Hà Lan đối đầu tuyển Pháp tại vòng loại Euro 2024

phap vs ha lan

Vòng loại Euro 2024 chính thức khởi tranh, hàng loạt cặp đấu hấp dẫn được diễn ra. Đặc biệt bảng B chứng kiến cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 đội tuyển Hà lan và Pháp tại sân Stade de France. Chỉ cần nhìn 2 cái tên có thể hình dung sức hấp dẫn của trận đấu này. Với việc hướng tới ngôi đầu bảng, 90 phút sắp tới hứa hẹn không thiếu kịch tính.

Pháp đối đầu với Hà Lan
Pháp đối đầu với Hà Lan

Cùng Bóng đá theo doi tin tức Quốc tế

Trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Hà Lan tại bảng B vòng loại EURO 2024

Thống kê đáng chú trước trận đấu kịch tính

  • Trong số 28 lần đối đầu với tuyển Hà Lan trong quá khứ, Pháp đã thắng 14 trận, thua 11 và hòa 3.
  • Pháp đã ghi bàn dẫn trước hiệp một và cả trận trong 3 lần gần nhất khi tiếp đón Hà Lan trên mọi đấu trường.
  • Pháp chỉ để thua 1/19 trận gần nhất ở các trận đấu khuôn khổ vòng loại Euro.
  • Pháp đã thắng 3 trận trên sân nhà gần nhất trước Hà Lan trên mọi giải đấu.
  • Pháp ghi ít nhất 2 bàn trong 4 trận sân nhà gần khi nhất gặp Hà Lan trên mọi đấu trường.

Nhận định trận đấu giữa 2 đội tuyển

Pháp sẽ tiếp đón đội tuyển Hà Lan trên sân nhà Stade de France trong trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ bảng B vòng loại Euro 2024. Cả 2 đều là ứng cử viên sáng giá cho vị trí đầu bảng nên đây sẽ là trận cầu tâm điểm của bảng B đêm nay.

Hy Lạp, Cộng hoà Ireland và Gibraltar là các đội tuyển còn lại trong bảng. Không được đánh giá quá cao nên đội tuyển nào giành chiến thắng trong trận đụng độ tối nay sẽ có lợi thế lớn.

Về mặt nhân sự, tuyển Pháp tổn thất tương đối nặng nề sau kì World Cup 2022 diễn ra . Sự vắng bóng và ra đi của Karim Benzema chỉ là mở đầu, sau đó là đội trưởng Hugo Lloris và trung vệ đội phó Raphael Varane. Việc giao trách nhiệm cho Kylian Mbappe làm đội trưởng của ông Deschamps cũng được cho rằng là nguyên nhân khiến Griezmann cân nhắc từ giã đội tuyển.

Tuy nhiên, những thay đổi về mặt nhân sự sẽ không khiến cho sức mạnh và đẳng cấp của Chú gà trống bị ảnh hưởng quá nhiều. Đội hình đưa Pháp vào chung kết World Cup 2022 gần như vẫn góp mặt đầy đủ nên đây sẽ là thử thách thực sự khó khăn cho tuyển Hà Lan.

Ở phía đối diện, đội tuyển Hà Lan cũng có nhiều thay đổi về mặt nhân sự, đáng chú ý nhất là việc HLV Ronald Koeman lên  cho nhà cầm  Louis van Gaal sau World cup 2022

Ngay khi lên nắm quyền, hlv Koeman đã thẳng tay gạch tên những cầu thủ không có phong độ tốt và đưa lên đội tuyển nhiều gương mặt mới và giàu kinh nghiệm.

HLV koeman có một số điều chỉnh so với người tiền nhiệm Van Gaal. Memphis Depay được xem trọng hơn trên hàng công, bên cạnh Donyell Malen.

Hà Lan chuyển từ thế phòng ngự với Van Gaal sang tấn công chủ động hơn cùng Koeman. Mở màn nhiệm kỳ lần thứ 2, dù mất  rất nhiều trụ cột, nhà cầm quân 60 tuổi chờ đợi màn trình diễn tưng bừng trước Pháp.

 “Cơn lốc màu da cam” dù bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Pháp nhưng họ không phải là không có hy vọng giành về kết quả có lợi.

Danh sách cầu thủ tham dự vòng loại Euro 2024 của 2 đội bóng

Đội tuyển Pháp

HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách cầu thủ đội tuyển Pháp tham dự 2 trận vòng loại Euro 2024 trong tháng 3 gồm 3 gương mặt mới.

Ba tháng sau khi nhận thất bại ở trận chung kết World Cup 2022, đội tuyển Pháp bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2024. Hai trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 khi gặp Hà Lan trên sân nhà vào ngày 24 và Ireland ngày 27.

Thủ môn Brice Samba (28 tuổi) của clb Lens lần đầu được triệu tậplên tuyển, tương tự là hậu vệ Wesley Fofana (22 tuổi) của Chelsea và tiền vệ Khephren Thuram (22 tuổi) của Nice.

Danh sách của tuyển Pháp đợt này không có sự góp mặt của Paul Pogba và N’Golo Kante, đồng thời chia tay thủ thành Hugo Loris và Raphael Varane – những người đã từ giã sự nghiệp quốc tế.

danh sách đội tuyển Pháp
danh sách đội tuyển Pháp

Về tấm băng đội trưởng tuyển Pháp, Deschamps nói trong cuộc họp báo: “Tôi muốn thảo luận nội bộ trước khi đưa ra quyết định của mình”.

Đội tuyển Hà Lan

Sau chấn thương của Frenkie De Jong và Steven Bergwijn, đội tuyển Hà Lan phải chia tay 5 cầu thủ. Trong số này, nổi bật là bộ đôi ngôi sao Matthijs De Ligt và Cody Gakpo rời tuyển vì cảm cúm.

Những bệnh binh còn lại lần lượt là Sven Botman (Newcastle), Joey Vermeen (PSV) và Bart Verbruggen (Anderlecht) đã chia tay bởi những chấn thương khác nhau, gồm cả bệnh cúm như đã xảy đến với Gakpo và De Ligt. Cả ba cầu thủ này đều là những tân binh của đội tuyển.

HLV Ronald Koeman đã triệu tập 3 gương mặt mới cho danh sách đội tuyển Hà Lan chơi các trận vòng loại Euro 2024, bao gồm thủ môn Bart Verbruggen của Anderlecht, hậu vệ Lutsharel Geertruida và tiền vệ Mats Wieffer đều của Feyenoord.

Đây là lần đầu tiên góp mặt trong đội hình đội tuyển của hai cầu thủ clb Feyenoord, đội đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan và lọt vào tứ kết Europa League, được góp mặt trong đội tuyển Quốc gia

So với đợt tập trung trước, Jordy Clasie, Jeremie Frimpong, Ryan Gravenberch, Quilindschy Hartman, Teun Koopmeiners, Noa Lang, Andries Noppert, Kjell Scherpen, Kenny Tete, Joey Veerman và Stefan de Vrij đã vắng mặt.