Odegaard tức giận sau khi Rodri vào bóng ác ý

Odegaard tức giận sau khi Rodri vào bóng ác ý

Trong trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Na Uy, Rodri đã có tình huống vào bóng ác ý với Odegaard. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Rodri muốn triệt hạ Odegaard với pha vào bóng ác ý

Đội tuyển Tây Ban Nha bắt đầu hành trình giành vé tham dự vòng chung kết Euro bằng màn tiếp đón các cầu thủ Na Uy trên sân nhà La Rosaleda Stadium. Đây chính là trận đấu đầu tiên của La Roja dưới thời tân huấn luyện viên De La Fuente. Dù trận đấu đã kết thúc nhưng dư âm mà nó để lại vẫn là khá lớn sau tình huống phạm lỗi vô cùng ác ý của tiền vệ Rodri bên phía Tây Ban Nha với Martin Odegaard.

Rodri muốn triệt hạ Odegaard với pha vào bóng ác ý
Rodri muốn triệt hạ Odegaard với pha vào bóng ác ý

Tình huống này diễn ra ở trong hiệp một của trận đấu, sau khi nhận được đường chuyền ngược trở ra của đồng đội, tiền vệ Martin Odegaard xâm nhập vùng cấm và đứng trước cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho đội tuyển Na Uy khi khung thành đã rộng mở. Tuy nhiên, Rodri bên phía Tây Ban Nha đã lao đến và có pha vào bóng vô cùng  quyết liệt bằng gầm giày.

Tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Arsenal vẫn kịp tung ra một cú sút về phía khung thành thủ môn Kepa nhưng đã bị chặn lại bởi Nacho. Pha vào bóng của Rodri khiến cựu sao Real Madrid rén chân và không dám tung ra cú đá với lợi mạnh hơn. Sau tình huống dứt điểm đó, Odegaard nằm sân và nhìn có vẻ vô cùng đau đớn, đội tuyển quốc gia Na Uy mất cơ hội ăn bàn nhưng Rodri lại không phải chịu bất kỳ một án phạt nào đến từ trọng tài chính, kể cả một chiếc thẻ vàng.

Huấn luyện viên của “Pháo thủ” là Mikel Arteta có lẽ đã thở phào nhẹ nhõm khi Odegaard may mắn không gặp bất cứ chấn thương nào và vẫn có thể chơi trọn vẹn 90 phút trên sân La Rosaleda Stadium. Tuy nhiên, một mình cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Arsenal là không đủ để gồng gánh một tập thể Na Uy bị đánh giá yếu hơn tạo nên bất ngờ trước Tây Ban Nha.

Trong ngày thiếu vắng đi chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương, Na Uy bị áp đảo hoàn toàn cũng như chỉ có duy nhất một lần dứt điểm trúng cầu môn. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Tây Ban Nha chơi hay hơn, tấn công đa dạng và thu về tới 3 bàn thắng, lần lượt do công của Dani Olmo và Joselu với một cú đúp.

Tình huống vào bóng ác ý của Rodri với Odegaard khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ

Odegaard tỏ ra bất mãn với trọng tài khi không rút thẻ với Rodri và tuyển Tây Ban Nha

“Tôi khá chắc một điều rằng đội tuyển Na Uy phải được hưởng quả đá phạt đền ở tình huống đó. Rodri đã vào bóng có phần quá quyết liệt và những chiếc đinh tán đã ở rất sát mắt cá chân tôi”, tiền vệ Martin Odegaard cho biết. Nếu nói thêm gì nữa, chắc chắn tôi sẽ bị phạt nên tốt hơn hết là chúng ta không bàn luận thêm về điều này”, đội trưởng của đội tuyển Na Uy cũng như Arsenal nói thêm.

Odegaard tỏ ra bất mãn với trọng tài khi không rút thẻ với Rodri và tuyển Tây Ban Nha
Odegaard tỏ ra bất mãn với trọng tài khi không rút thẻ với Rodri và tuyển Tây Ban Nha

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Stale Solbakken cũng tỏ ra khá bức xúc với quyết định không cho đội tuyển quốc gia Na Uy được hưởng phạt đền của trọng tài chính người Pháp, Benoit Bastien. “Tôi cảm thấy chán ngấy về quyết định của trọng tài chính. Nếu như một cầu thủ đốn ngã đối phương trong trường hợp không có bóng thì đó chắc chắn là tình huống được hưởng một quả đá phạt đền.

Ở tình huống bóng đó, Odegaard đã tung ra cú dứt điểm xong rồi”, ông Solbakken cho biết. Những gì mà tôi nhìn thấy từ khu vực kỹ thuật là vô cùng rõ ràng. Có lẽ trọng tài chính của trận đấu ngày hôm nay đã tự tin thái quá vào khả năng phán đoán của bản thân mình”, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Na Uy vô cùng bức xúc nói thêm.

Các cổ động viên Arsenal cũng như đội tuyển Na Uy chỉ trích thậm tệ Rodri

Trên mạng xã hội, các fan của câu lạc bộ Arsenal cũng như đội tuyển Na Uy tỏ ra phẫn nộ với tình huống tắc bóng mang tính chất triệt hạ của tiền vệ Rodri với Odegaard. Nhiều người cho rằng cầu thủ người Tây Ban Nha dường như muốn cho đồng nghiệp đang chơi bóng trong màu áo câu lạc bộ Arsenal “nghỉ Hè sớm” sau pha xử lý này.

Có ý kiến cho rằng Rodri muốn triệt hạ Odegaard là có chủ đích từ trước
Có ý kiến cho rằng Rodri muốn triệt hạ Odegaard là có chủ đích từ trước

Một tài khoản Twitter có tên là Jax Belmont tỏ ra bức xúc: “Rodri đang cố gắng làm tổn thương Odegaard và cậu ta chính là một tên côn đồ không não”. Một người khác cũng đưa ra bình luận: “Rodri đang cố gắng kết thúc sớm mùa giải của Odegaard với chấn thương mắt cá”. Cổ động viên thứ ba cũng đặt ra giả thiết: “Rodri đang một tay phá hỏng cuộc đua giành danh hiệu vô địch tay EPL của Arsenal bằng pha vào bóng ác ý với Odegaard, thật không thể tin được!”.

Mùa này, Odegaard chính là trụ cột quan trọng bậc nhất của câu lạc bộ Arsenal và góp công lớn giúp Pháo thủ chiếm lấy vị trí đỉnh bảng Premier League cũng như tiến gần hơn đến chức vô địch. Hiện tại, Pháo thủ đang sở hữu 69 điểm trong tay và hơn Man City của Rodri 8 điểm song lại đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Tham khảo các bài viết về tin tức bóng đá quốc tế tại bóng đá 24: