Haaland lại tỏa sáng giúp Man City vào bán kết FA Cup

Haaland lại tỏa sáng giúp Man City vào bán kết FA Cup

Haaland tiếp tục phong độ chói sáng để giúp Manchester City tiến vào trận bán kết FA Cup. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Haaland lập hat-trick vào lưới câu lạc bộ Burnley tại FA Cup

Trên sân khách, câu lạc bộ Burnley bố trí một hàng thủ với số đông nhưng cũng chỉ trụ vững được cho đến phút thứ 31. Với hai lần chạm bóng liên tiếp, tiền đạo Erling Haaland đã đánh sập bức tường thành được dựng lên trước khung thành đội bóng hạng Nhất.

Haaland lập hat-trick vào lưới câu lạc bộ Burnley tại FA Cup
Haaland lập hat-trick vào lưới câu lạc bộ Burnley tại FA Cup

Sang hiệp hai, cầu thủ người Na Uy ghi thêm một bàn thắng nữa hoàn tất cú hat-trick thứ 6 ở mùa bóng 2022/23, đồng thời cũng chạm mốc 42 pha lập công trên mọi đấu trường. Cựu sao Dortmund chỉ chạm bóng đúng 19 lần, con số ít hơn cả hai thủ thành Stefan Ortega và Peacock-Farrell bên phía Burnley.

Phút thứ 32, tiền đạo Julian Alvarez chọc khe để Haaland băng xuống đối mặt với thủ môn. Bailey Peacock-Farrell nỗ lực băng ra cản góc sút nhưng không thể làm gì hơn trước sức rướn vô cùng ấn tượng của chân sút bên phía chủ nhà. Ba phút sau, cựu sao Dortmund có lần chạm bóng tiếp theo và đó lại là một pha lập công nữa. Phil Foden căng ngang như đặt từ hành lanh cánh trái để đồng đội đặt lòng và nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Manchester City tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút thứ 55, Haaland tự mình đi bóng rồi sút căng vào góc gần nhưng không thể thắng được thủ môn. Cựu sao Dortmund không phải tỏ ra tiếc nuối quá lâu bởi chỉ đúng 3 phút sau, anh đã hoàn tất cú hat-trick cho bản thân mình. Tiền đạo người Na Uy nhanh chân đá bồi tung lưới câu lạc bộ Burnley sau pha dứt điểm dội cột của đồng đội Foden.

Burnley gần như vỡ trận sau bàn thua thứ 3 đó. Phút 62, tiền vệ Kevin De Bruyne thoải mái đi bóng trong vùng cấm địa rồi kiến tạo cho Julian Alvarez dứt điểm cận thành qua đó nâng tỷ số lên thành 4-0. Phút 63, Haaland được thay ra nghỉ để dưỡng sức.

Nhà đương kim vô địch Premier League vẫn không giảm nhịp độ trận đấu và có thêm bàn thắng thứ 5 cũng như 6 ở phút 68 và 73, lần lượt do công của sao mai Cole Palmer và Alvarez. Manchester City quyết tâm phá “dớp” bị loại từ vòng bán kết FA Cup trong 4 mùa giải gần nhất.

Không thể ngăn cản tiền đạo người Na Uy nổ súng cho Manchester City

Pep thay tiền đạo của Manchester City ra để tránh ảnh hưởng đến Messi

Pep thay tiền đạo của Manchester City ra để tránh ảnh hưởng đến Messi
Pep thay tiền đạo của Manchester City ra để tránh ảnh hưởng đến Messi

Thuyền trưởng của câu lạc bộ Manchester City trêu đùa sau khi rút tiền đạo Haaland ra khỏi sân từ phút thứ 63 trong chiến thắng đậm 6-0 trước Burnley tại FA Cup. “Erling Haaland đã ghi tới 8 bàn chỉ trong vòng 4 ngày. Trong khi đó, tôi phải cần đến 11 năm ở câu lạc bộ Barcelona để ghi được 11 bàn. Thật khó tin nhưng tôi thay Haaland ra nghỉ để khiến cậu ấy không thể nào phá được kỷ lục của Messi tại FA Cup, đó chính là lý do”, Pep Guardiola trêu đùa tiền đạo người Na Uy bởi Messi chưa từng đầu quân cho các đội bóng Anh.

“Cứ đà này thì cậu ấy sẽ gặp phải những vấn đề trong tương lai. Khi đó, ai cũng sẽ mong đợi cậu ấy ra sân và ghi nhiều bàn thắng. Điều này thật sự không phải lúc nào cũng sẽ xảy ra”, chiến lược gia 52 tuổi nói thêm. “Tôi biết rằng Haaland sẽ không bao giờ quan tâm đến những kỷ lục bởi cậu ấy rất tích cực, luôn lạc quan và không bao giờ phàn nàn. Cậu ấy luôn hướng về tương lai và không ngừng cải thiện khả năng bản thân. Tâm lý tích cực giúp cho Haaland trở thành một cầu thủ đáng kinh ngạc”, Pep nói thêm.

Haaland sánh ngang với Ronaldo, sắp xô đổ kỷ lục của Salah và Van Nistelrooy

Haaland là cầu thủ thứ 4 ghi được 42 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải, khi khoác áo một câu lạc bộ ở Premier League. Trước đó, siêu sao Cristiano Ronaldo, Ruud van Nistelrooy cũng như Mohamed Salah là những ngôi sao từng chạm tới con số ấn tượng đó.

Haaland sánh ngang với Ronaldo, sắp xô đổ kỷ lục của Salah và Van Nistelrooy
Haaland sánh ngang với Ronaldo, sắp xô đổ kỷ lục của Salah và Van Nistelrooy

Sao mai của Man City cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo, 42 bàn trong mùa giải 2007/08. Phía trước Haaland còn có Van Nistelrooy cũng như Salah với 44 bàn. Chuyện tuyển người thủ Na Uy lập kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh chỉ là thời gian, bởi anh còn khoảng 20 trận đấu để cải thiện thành tích này.

Haaland chỉ cần đúng 37 trận để chạm đến cột mốc 42 bàn (1,13 bàn/trận). Hiệu suất “nổ súng” của cựu sao Borussia Dortmund tốt hơn rất nhiều so với siêu sao người Bồ Đào Nha (0,85 bàn/trận), Van Nistelrooy (0,84 bàn/trận) và Salah của Liverpool (0,84 bàn/trận).

Cứ duy trì hiệu suất như ở thời điểm hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với 60-65 bàn thắng. Đây là mùa giải hay nhất kể từ khi theo nghiệp cầu thủ của Haaland. Trên bình diện châu Âu, anh phải cần ghi 62 bàn thắng để vượt qua thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo. Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một giải đang được nắm giữ bởi Lionel Messi (72 bàn, mùa 2011/12).

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: