Cách chơi Batman Liên Quân trong mùa giải mới nhất

batman-1

Batman Liên Quân là vị tướng sát thủ khiến team địch phải khiếp sợ mỗi khi xuất hiện ở trong trận đấu. Chất tướng cùng bộ kỹ năng sinh ra là để đi rừng, nhưng trong meta mới nhất trong hiện nay thì anh chàng được mang đi đường Top hoặc hỗ trợ. Khả năng sốc sát thương mạnh mẽ nên việc đi gank của Batman rất dễ để hạ gục đối thủ. Nhưng bộc phát hết sức mạnh của Batman thì sau đây Bongda24 sẽ gửi đến game thủ những cách chơi của Hiệp Sĩ Bóng Đêm này.

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Batman Liên Quân

Sở hữu bộ kỹ năng sốc sát thương khủng và đi kèm với đó có khả năng tàng hình cực lâu. Mỗi khi Hiệp Sĩ Bóng Đêm xuất hiện trong đấu trường, đều là nỗi đe dọa lớn nhất với những vị tướng chủ lực của team địch.

Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Batman Liên Quân
Bộ kỹ năng và cách tăng chiêu của Batman Liên Quân

Bộ chiêu thức của Batman Liên Quân

  • Nội tại – Truy Nã: Mỗi khi tiến đến gần kẻ địch sẽ giúp cho Batman tăng 20% tốc chạy cho bản thân.
  • Chiêu 1 – Vuốt Chân Không: Hiệp Sĩ Bóng Đêm đưa tay vung đến tấn công những kẻ địch lân cận bằng móng vuốt chân không. Kèm theo đó là sát thương vật lý cực cao, trong đó sẽ ngẫu nhiên tăng gấp 2 lần sát thương cho một kẻ địch dính chiêu.
  • Chiêu 2 – Phi Tiêu Dơi: Batman Liên Quân phóng một chiếc phi tiêu gây ra sát thương vật lý và đồng thời làm chậm tốc chạy của kẻ địch. Sau 3 giây sẽ gây thêm 24% máu đã mất thành sát thương vật lý sau vụ nổ. Nếu đang trong thời gian còn hiệu lực, Batman tấn công kẻ địch sẽ khiến mục tiêu bị choáng và được hồi 5% máu lại cho bản thân.
  • Chiêu 3 – Dơi Đêm: Sau khi kích hoạt chiêu thức sau 1.5 giây, Batman sẽ ẩn vào bóng đêm và tàng hình trong vòng tối đa 30 giây. Chiêu thức sẽ có vòng cảnh báo sắp tới gần kẻ địch, nếu trong phạm vi 6m đứng cạnh kẻ địch quá 3 giây thì trạng thái tàng hình sẽ biến mất. Trong thời gian sử dụng chiêu thức còn hiệu lực nếu Batman tái kích hoạt chiêu thức sẽ lướt bay đến vùng chỉ định. Gây ra sát thương vật lý và sau trạng thái rời khỏi tàng hình sẽ được tăng 50% tốc đánh trong 5 giây.

Thứ tự tăng chiêu

Đầu tiên sẽ tăng chiêu 1, cần tăng max kỹ năng này để farm lính nhanh hơn cũng như gây ra sát thương AOE mạnh mẽ lên kẻ địch. Tiếp đến tăng chiêu 2 để áp sát đối thủ, gây ra sát thương vật lý và làm choáng kẻ địch lấy lợi thế để giao tranh. Cuối cùng là chiêu cuối sẽ được tăng theo cấp bậc để Batman Liên Quân sử dụng tàng hình. Khi đã có được chiêu cuối thì đây là lúc bá đạo nhất và khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải nơm nớp lo sợ.

Bộ chiêu thức của Batman Liên Quân
Bộ chiêu thức của Batman Liên Quân

Combo chiêu thức

Ở trong các cuộc chiến trên đấu trường, việc liên kết hết mọi kỹ năng để tạo thành một chuỗi sức mạnh là điều cần phải làm. Có rất nhiều cách để game thủ có thể thi triển theo tùy ý của mình, nhưng đáng chú ý nhất là combo sau đây có thể diệt địch nhanh nhất:

Sử dụng chiêu cuối vào trạng thái tàng hình > Tiến gần đến kẻ địch và sử dụng chiêu 2 > Tái kích hoạt chiêu cuối để nhảy vồ vào kẻ địch > Đánh thường và sử dụng chiêu 1.

Trong đó, Until được sử dụng để Batman có thể lao vào tướng chủ lực một cách nhanh và chính xác nhất. Chiêu thức 2 giúp làm choáng và được cộng dồn sát thương lên tướng địch. Chiêu 1 là đòn kết liễu đối thủ một cách hiệu quả nhất trong chuỗi combo này. Chỉ 1 combo là kẻ địch phải bốc hơi nhanh chóng và lên bảng đếm số.

Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn cho Batman

Là vị tướng đa chức năng ở mọi đường, nhưng sau đây sẽ hướng dẫn game thủ sử dụng Hiệp Sĩ Bóng Đêm đi rừng và hỗ trợ. Bởi vì Batman là tướng thường xuyên đi gank nên khi sử dụng đi Top rất dễ mất trụ. Nên phải người chơi nào thật cao thủ mới có thể mang quân bài này đi đường Caesar được.

Phép bổ trợ Batman

  • Trừng Trị: Đây là phép bổ trợ đi rừng một cách nhanh nhất và tăng thêm lượng sát thương sau khi hạ gục được quái rừng.
  • Bộc Phá: Sẽ giúp cho Batman Liên Quân có thể hạ sát kẻ địch nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn cho Batman liên quân
Phép bổ trợ và phù hiệu chuẩn cho Batman liên quân

Phù hiệu meta mới nhất

  • Phù hiệu chính lựa chọn Vực Hỗn Mang: Hấp Huyết, Cường Công, Ma Chú.
  • Phù hiệu phụ lựa chọn Tháp Quang Minh: Tương phản cùng với Xuyên Tâm.

Bộ phù hiệu này sẽ cường hóa tối đa lối chơi của Batman Liên Quân. Với những chỉ số tăng ST, Ma Chú, Tương Phản và Xuyên Tâm đã giúp cho vị tướng này có thêm lượng sát thương khổng lồ ngay từ đầu trận. Kèm theo điểm phục hồi đến từ Hấp Huyết cũng tăng thêm phần bền bỉ và dẻo dai.

Cách lên đồ và xây dựng bảng ngọc meta mới

Batman Liên Quân là tướng sát thủ nên cần lên những trang bị có sức công phá cực mạnh. Kèm theo đó là bảng ngọc cần phải có thêm công vật lý và xuyên giáp để anh chàng có thể sốc sát thương lên đối thủ.

Cách lên đồ đi rừng

Khởi đầu với trang bị đi rừng là Kiếm Truy Hồn và đóng thêm Giày Hermes. Những món trang bị này sẽ giúp cho vị tướng này có thêm lượng sát thương khi đi rừng và giày giúp di chuyển nhanh hơn.

Những món trang bị trấn phái tiếp theo cho Hiệp Sĩ Bóng Đêm đó là Thương Xuyên Phá, Phức Hợp Kiếm và Nanh Fenrir. Ba món trang bị cường công liên tiếp giúp Batman một khi đã tung combo chiêu thức thì xác định một thành viên team địch lên bảng đếm số ngay lập tức.

Cuối cùng là đóng thêm cho vị tướng này một Giáp Hộ Mệnh, món này sẽ giúp Batman tăng thêm lượng sát thương cùng với quay trở lại lần 2 sau khi bị hạ gục. Để cho vị tướng này sống lại thì khả năng đối thủ bốc hơi là rất nhanh và từ đó có thể phá trụ cũng như nhà chính sau những pha giao tranh thắng lợi.

Cách lên đồ và xây dựng bảng ngọc meta mới Batman Liên Quân
Cách lên đồ và xây dựng bảng ngọc meta mới Batman Liên Quân

Cách lên đồ hỗ trợ

Đầu tiên, trang bị cần lên chính là Phụ trợ Liệt Hoả Huỷ Diệt để tăng thêm tốc chạy, công vật lý và 10% thời gian hồi chiêu. Tiếp đến là thêm Giày Kiên Cường để tăng thêm 35% kháng hiệu ứng cho bản thân.

Ba món trang bị cường công luôn dành cho Batman chính là Thương Xuyên Phá, Phức Hợp Kiếm và Nanh Fenrir. Cuối cùng chính là Giáp Hộ Mệnh để nhanh chóng quay trở lại giao tranh.

Bảng ngọc cho Batman

  • Bộ ngọc đỏ: 10 viên Công vật lý/ Xuyên giáp 
  • Bộ ngọc tím: 10 viên Công vật lý/ Tốc chạy 
  • Bộ ngọc lục: 10 viên Công vật lý/ Xuyên giáp 

Bộ ngọc này giúp cường hóa thêm sức mạnh vốn có có Batman Liên Quân, kèm theo những chỉ số của công vật lý và xuyên giáp. Ngọc tốc chạy sẽ giúp được Batman có những di chuyển linh hoạt hơn trong những pha đi bắt lẻ.

Hướng dẫn cách chơi Batman cho tân thủ

Để mang Batman đi rừng hiệu quả nhất thì sau đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết dành cho game thủ. Đây đều là những kinh nghiệm truyền lại từ những cao thủ trong Liên Quân những năm vừa qua.

Giai đoạn đầu game

Trong đầu game, Batman Liên Quân cần phải dọn quái rừng thật nhanh nhất có thể sau đó đảo đường để đi gank và hỗ trợ đồng đội. Khi đã có được chiêu cuối thì bắt buộc phải đi gank để lấy lợi thế ngay từ đầu game. Cũng có thể cướp bùa của team địch để khiến cho rừng team bạn mất lợi thế. 

Ở đầu game nên ăn Rồng trước, Caesar đầu game thì chưa cần tới vì tạo ra thế lính rất mạnh. Khiến cho đồng đội không kịp farm lính sẽ rất dễ thọt vàng và level. Bùa lợi của Rồng ngay đầu trận khá mạnh bởi vì sẽ được tăng thêm lượng 30% sát thương và khả năng dọn lính và quái sẽ nhanh hơn.

Bảng ngọc cho Batman Liên Quân
Bảng ngọc cho Batman Liên Quân

Xem thêm :

Giai đoạn giữa game

Đây là lúc Batman Liên Quân đang thời đỉnh phong trong trận đấu và nên tham gia những giao tranh nhỏ lẻ để tạo ra sức ép mạnh mẽ. Những mục tiêu được chọn là xạ thủ hoặc pháp sư của đối phương, khi hạ gục hoặc hỗ trợ mạng sẽ giúp team có lợi thế rất cao. Và cần kiểm soát những mục tiêu như bùa, Rồng, Caesar hay phá trụ để gia tăng thêm lượng vàng nhanh nhất.

Giai đoạn cuối game

Nên tận dụng khả năng ẩn nấp của mình để bắt những chủ lực của team địch. Lối chơi theo kiểu du kích và vòng ra bắt tuyến sau của team địch nhằm hạ gục những vị tướng có thể gây ra sát thương mạnh nhất. Một khi chủ lực team địch bị hạ gục thì sẽ như rắn mất đầu và giúp được cho đồng đội có một thế chiến thắng dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng vị tướng Batman Liên Quân

Chú ý đầu tiên chính là chiêu 1 của Batman Liên Quân có khả năng ngẫu nhiên gây sát thương gấp đôi lên một kẻ địch bất kỳ. Nên hãy tận dụng điều đó để tấn công một mục tiêu duy nhất và sẽ chắc chắn nổ sát thương gấp đôi lên mục tiêu đó.

Chiêu 2 của vị tướng này có khả năng phục hồi lượng máu khá nhiều dựa trên số mục tiêu bị trúng đánh dấu. Vậy nên, càng nhiều mục tiêu bị đánh dấu và trúng sát thương sẽ giúp cho Batman Liên Quân nhận được nhiều lượng hồi phục hơn.

Sử dụng những vị tướng đồng minh đi kèm với Batman là những người có khả năng quấy rối và gây được sự chú ý như là Athur, Toro, Veres, Omen,…

Khi sử dụng chiêu cuối thì không nên đứng gần địch quá 3 giây sẽ làm mất đi khả năng tàng hình. Mỗi khi đến gần kẻ địch sẽ có mắt hiện lên trên đầu kẻ địch nên hãy nhanh chóng úp sọt, tránh để đối phương chạy mất dép sẽ khó mà bắt được. Chiêu thức dồn sát thương cực kỳ mạnh mẽ nên lựa chọn vị trí đúng và ra mặt kịp thời để khiến kẻ địch không kịp trở tay.

Những lưu ý khi sử dụng vị tướng Batman Liên Quân
Những lưu ý khi sử dụng vị tướng Batman Liên Quân

Lời kết

Bài viết trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chơi của Batman Liên Quân ở trong meta mới nhất của giải đấu. Cũng hy vọng rằng, qua bài viết này có thể mọi người đã hiểu hơn về cách chơi, lựa chọn trang bị, phù hiệu và xây dựng bảng ngọc mạnh mẽ nhất. Và Bongda24 cũng mong muốn game thủ có thể chơi tốt vị tướng Batman Liên Quân này trong game để có những giây phút giải trí và thư giãn tuyệt vời nhất.