Thomas Tuchel muốn mang 2 trò cưng sang Bayern Munich

Tuchel chính thức tiếp quản Bayern Munich

Thomas Tuchel đã chính thức tham dự buổi họp báo ra mắt trước truyền thông và người hâm mộ khi được Bayern Munich bổ nhiệm dẫn dắt CLB này thay thế cho người đồng nghiệp Julian Nagelsmann (bị sa thải).

Thomas Tuchel muốn mang 2 trò cưng sang Bayern Munich
Thomas Tuchel muốn mang 2 trò cưng sang Bayern Munich

Hãy theo dõi Bóng đá để xem các tin tức Quốc tế khác

HLV Thomas Tuchel muốn mang sang Bayern Munich 2 học trò cũ

Thomas Tuchel thay thế Julian Nagelsmann làm huấn luyện viên trưởng Bayern Munich

Tuchel chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Allianz Arena thay cho Julian Nagelsmann đã bị lãnh đạo Bayern Munich sa thải.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel đội bóng Chelsea đã lột xác hoàn toàn mạnh mẽ. The Blues đã điền tên vào vòng bán kết Champions League, và họ còn vượt qua cả ManCity tại FA Cup. Bắt đầu từ thời điểm chiến lược gia người Đức dẫn dắt Chelsea, không có đội bóng nào có  giữ sạch lưới nhiều hơn đội chủ sân Stamford Bridge với 14 lần (tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu).

Sau đó, ông bị Chelsea sa thải vào tháng 9 năm 2022 và bắt đầu hợp đồng với Bayern vào ngày 25/3/2023. Nhiệm vụ của Tuchel được giao là giúp Bayern giành cú ăn ba mùa giải này. Hùm xám hiện chỉ thua Borussia Dortmund một điểm ở Bundesliga, lọt vào tứ kết cúp Quốc gia và tứ kết Champions League.

Hiện hlv Tuchel đã lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Nhà cầm quân 49 tuổi muốn đưa về một trung vệ có tầm để nâng cấp hàng thủ.

Tuchel chính thức tiếp quản Bayern Munich
Tuchel chính thức tiếp quản Bayern Munich

Dù kết quả mùa giải này ra sao, Tuchel muốn củng cố đội bóng của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp diễn ra và 2 mục tiêu được nhắm đến là học trò từ đội bóng cũ của  là Chelsea.

Chiến lược gia người Đức đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho đội bóng mới của mình

Theo Calciomercato, chiến lược gia 49 tuổi này đang để mắt đến tiền vệ Mateo Kovacic và thủ thành Edouard Mendy, những người được cho là sẽ rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải.

Thomas Tuchel muốn tái hợp với hai học trò cũ của mình ở Chelsea

Edouard Mendy

Về phần Mendy, anh đã bắt chính trong 2 mùa giải đầu tiên từ khi gia nhập Chelsea. Nhưng thời gian vừa qua, anh đã không còn giữ được suất bắt chính khi Graham Potter đang tin tưởng Kepa Arrizabalaga hơn. Mặc cho thủ thành người Tây Ban Nha phạm không ít lỗi lầm.

Điều đó khiến Edouard Mendy mất suất bắt chính và bị đày lênbăng ghế dự bị của “The Blues”một thời gian dài.

Báo chí nước Anh cho hay, thủ thành Mendy đã từ chối hợp đồng ký thêm 6 năm với Chelsea vì cảm thấy ban lãnh đạo đội bóng không giành sự tôn trọng anh về vấn đề lương bổng.

Mateo Kovacic

Kovacic thì khác hoàn toàn so với người đồng đội của mình. Ngôi sao người Croatia được hlv Potter đánh giá cao và còn tin tưởng trao băng thủ quân giai đoạn Thiago Silva dính chấn thương.

Tiền vệ này dã đóng góp vai trò rất lớn trong thành cuối mùa giải tới. công của The Blues kể từ khi gia nhập cách đây 4 năm. Mặc dù vậy, giao kèo giữa Kovacic với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới.

Tương lai tiền vệ này đang là dấu chấm hỏi lớn nên hlv Thomas Tuchel sẵn sàng trải thảm đỏ rước học trò cũ về Bayern.

Kovacic cũng đang nhận được sự quan tâm từ Man United và Liverpool. Cầu thủ người Croatia đóng góp một vai trò quan trọng tại Chelsea kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid vào năm 2018.

Tiền vệ áo số 8 được cho là nằm trong số 14 cầu thủ sẽ được thanh lý hàng loạt của Chelsea ở mùa Hè này. Các tờ báo khác cũng cho biết Kovacic muốn rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải.

Không chỉ các cầu thủ mà hlv Thomas Tuchel còn muốn lôi kéo thành viên trong ban huấn luyện của Chelsea. Ông đã xác nhận mong muốn bổ sung Anthony Barry vào ban huấn luyện của mình tại Bayern.

Mendy và Kovacic đều là học trò cưng của chiến thuật gia tài ba tại Stamford Bridge. Trước lời mời gọi của HLV người Đức, chắc chắn cả hai sẽ xem  lắng nghe. Tới đội bóng mới, hlv Thomas Tuchel cần những cánh tay đắc lực và người hiểu mình, bộ đôi này rất có thể là hai tân binh đầu tiên của ông tại Bundesliga.

BLĐ Bayern hoàn toàn ủng hộ hlv mới trong mọi kế hoạch chuyển nhượng.

BLĐ Bayern Munich tuyên bố sẵn sàng tung ra các động thái để ký hợp đồng với Edouard Mendy và Mateo Kovacic hay bất kì cầu thủ nào mà hlv Thomas Tuchel muốn đưa về đội bóng.

Thủ thành Mendy đối mặt với một tương lai ngày càng bất định dưới thời hlv Graham Potter, do các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng bị trì trệ và Kepa Arrizabalaga được ưu tiên bắt chính trong các giải đấu.

Vào tháng 6, Football London đã chia sẻ Chelsea chuẩn bị một bản hợp đồng mới cho Mendy, thủ môn người Senegal hiện là một trong những cầu thủ có thu nhập thấp nhất đội một. Sau đó, tới tháng 9, theo tờ Evening Standard tiết lộ rằng thủ thành Mendy từ chối lời đề nghị đầu tiên.

Hiện tại, cuộc đàm phán về một bản hợp đồng mới đã chìm sâu và Mendy có thể ra đi theo dạng tự do vào tháng 6 năm 2025.

Edouard Mendy và Mateo Kovacic có thể sang Bayern Munich
Edouard Mendy và Mateo Kovacic có thể sang Bayern Munich

Dù HLV Tuchel muốn sớm gặp lại cả Mendy và Kovacic ở Bayern Munich nhưng vẫn còn phải xem thái độ của ông chủ Chelsea là Todd Boehly có sẵn sàng để họ ra i mùa hè này hay không.

Trận đấu đầu tiên của Tuchel trên cương vị tân “Huấn luyện viên trưởng” của “Hùm xám”  là khi ông đối đầu đội bóng cũ Dortmund lúc 23h30 đêm 1/4 (giờ Việt Nam) trên sân nhà Allianz Arena ở vòng26 Bundesliga. Nếu thắng đại kình địch này, Bayern Munich sẽ chiếm lại ngôi đầu bảng.