Đội tuyển Pháp chật vật giành 3 điểm trước CH Ireland

Đội tuyển Pháp chật vật giành 3 điểm trước CH Ireland

Dù có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng đội tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn trước CH Ireland. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu những tin tức bóng đá Quốc tế.

Đội tuyển Pháp tiếp đà hưng phấn sau khi vượt qua Hà Lan

Đội tuyển Pháp thắng tối thiểu CH Ireland nhờ công của Pavard

Trước những nhà đương kim á quân thế giới, đội tuyển cộng hòa Ireland chủ động chơi thấp và lùi sâu đội hình về phía sân nhà. Hàng thủ được tổ chức một cách kín kẽ giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Stephen Kenedy vô hiệu hóa các ngôi sao đẳng cấp thế giới bên phía đội tuyển Pháp. Trong hiệp một trận đấu, tân thủ quân của “Les Bleus” là Kylian Mbappe cùng tiền đạo Kolo Muani như mất hút. Những chú “gà trống Gô-loa” chỉ có đúng một cú sút trúng đích và nó thuộc về lão tướng Olivier Giroud.

Đội tuyển Pháp thắng tối thiểu CH Ireland nhờ công của Pavard
Đội tuyển Pháp thắng tối thiểu CH Ireland nhờ công của Pavard

Trong một ngày các chân sút trên hàng tấn công chơi có phần mờ nhạt, đội tuyển Pháp phải nhờ đến khoảnh khắc ngôi sao cũng như lóe sáng của một hậu vệ mới có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 50, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Bayern Munich – Benjamin Pavard đã cắt được đường chuyền của Josh Cullen bên phía cộng hòa Ireland trước khi tung ra cú sút quyết đoán từ khu vực ngoài vùng cấm địa. Bóng đi căng và dội vào xà trước khi làm lưới của thủ môn Gavin Bazunu rung lên.

Những phút tiếp theo của trận đấu, đội tuyển Pháp tiếp tục gây ra những sức ép về phía khung thành cộng hòa Ireland. Tuy nhiên, nhà đương kim Á quân World Cup 2022 trên đất Qatar vẫn không thể nào tìm thấy khoảng trống trong vùng cấm mà chỉ có thể tung ra những cú sút xa. Nỗ lực của cầu thủ mới được triệu tập lên tuyển – Moussa Diaby hay Adrien Rabiot đều bị thủ thành Bazunu ngăn chặn.

Khoảng 10 phút thi đấu cuối trận, cộng hòa Ireland bất ngờ vùng lên một cách mạnh mẽ. Khung thành của đội tuyển Pháp liên tục bị đặt trong tình trạng báo động và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Mike Maignan thì các cầu thủ đội khách không phải nhận bàn thua. Ngôi sao thuộc biên chế câu lạc bộ AC Milan có liên tiếp hai pha cản phá đầy xuất thần trước những cú dứt điểm cận thành của Nathan Collins cũng như Alan Browne bên phía Ireland.

“Les Blues” vươn lên dẫn đầu bảng B vòng loại EURO 2024

Ở vòng loại EURO 2024 lần này, đội tuyển Pháp nằm tại bảng B cùng với lần lượt các đối thủ là Hy Lạp, Hà Lan, cộng hòa Ireland và Gibraltar. Với việc sở hữu dàn sao thuộc tốp đầu trên thế giới vào lúc này cũng như những thành tích tốt trong một vài năm vừa qua thì rõ ràng “Les Blues” được đánh giá cao nhất. Điều này đã được thể hiện một cách cụ thể sau khi 2 lượt trận đầu tiên khép lại. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps giành tới hai chiến thắng trước Hà Lan cũng như mới nhất là cộng hòa Ireland.

Tình hình bảng B vòng loại EURO 2024
Tình hình bảng B vòng loại EURO 2024

Trong đó, đáng chú ý hơn hết chính là chiến thắng trước Hà Lan – đối thủ cạnh tranh trực tiếp một tấm vé đến Đức vào năm 2024 cùng đội tuyển Pháp. “Les Blues” dễ dàng đè bẹp những “cơn lốc màu da cam” ở trận đấu được tổ chức trên sân Stade de France cách đây vài ngày. Với hai chiến thắng liên tiếp, nhà vô địch World Cup 2018 đang chiếm lấy ngôi vị dẫn đầu tại bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Đặc biệt, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps đã ghi được 5 bàn cũng như vẫn chưa để thủng lưới sau 2 lượt đấu.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hy Lạp, Hà Lan, cộng hòa Ireland và cuối cùng là Gibraltar. Nếu tiếp tục duy trì phong độ đáng sợ này ở những lượt trận sắp tới thì đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể giành vé đến với EURO 2024 được tổ chức tại Đức sớm. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ gặp Gibraltar vào lúc 01h45 ngày 17/6 và Hy Lạp vào lúc 01h45 ngày 20/6.

HLV Deschamps khen người gác đền của đội tuyển Pháp sau chiến thắng trước CH Ireland

Huấn luyện viên Didier Deschamps hết lời ca ngợi Mike Maignan và cho rằng thủ thành thuộc biên chế câu lạc bộ AC Milan có chuyên môn giỏi cũng như khả năng lãnh đạo sau những pha cứu thua vô cùng ngoạn mục ở trận thắng 1-0 trước Ireland tại vòng loại EURO 2024. “Maignan là người có tố chất, có tâm cũng như rất có tầm. Ngoài ra, cậu ấy cũng đóng vai trò như là một nhà lãnh đạo ở trên sân. Cậu ấy đã cứu một quả đá phạt đền trước đội tuyển Hà Lan và hôm nay lại tạo ra những pha cản phá có giá trị như một bàn thắng”.

Maignan được HLV Deschamps khen ngợi
Maignan được HLV Deschamps khen ngợi

HLV đội tuyển Pháp cho biết ông không nghi ngờ gì về khả năng Maignan sẽ kế vị Hugo Lloris. Người gác đền hiện tại của “Les Bleus” góp công lớn giúp cho AC Milan vô địch Serie A mùa giải trước nhưng nghỉ phần lớn ở lượt đi mùa này do dính chấn thương. Sau khi quay trở lại, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tại Paris Saint-Germain đã bắt chính 11 trận ở Serie A.

“Những pha cản phá của thủ thành Maignan thật ngoạn mục”, huấn luyện viên tuyển cộng hòa Ireland, ông Stephen Kenny chia sẻ sau trận. “Cậu ta là có những tình huống cản phá thật kinh ngạc và Pháp đang sở hữu một thủ môn hàng đầu”.

Tham khảo các bài viết khác tại bóng đá 24: