Manchester United đụng độ “nhà vua” của Europa League

Manchester United đụng độ "nhà vua" của Europa League

Những lá thăm may rủi đưa Manchester United gặp lại Sevilla ở vòng tứ kết Europa League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Manchester United tiếp tục gặp một đội bóng Tây Ban Nha tại Europa League

Những lá thăm may rủi đưa câu lạc bộ Manchester United chạm trán Sevilla – đội bóng giàu truyền thống nhất tại Europa League với 6 lần lên ngôi. Không chỉ là “Nhà vua” của riêng Europa League, đại diện đến từ Tây Ban Nha còn đang sở hữu thành tích đối đầu bất bại trong lịch sử với “Quỷ đỏ” thành Manchester khi thắng 2 thắng và hòa 1.

Manchester United tiếp tục gặp một đội bóng Tây Ban Nha tại Europa League
Manchester United tiếp tục gặp một đội bóng Tây Ban Nha tại Europa League

Đội thắng ở màn so tài giữa Manchester United với Sevilla sẽ tiếp tục gặp phải một thử thách đầy khó khăn ở bán kết, khi đối thủ đang chờ họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Juventus với Sporting Lisbon. Các đại diện La Liga không còn là nỗi ám ảnh của Man United dưới thời Erik ten Hag. Trong 5 mùa bóng gần nhất, “Quỷ đỏ” cứ gặp đối thủ đến từ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu là sẽ bị loại.

Dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, Manchester United đã đánh bại đến 2 đối thủ đến từ Tây ban Nha là Barcelona và Betis để giành quyền vào tứ kết Europa League. Ở nhánh đấu còn lại, AS Roma của “người đặc biệt” Jose Mourinho gặp Feyenoord. Câu lạc bộ Hà Lan sẽ có cơ hội để trả món nợ đã vay đại diện Serie A ở trận chung kết Europa Conference League mùa giải 2021/22.

Cặp tứ kết còn lại sẽ là màn chạm trán giữa câu lạc bộ Bayer Leverkusen của huấn luyện viên Xabi Alonso với hiện tượng tại Europa League năm nay là Union SG – câu lạc bộ đến từ Bỉ. Đội thắng ở cặp bán kết thứ nhất – Manchester United vs Sevilla và Juventus vs Sporting Lisbon sẽ là chủ nhà của trận chung kết Europa League mùa này.

Sau buổi lễ bốc thăm, các cổ động viên đã nghĩ về kịch bản trong mơ, khi “Quỷ đỏ” gặp AS Roma ở trận chung kết. Jose Mourinho sẽ có dịp tái ngộ đội bóng từng sa thải ông vào năm 2018 và ngoài ra, “Người đặc biệt” còn có cơ hội giúp đại diện Serie A giành danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 2 liên tiếp, sau khi đã đăng quang tại Europa Conference League mùa giải trước đó.

Sevilla không phải một đối thủ dễ chơi với thầy trò huấn luyện viên Ten Hag

Ten Hag cảnh báo các học trò về sức mạnh của câu lạc bộ Sevilla

Sevilla sa sút thấy rõ ở mùa giải này và đang phải vật lộn trong cuộc chiến giành xuất trụ hạng tại La Liga. Đội chủ sân Estadio Ramón Sánchez Pizjuán chỉ hơn câu lạc bộ đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng là Almeria đúng 3 điểm. Mặc dù vậy, sau khi kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League kết thúc, huấn luyện viên Ten Hag chỉ ra rằng, Sevilla chính là một đội bóng vô cùng đáng gờm và đang giữ kỷ lục tại sân chơi UEFA Europa League với 6 lần đăng quang.

"Quỷ đỏ" cần cảnh giác trước đại diện đến từ Tây Ban Nha
“Quỷ đỏ” cần cảnh giác trước đại diện đến từ Tây Ban Nha

Trong buổi họp báo vào hôm qua, thuyền trưởng của Manchester United nói: “Sevilla luôn có những thành tích ấn tượng tại sân chơi Europa League. Các thành viên trong đội bóng cần phải để tâm và lưu ý điều đó. Cuộc chạm trán sắp tới sẽ rất ẩn chứa rất nhiều khó khăn vì đối thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường này.

Sevilla đã vô địch rất nhiều lần trước đây. Tôi nghĩ rằng đến giai đoạn này thì tất cả các đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết đều mạnh và các cầu thủ cần phải chơi một thứ bóng đá tốt nhất của mình nếu như muốn vượt qua Sevilla.”

Trên thực tế, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag vừa mới quay trở về từ thành phố Sevilla – nơi họ đã đánh bại Real Betis với tỷ số 1-0 và thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt đấu tại vòng 1/8 Europa League. Sau khi đại diện khác của ngoại hạng Anh là Arsenal bất ngờ bị loại, “Quỷ đỏ” được các nhà cái đánh giá chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League 2022/23. Xếp sau họ chính là hai đại diện đến từ Italia là  Juventus cùng với AS Roma.

Manchester United gặp “biến” mỗi khi chạm trán đội bóng sở hữu “DNA Europa League”

Nếu Real có DNA C1 với 14 lần vô địch thì Sevilla cũng sở hữu DNA Europa League. Trong lịch sử, không một đội bóng nào vô địch cúp C2 nhiều như đại diện đến từ Tây Ban Nha. Trong 6 trận chung kết từng góp mặt, đại diện La Liga giành chiến thắng cả 6 lần. Số danh hiệu của đội chủ sân Estadio Ramón Sánchez Pizjuán gấp đôi đội xếp thứ nhì trong lịch sử là Inter Milan với 3 lần.

Manchester United gặp "biến" mỗi khi chạm trán đội bóng sở hữu "DNA Europa League"
Manchester United gặp “biến” mỗi khi chạm trán đội bóng sở hữu “DNA Europa League”

“Không ai muốn đối đầu MU cả, họ là một trong những câu lạc bộ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng chúng tôi từng hạ họ đến 2 lần trước đây, 1 lần ở UEFA Champions League và 1 lần ở UEFA Europa League. Sevilla có tham vọng lớn cũng như sự tự tin vào chất lượng đội hình hiện tại”, Phó chủ tịch Jos Mara del Nido Carrasco của đội bóng Tây Ban Nha chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm chia cặp.

Mùa giải 2019/20, Bruno Fernandes cùng các đồng đội chịu thua 1-2 trước đại diện Tây Ban Nha ở bán kết UEFA Europa League. Trước đó vào mùa bóng 2017/18, “Quỷ đỏ” dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Jose Mourinho cũng bị loại ngay vòng 1/8 Champions League khi thua câu lạc bộ La Liga với tổng tỷ số 1-2.

“Chúng tôi có một sự kết nối thân thiết với UEFA Europa League hơn bất kỳ một câu lạc bộ nào. Ở giải quốc nội, đúng là chúng tôi chơi không tốt nhưng tại giải đấu này, đội có 29 lần vượt qua các đối thủ vòng knock-out sau 31 trận đấu. Sevilla chưa từng bị loại khi tiến vào đến vòng tứ kết ở giải này”, ông Carrasco nói thêm.