Quang Hải tiếp tục chuỗi ngày “tăm tối” tại Pháp

Quang Hải tiếp tục chuỗi ngày "tăm tối" tại Pháp

Tiền vệ Quang Hải tiếp tục không được ra sân trong màu áo câu lạc bộ Pau FC tại Pháp. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá VN.

Pau FC tiếp tục thắng trận dù không có sự xuất hiện của tiền vệ Quang Hải

Câu lạc bộ Pau FC giành thêm một chiến thắng quan trọng trong giai đoạn nước rút để đua trụ hạng khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dijon với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi cầu thủ Yanis Begraoui ở phút thứ 30.

Pau tiếp tục thắng trận dù không có sự xuất hiện của tiền vệ Quang Hải
Pau tiếp tục thắng trận dù không có sự xuất hiện của tiền vệ Quang Hải

Theo La Rep des Pyrenees, đội bóng vùng Bearn là đội nhập cuộc hay hơn trong nửa đầu hiệp thi đấu đầu tiên và có được bàn thắng xứng đáng. Từ đường phát động tấn công từ phần sân nhà của trung vệ Jean Ruiz, Quentin Boisgard đã băng lên bên phía cánh trái và bứt tốc loại bỏ hàng phòng thủ Dijon trước khi kiến tạo dọn cỗ cho Yanis Begraoui đối mặt với thủ môn rồi ghi bàn.

Pau FC lại chuyển sang lối chơi phòng ngự như kịch bản quen thuộc trước đó mỗi khi có được bàn thắng dẫn trước. Sự thực dụng của huấn luyện viên Tholot còn được minh chứng bằng việc ông chỉ thay đúng 3 cầu thủ như ở trận thắng gần nhất trước câu lạc bộ Chamois Niortais tại vòng 27. Tiền vệ Quang Hải cùng đội trưởng Antoine Batisse – người vừa mới quay trở lại sau chấn thương đều không được tung vào sân.

Dijon chịu thêm những bất lợi sau tấm thẻ đỏ của Matteo Ahlinvi ở phút thứ 50 nhưng vẫn kiểm soát được toàn bộ thế trận trước Pau. Đội chủ nhà có 64% thời lượng cầm bóng cũng áp đảo về số đường chuyền tung ra và số lần dứt điểm nhưng lại bất lực khi cố gắng xuyên thủng mành lưới bên phía câu lạc bộ Pau FC. Tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 1-0 nghiêng về cho Pau.

Hai chiến thắng liên tiếp giúp cho Pau giành được 33 điểm và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng cũng như yên tâm hơn trong cuộc đua giành vé trụ hạng. Ở vòng đấu tới, Pau FC gặp đội đầu bảng Le Harve. Còn với tiền vệ Quang Hải, đã tròn một tháng kể từ lần gần nhất mà ngôi sao của tuyển Việt Nam được vào sân thi đấu tại Ligue 2. Lần gần nhất anh được ra sân chơi cho đội một là hơn 10 phút cuối ở trận thua 0-1 trước Laval ngày 19/2.

Tương lai của tiền vệ Quang Hải tại Pau FC dường như đã rõ ràng

Đội bóng hạng 2 của Pháp không còn trọng dụng Quang Hải như trước

Quang Hải không còn được ra sân thường xuyên tại Pháp và dường như tương lai của cựu sao Hà Nội đã trở nên rõ ràng. Trước khi mùa giải khép lại, những cầu thủ ít thi đấu thường bắt đầu tìm các bến đỗ mới. Giờ chính là lúc người đại diện mới của Quang Hải làm việc này để đảm bảo cho thân chủ của mình có những bước chuyển biến tích cực hơn ở mùa giải sang năm. Việc đi hay ở lại Pau FC của Hải “con” chính là vào lúc này.

Đội bóng hạng 2 của Pháp không còn trọng dụng Hải "con" như trước
Đội bóng hạng 2 của Pháp không còn trọng dụng Hải “con” như trước

Nhà báo Laurent Vignasse của tờ báo La Rep Des Pyrenees – địa phương nơi câu lạc bộ Pau FC đóng quân, đã không còn lạc quan về tương lai của Quang Hải như hồi tháng 7/2022. Thời điểm đó, Laurent còn kỳ vọng nhiều về những phút thi đấu đầu tiên của cầu thủ đến từ Việt Nam. Sau này, điều đó đã trở nên không còn thú vị nữa.

Ngược lại, ông Michele Fersini – là người đại diện mới của tiền vệ quê Đông Anh tỏ ra rất lạc quan. Trong bài phỏng vấn với báo chí vừa qua, ông cho rằng: “Tôi cảm thấy tình hình của tiền vệ Quang Hải đang là khá tốt. Tôi vẫn có niềm tin mạnh mẽ vào Quang Hải trong tương lai gần. Cậu ấy đang hoàn thiện bản thân từng ngày và học hỏi được nhiều thứ mà trước đây anh ấy chưa từng được trải nghiệm ở Việt Nam”

Pau FC không thể trả lương cho cựu cầu thủ Hà Nội FC

Ông Bernard Laporte-Fray cho hay: “Để vận hành một đội bóng như Pau ở Ligue 2 với khoảng 30 con người tiêu tốn từ khoảng 1,2 cho đến 1,5 triệu euro. Chúng tôi đang có nhà tài trợ cũng đang sở hữu đội bóng. Họ là chủ của câu lạc bộ Huesca ở giải La Liga 2 tại Tây Ban Nha. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang cân nhắc cả Girondins de Bordeaux nếu như họ thăng hạng”.

Pau FC không thể trả lương cho cựu cầu thủ Hà Nội FC
Pau FC không thể trả lương cho cựu cầu thủ Hà Nội FC

Tài chính chính là yếu tố sống còn cũng như đi cùng hiệu quả của một đội bóng dạng như kiểu Pau. Họ mua nhiều cầu thủ tiềm năng và bán ngay lập tức nếu như được giá. Quang Hải cũng chính là một thương vụ đánh cược kiểu như vậy.

Tất nhiên, không phải bất cứ một cuộc mua bán nào cũng sẽ thành công và mang về lợi nhuận lớn. Do đó, câu lạc bộ phải đẩy đi những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của đội bóng theo dạng cho mượn hoặc hợp tác. Chưa kể đến việc mức lương mà tiền vệ của đội tuyển Việt Nam được nhận tại đội bóng cũng thuộc dạng khá cao. Vì vậy, nên nếu không được trọng dụng thì việc Pau đẩy Quang Hải đi cũng là chuyện dễ hiểu.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: