U23 Việt Nam thua tan tác trước Iraq ngày ra quân

U23 Việt Nam thua tan tác trước Iraq ngày ra quân

Đội tuyển U23 Việt Nam nhận trận thua 0-3 trước Iraq trong ngày ra quân tại giải giao hữu Doha Cup. Hãy theo dõi Bongda24, để cập nhật những tin tức bóng đá VN.

Diễn biến trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại Doha Cup

Lường trước được sức mạnh của đối thủ U23 Iraq, U23 Việt Nam đã nhập cuộc một cách khá chủ động với lối chơi kiểm soát bóng cũng như triển khai phối hợp tấn công từ phần sân nhà. Nhưng sau khoảng hơn 10 phút thi đấu, các cầu thủ Iraq dần đẩy nhanh tốc độ và thời điểm này hệ thống phòng ngự do HLV Troussier xây dựng bắt đầu thiếu đi những sự tập trung.

U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên tại Doha Cup
U23 Việt Nam nhận thất bại đầu tiên tại Doha Cup

Điều đáng tiếc đã xảy ra ở phút thứ 22 của trận đấu, U23 Việt Nam gặp thua thiệt về mặt quân số khi hậu vệ Vũ Tiến Long lãnh thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Lawend bên phía Iraq. Tình thế này buộc HLV Troussier phải sớm điều chỉnh một số vị trí trên sân để tránh sự sụp đổ từ sớm. Tiền đạo Văn Trường được rút ra khỏi sân và thay vào đó là một trung vệ.

Đến phút thứ 45, những nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã bất thành. Từ một tình huống phản công vô cùng chớp nhoáng, Hussein Abdullah Lawend đã buộc trung vệ Duy Cương phải phạm lỗi trong khu vực vòng cấm địa. Trên chấm đá phạt 11m, Ali Basem Almosawe đã đánh bại thủ thành Quan Văn Chuẩn để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Iraq.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, các các cầu thủ bên phía đội tuyển Iraq tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành Văn Chuẩn trong khi sự thiếu hụt về mặt con người và bị dẫn bàn đã không giúp cho thầy trò huấn luyện viên Troussier thay đổi cục diện của trận đấu. Thậm chí U23 Việt Nam còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa vào các phút thứ 69 và 85. Phút bù giờ đầu tiên, những chiến binh sao vàng chỉ còn 9 người trên sân khi Minh Khoa lãnh thẻ vàng thứ 2.

Trận thua với tỷ số chung cuộc 0-3 ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ phải tiếp tục gặp một đối thủ mạnh hơn vào ngày 26-3 đó chính là U23 UAE. Đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan đã có trận hòa với tỷ số 2-2 trước Saudi Arabia.

Chia sẻ của HLV Troussier và các cầu thủ sau khi U23 Việt Nam nhận thất bại trận ra quân

HLV Troussier muốn nhìn thêm nhiều sai lầm của các cầu thủ trên sân

“Giải đấu này chính là thử thách lớn cho U23 Việt Nam để hướng đến SEA Games sắp tới. Tất cả các đối thủ tham dự giải đấu này đều sở hữu các cầu thủ vô cùng tốt. Trước một đối thủ mạnh như vậy, không thể nào mà các học trò của tôi không mắc sai lầm như vậy được, như các tình huống phòng ngự của đội tuyển U23 Việt Nam ngày hôm nay”, HLV Troussier chia sẻ sau trận đấu gặp Iraq.

HLV Troussier muốn nhìn thêm nhiều sai lầm của các cầu thủ trên sân
HLV Troussier muốn nhìn thêm nhiều sai lầm của các cầu thủ trên sân

“Dĩ nhiên về mặt kết quả thì đây không hẳn là một kết quả mà chúng tôi không mong đợi. Ở trận đấu ngày hôm nay, chúng tôi đã bắt đầu nhập cuộc một cách không hề tệ trong khoảng 20 phút thi đấu đầu trận. Nhưng hàng phòng thủ đã mắc một sai lầm khá nghiêm trọng trong tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên.

Điều đó khiến tôi buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh về mặt con người cũng như nhân sự. Với bất lợi về mặt quân số, các cầu thủ của tôi trở nên mất tự tin hơn trên sân. Tỷ số này là kết quả không hề mong muốn”, HLV Troussier phân tích thêm.

Dù vậy, HLV Troussier cũng không trách các học trò: “Tôi muốn thấy được những sai lầm kiểu như thế này để chúng tôi học hỏi được nhiều điều hơn và cải thiện trong tương lai. Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành được chiến thắng ở trong bóng đá. Nhưng cũng có thời điểm, chúng ta buộc phải chấp nhận kết quả không như mong muốn của mình để từ đó, chúng ta thay đổi, tìm kiếm cơ hội cũng như tìm kiếm điều tích cực hơn.

Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định sẽ gửi lời động viên đến các học trò: “Tôi không muốn tất cả mọi thứ dần trở nên tệ đi chỉ sau một trận thua như thế này. Các cầu thủ của tôi cần phải hướng đến trận đấu thứ hai. Tôi sẽ tìm mọi cách để truyền đạt thông điệp này tới cho các cầu thủ”.

Đội trưởng U23 Việt Nam mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ

Trung vệ Trần Quang Thịnh thừa nhận rằng mình vẫn còn nhiều điều thiếu sót và mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ U23 Việt Nam ở giải giao hữu Doha U23 Cup. “Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau trận thua 0-3 trước đội tuyển U23 Iraq.

Đội trưởng U23 Việt Nam mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ
Đội trưởng U23 Việt Nam mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ

Chúng tôi ít được đấu trường nước ngoài nên thực chiến còn kém. Huấn luyện viên trưởng đã động viên chúng tôi rất nhiều. Đây chỉ là giải giao hữu và chúng tôi phải hướng đến SEA Games 32 cũng như mục tiêu World Cup. Đội sẽ sửa lỗi và cải thiện qua từng ngày”, Quang Thịnh phát biểu trước buổi tập vào tối ngày 23/3 theo giờ Hà Nội.

Đội trưởng mới của đội tuyển U23 Việt Nam mong muốn: “Tôi mong muốn người hâm mộ nước nhà đừng quay lưng với U23 Việt Nam bởi vì chúng tôi đã cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo. Bóng đá có lúc thắng có lúc thua, có lúc này và cũng có lúc kia. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua khó khăn với một suy nghĩ tích cực và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn này”.

Cập nhật tin tức Việt Nam tại bóng đá 24: