Tin chuyển nhượng: Chelsea được Mbappe “chỉ điểm”

Tin chuyển nhượng: Chelsea được Mbappe "chỉ điểm"

Chelsea đã có những sự khởi sắc trong giai đoạn gần đây. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhất định sẽ là một tiền đạo xứng tầm. Mặc dù vậy, đây sẽ là bài toán khá nan giải đối với đội bóng của Graham Potter. Đồng ý rằng, Chelsea hiện tại đang có tiềm lực tài chính rất mạnh mẽ, song danh tiếng cũng là một yếu tố để lôi kéo các cầu thủ. Trong bối cảnh đó, The Blues bất ngờ nhận được “lời chỉ dẫn” từ một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại – Kylian Mbappe.

Chelsea nhận được “sự giúp đỡ” của Mbappe

Chelsea nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo hàng đầu

Bất chấp việc những ông chủ mới của Chelsea đã chi hơn nửa tỷ bảng trong các kỳ chuyển nhượng kể từ khi họ đến, The Blues vẫn thiếu một vị trí quan trọng: tiền đạo trung tâm. Đây luôn là một câu chuyện quen thuộc đối với các huấn luyện viên cũng như người hâm mộ Chelsea, những người vẫn đang cố gắng chờ đợi một tiền đạo có thể liên tục ghi bàn.

Đã có nhiều nỗ lực để giải quyết vấn đề kể trên khi Alvaro Morata, Timo Werner và Romelu Lukaku đều đến với mức phí lớn, nhưng bộ ba không để lại quá nhiều ấn tượng và cuối cùng cũng ra đi trong sự tiếc nuối của những người hâm mộ Chelsea.

Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chân sút phù hợp với đội bóng
Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chân sút phù hợp với đội bóng

Bongda24 được biết, huấn luyện viên Graham Potter cho rằng, lối chơi của toàn đội là điều quan trọng hơn so với một vị trí. Theo đó, những thông tin chuyển nhượng ghi lại lời phát biểu của chiến lược gia người Anh: “Chúng tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề ghi bàn theo cách giúp đội tấn công tốt hơn. Bạn có thể phóng đại tầm quan trọng của một vị trí nhưng các đội trong bốn hoặc năm năm qua đã vô địch Premier League đều không có một trung phong thực thụ.”

“Sẽ tốt hơn nếu đội bóng có phương pháp tấn công hiệu quả hơn, chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong khi tấn công. Đó là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề không sở hữu một tiền đạo có bản năng sát thủ.”

Chelsea nhận được “sự chỉ dẫn” của Mbappe

Nhiều thông tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm một chân sút đắt giá và sở hữu khả năng ghi bàn hàng đầu. Nhưng theo nhận định từ Bong da 24, có lẽ việc chiêu mộ một cầu thủ phù hợp với triết lý chuyển nhượng của câu lạc bộ là trẻ, đầy triển vọng cộng với khả năng toàn diện và sở trường tìm kiếm mành lưới đối phương là cách tốt nhất.

Chelsea bất ngờ nhận được sự gợi ý từ tiền đạo hàng đầu thế giới 
Chelsea bất ngờ nhận được sự gợi ý từ tiền đạo hàng đầu thế giới

Trong bối cảnh đó, Chelsea đã nhận được một gợi ý đến từ một trong những tiền đạo hàng đầu của làng túc cầu hiện nay – Kylian Mbappe. Cầu thủ người Pháp có thể đã chỉ cho The Blues đi đúng hướng sau khi đội bóng này được cho là có dành sự quan tâm với Evan Ferguson của Brighton.

Tài năng người Ireland đã gây ấn tượng trong một mùa giải đột phá của Chim Mòng Biển. Và đội trưởng của đội tuyển Pháp hiện tại – Mbappe nhận thức rất rõ về khả năng của anh ấy trước khi cả hai đối đầu nhau trên đấu trường quốc tế. “Anh ấy là một tiền đạo giỏi, một tiền đạo quan trọng của đội bóng đó.” Mbappe nói về cầu thủ 18 tuổi.

“Tất nhiên, chúng tôi đã xem một số clip về anh ấy. Nhưng chúng tôi hy vọng khi gặp đội tuyển Pháp, anh ấy sẽ không làm gì cả và điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ giành chiến thắng và chúng tôi sẽ làm tốt công việc của mình. Nhưng tôi phải thừa nhận, anh ấy là một cầu thủ giỏi.”

Gợi ý từ Mbappe có thể giúp Graham Potter giải quyết vấn đề ở hàng công
Gợi ý từ Mbappe có thể giúp Graham Potter giải quyết vấn đề ở hàng công

Là một cầu thủ được cho là tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới trong những năm sắp tới, cộng thêm việc xung quanh là những tiền đạo đẳng cấp tại PSG, Mbappe có thể biết ngay một chân sút giỏi khi nhìn họ chơi bóng. Điều này nhiều khả năng sẽ thúc đẩy Chelsea thực hiện một phi vụ với Ferguson vào mùa hè và đưa anh ấy về Stamford Bridge trước khi những đội bóng khác có thể.

Thông tin chuyển nhượng: Chelsea muốn mang về đối tác cho Enzo Fernandez

Mùa hè 2023 sẽ là một mùa hè đầy biến động tại sân Stamford Bridge khi những thông tin chuyển nhượng cho rằng, sẽ xuất hiện một cuộc thanh lọc đội hình quy mô lớn. Thế nhưng vẫn có thể có nhiều sự bổ sung mới cho đội bóng, bao gồm một tiền vệ đá cặp khác cho Fernandez. Một lựa chọn đã được đề xuất, là tiền vệ Manu Kone của Borussia Monchengladbach, người đã gây ấn tượng dù mới 21 tuổi.

Chelsea dự định chiêu mộ sao trẻ về đá cặp cùng Enzo Fernandez
Chelsea dự định chiêu mộ sao trẻ về đá cặp cùng Enzo Fernandez

Cả Manchester United và PSG cũng đang để mắt đến chàng trai trẻ này. Gladbach được cho là đã đưa ra mức giá 50 triệu euro (tương đương 44 triệu bảng) với các điều khoản bổ sung đi kèm trong thỏa thuận dành cho cầu thủ trẻ, người gần đây đã tham gia vào đội tuyển U21 Pháp.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu câu lạc bộ phía tây London có thực hiện động thái chiêu mộ tiền vệ này hay không. Tuy nhiên, với những cái tên hiện tại ở khu vực trung tuyến, người hâm mộ vẫn hy vọng Chelsea có thể mang về một cái tên xứng tầm để chơi cặp cùng Enzo Fernandez.

Xem thêm: