ huấn luyện viên Park Hang Seo
Món quà bất ngờ biến ước mơ của Hồ Thanh Minh thành hiện thực từ huấn luyện viên Park Hang Seo

Đó cũng chính là lý do, sau khi Thanh Minh bày tỏ mong muốn cũng như chia sẻ ước mơ được góp mặt ở đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã ngay lập tức biến giấc mơ ấy của anh chàng trở thành hiện thực. 

Vào buổi tập chiều ngày 6 tháng 11 năm 2021 của đội tuyển Việt Nam, chàng trai vàng của dân tộc Tà Ôi, đồng thời cũng là người hùng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á 2022 – Thanh Minh cũng đã chính thức được hội quân cùng các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam để bắt đầu quá trình tập luyện. 

Đây cũng chính là cơ hội mà Thanh Minh có thể cùng những anh em đồng đội của mình trau dồi thêm về kỹ năng, chiến thuật chơi bóng cũng như hoàn thiện tốt nhất về mặt chuyên môn. 

Người hùng Hồ Thanh Minh bất ngờ bị chấn thương, tuyển U23 Việt Nam đứng ngồi chẳng yên 

Người hùng Hồ Thanh Minh của tuyển U23 Việt Nam bất ngờ bị chấn thương sau một va chạm trên sân Tam Kỳ khi đang tham gia thi đấu giải hạng nhất quốc gia. Ban huấn luyện viên tuyển U23 Việt Nam phải đón nhận tin dữ này ngay trước ngày tập trung. Tin dữ này đã khiến tuyển U23 Việt Nam đứng ngồi chẳng yên. 

Người hùng Hồ Thanh Minh bất ngờ bị chấn thương

Vào phút 15 trong trận đấu giữa Thừa Thiên Huế và Quảng Nam trong khuôn khổ giải bóng đá hạng nhất quốc gia được tổ chức vào năm 2022 trên sân Tam Kỳ. Tuyển thủ U23 Việt Nam – Hồ Thanh Minh, người từng xuất sắc ghi bàn thắng vàng vào lưới Đài Loan ở vòng loại giải U23 Châu Á tại Tajikistan. 

Bàn thắng này đã góp phần giúp thầy trò Park Hang Seo chính thức giành được quyền tham dự vòng chung kết giải U23 Châu Á tổ chức vào năm 2022. Nhưng hôm nay, anh lại bất ngờ gục xuống khi phát hiện chân mình bị đau. 

Hồ Thanh Minh đã ra dấu hiệu không thể tiếp tục tham gia thi đấu. Sau khi bộ phận y tế của đội bóng cố đô xem xét cũng như xác nhận tình trạng không thể tham gia thi đấu tiếp tục của Hồ Thanh Minh, đồng thời đề nghị Ban huấn luyện viên phải thay người. 

Ngay lập tức Trần Thành, một người hùng khác của Huế cũng từng xuất sắc ghi bàn thắng vàng tại vòng loại giải U19 Châu Á, góp phần đưa Việt Nam lọt thẳng vào FIFA World Cup U20 năm 2017 đã chính thức được tung vào sân thay Hồ Thanh Minh

BHL tuyển U23 Việt Nam đứng ngồi chẳng yên sau khi đón nhận tin dữ Hồ Thanh Minh dính chấn thương

Được biết, trưởng đoàn Trần Quang Sang đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng: “Hồ Thanh Minh bị chấn thương ở cổ chân nên anh không thể tiếp tục tham gia thi đấu”. 

Đồng thời, ông Sang cũng không tiết lộ với truyền thông báo chí và người hâm mộ về vấn đề Thanh Minh sẽ phải nghỉ trong bao lâu. Nhưng theo một bác sĩ từng có khoảng thời gian làm việc tại những CLB V-League nhận định. Nếu như cầu thủ bị chấn thương ở cổ chân thường sẽ phải nghỉ từ 3 cho đến 6 tuần. 

