Erling Haaland chiều cao bao nhiêu? Những sự thật thú vị

Erling Haaland chiều cao ấn tượng

Erling Haaland là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá hiện tại. Sẽ có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về cầu thủ này. Vậy bạn có biết Erling Haaland chiều cao bao nhiêu không? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu Erling Haaland chiều cao và khái quát sự nghiệp

Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Erling Haaland chiều cao, đồng thời khái quát sự nghiệp của anh nhé.

Erling Haaland chiều cao bao nhiêu?

Erling Braut Haaland là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Na Uy chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Manchester City. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh nổi tiếng với tốc độ, sức mạnh, khả năng chọn vị trí và dứt điểm trong vòng cấm. 

Trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, Haaland đã phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải, với 36 bàn. Vậy bạn có biết Erling Haaland chiều cao bao nhiêu không? Cụ thể Erling Haaland chiều cao hiện tại là 1m94. Đó là một thể hình lý tưởng đối với vị trí tiền đạo cắm.

Erling Haaland chiều cao ấn tượng
Erling Haaland chiều cao ấn tượng

Sự nghiệp của Haaland

Như vậy chúng ta đã biết Erling Haaland chiều cao như thế nào. Tiếp theo hãy cùng khái quát về sự nghiệp của anh. Trải qua hệ thống trẻ, Haaland chơi cho đội bóng Na Uy Bryne và Molde, trước khi chuyển đến Áo với Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2019. 

Màn trình diễn ở đó đã giúp anh ấy chuyển đến câu lạc bộ Bundesliga Borussia Dortmund, nơi anh đã giành được DFB-Pokal vào năm 2021. Vào mùa hè năm 2022, anh chuyển đến Manchester City với mức phí 60 triệu euro. Anh là người giúp câu lạc bộ giành được cú ăn ba châu lục trong mùa giải ra mắt.

52 bàn thắng của Haaland trên mọi đấu trường là nhiều nhất từ ​​​​trước đến nay đối với một cầu thủ Premier League. Haaland được vinh danh là Cầu thủ trẻ và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Qua đó anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được cả hai giải thưởng trong cùng một năm.

Sau khi biết Erling Haaland chiều cao như nào, bạn có biết anh đã chơi ra sao ở đấu trường quốc tế không? Haaland đã đại diện cho Na Uy ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau. Tại FIFA U-20 World Cup 2019 , anh đã giành được Chiếc giày vàng của giải đấu sau khi ghi kỷ lục 9 bàn thắng trong một trận đấu. Anh ấy đã có trận ra mắt ĐTQG vào tháng 9 năm 2019 và hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại cho Na Uy.

Xem thêm Wiki bóng đá:

Những sự thật thú vị về Haaland

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Erling Haaland chiều cao và sự nghiệp của anh. Tiếp theo sẽ là các sự thật thú vị về cầu thủ này.

Anh ấy có một người cha nổi tiếng

Bố của Haaland cũng là người có tiếng tăm ở Na Uy. Khi Haaland chào đời, cha anh, Alf-Inge Haaland, đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh cho Leeds United. Ông ấy tiếp tục chơi cho Manchester City và là đội trưởng. Đó có thể là lý do tại sao Erling cũng muốn chơi cho câu lạc bộ.

Alf-Inge Haaland từng đá cho Man City
Alf-Inge Haaland từng đá cho Man City

“Đây là một ngày đáng tự hào đối với tôi và gia đình”, Haaland nói khi tham gia. “Tôi luôn theo dõi City và thích làm như vậy trong những mùa giải gần đây. Bạn không thể không ngưỡng mộ phong cách chơi của họ. Thật thú vị. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội, điều đó hoàn hảo cho một cầu thủ như tôi.”

Người phá kỷ lục

Khi tìm hiểu Erling Haaland chiều cao, bạn có thể biết rằng anh ấy đã phá kỷ lục ở bất cứ nơi nào anh ấy đến! Ngoài các kỷ lục ở Premier League, anh còn trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt 50 bàn thắng ở Bundesliga. Anh cũng trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp tại UEFA Champions League. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi được hơn 20 bàn thắng ở Champions League.

Tác động lớn ở tuổi 15

Haaland có trận ra mắt bóng đá cấp cao khi mới 15 tuổi khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu ở giải hạng hai Na Uy cho Bryne FK gặp Ranheim IL. Anh ấy đã gây ấn tượng với HLV Molde khi đó là Ole Gunnar Solskjaer đủ để đảm bảo một suất chuyển đến giải hạng nhất.

Trong vòng một năm sau khi chuyển đến Molde, anh lại chuyển đội. Lần này, anh được nhà vô địch Áo, Red Bull Salzburg ký hợp đồng trước khi chuyển đến Borussia Dortmund và sau đó đến Man City.

Anh ấy có thể chơi cho đội tuyển Anh không?

Haaland sinh ra ở Leeds và điều đó có nghĩa là anh ấy đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Anh. Nhưng anh ấy chơi cho Na Uy nên không có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Anh đến chức vô địch World Cup trong tương lai.

Haaland không thể chơi cho Anh
Haaland không thể chơi cho Anh

Những phát ngôn tự tin

Haaland được biết đến với những phát ngôn đầy tự tin. Ví dụ, khi nói về màn trình diễn của mình ở Champions League, anh ấy nói: “Bài hát ở Champions League là giai điệu báo thức của tôi. Tôi thức dậy với nó hàng ngày… đó là bài hát cuối cùng mà tôi cảm thấy mệt mỏi.”

Một câu nói hay khác là: “Tôi ngủ với những quả bóng mà tôi đã lập hat-trick… Tôi nhìn chúng mỗi ngày.”

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Erling Haaland chiều cao và những sự thật thú vị về cầu thủ này. Luôn theo dõi Xoilac để cập nhật các thông tin hấp dẫn khác nhé!