BHL tuyển U23 Việt Nam đứng ngồi chẳng yên sau khi đón nhận tin dữ Hồ Thanh Minh dính chấn thương
BHL tuyển U23 Việt Nam đứng ngồi chẳng yên sau khi đón nhận tin dữ Hồ Thanh Minh dính chấn thương

Sau đó sẽ phải tập cổ chân trong khoảng một vài tuần thì mới có thể phục hồi như trước chấn thương. Nếu như cơ địa của Hồ Thanh Minh tốt thì anh hoàn toàn có thể trở lại sớm hơn. 

Dù vẫn còn những cái tên đủ sức để thay thế như Lê Xuân Tú, Mai Xuân Quyết hay Trần Văn Đạt,… nhưng có vẻ như Hồ Thanh Minh vẫn được cặp Park – Lee đánh giá rất cao. 

Voi rừng Hồ Thanh Minh – Quân bài tẩy của đội tuyển Việt Nam trên đất Australia 

Thay vì lên tuyển Việt Nam chỉ nhằm mục đích tích lũy kinh nghiệm như trước, Thanh Minh rất có thể sẽ trở thành quân bài tẩy của chiến lược gia người Hàn Quốc ở trận đấu sắp tới được diễn ra trên đất Australia tại vòng loại World Cup 2022. 

Chỉ 2 tháng để tạo nên bước tiến thần tốc

Thanh Minh trở thành cái tên nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt khi xuất sắc ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển U23 Việt Nam chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp.

Tuy nhiên, câu chuyện thần kỳ của “voi rừng” Thanh Minh không chỉ dừng lại ở cú đánh đầu tung lưới tuyển U23 Myanmar. Mà nó vẫn đang tiếp tục với tấm vé đồng hành cùng tuyển Việt Nam sang Australia với khả năng cao sẽ xuất hiện nhiều kịch tính mới tại vòng loại World Cup 2022.

Tất cả mọi thứ đã thực sự thay đổi rất nhanh với thanh Minh. Chỉ cách đây vỏn vẹn 2 tháng, tiền đạo này vẫn là một cầu thủ vô danh chỉ được biết đến với hành trang 6 trận đấu, 420 phút chính thức ra sân thi đấu và 2 bàn thắng cho Huế tại giải hạng nhất 2021.

Tuy nhiên đến ngày hôm nay, điều bất ngờ đã thực sự xảy ra với “voi rừng” Thanh Minh khi đặt anh vào một vị thế hoàn toàn mới ngay thời điểm tuyển Việt Nam đang lên đường đến làm khách ở sân nhà Australia tại vòng loại World Cup 2022. 

Thời thế có thực sự tạo nên anh hùng? 

Thanh Minh hội tụ đầy đủ những phẩm chất phù hợp để có thể trở thành một quân bài tẩy của tuyển Việt Nam trước Australia. “Voi rừng” sở hữu một thể lực tốt, tốc độ và sức bật cực kỳ đáng nể. Đây chính là một trong số những điểm mạnh đã được “Voi rừng” phát huy hiệu quả ở trận đối đầu với U23 Myanmar. 

Ở thời điểm chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải gồng gánh rất nhiều áp lực về việc phải trình làng những nhân tố mới và tuyển Việt Nam không phải lo lắng về thành tích trước Australia. Vì thế, nhiều khả năng “Voi rừng” Thanh Minh sẽ chính thức được quy hoạch trở thành quân bài tẩy trong trận chiến diễn ra trên sân AAMI Park. 

Kết luận 

Bongda24 mong rằng sau khi tham khảo nội dung bài viết trên đây, quý độc giả sẽ có thể tự cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết nhất về tiền đạo Hồ Thanh Minh. Đồng thời, cũng hiểu rõ hơn về tất cả những nỗ lực cố gắng luyện tập không ngừng nghỉ của nam cầu thủ để có thể biến giấc mơ sớm trở thành hiện thực nhé!