Lisandro Martinez: Lá chắn thép của đội tuyển Argentina

Lisandro Martinez là tấm thép vững trãi cho Argentina

Argentina là đội bóng đứng top đầu vừa có chiến thuật chơi đẳng cấp vừa có một đội hình đầy nhiệt huyết. Một trong số đó là cái tên Lisandro Martinez, tuy không phải là cầu thủ được chọn đầu tiên nhưng lại là người hùng làm nên lịch sử cho đội tuyển. Cùng bongda24 cập nhật thêm những thông tin thú vị về cầu thủ cũng như giải đấu hấp dẫn này.

Bước ngoặt tỏa sáng của cầu thủ Lisandro Martinez

Một đội bóng có mạnh hay không thì phụ thuộc vào đội hình cầu thủ có chất lượng không. Argentina là đội bóng hàng đầu thế giới có sở trường về chiến lược cũng như sở hữu những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng tạo nên một đội bóng kỳ phùng địch thủ. Huấn luyện viên Lionel Scaloni xây dựng một đội hình xuất phát toàn những chân sút đỉnh cao thế giới.

Điều gây tranh cãi lớn nhất đến thời điểm này là huấn luyện viên lựa chọn hai cầu thủ Cristian Romeo và Nicolas Otamendi chứ không phải là Lisandro Martinez. Bộ đôi này được chọn vì sở hữu thành tích bất bại trong suốt 36 trận đấu từ vòng loại. Tuy nhiên bộ đôi này lại không thể hiện được tài năng khi để thua hai bàn trước Saudi Arabia. 

Cơ hội đến với Martinez cũng rất nhanh khi được thay vào sân, anh nhanh chóng nắm bắt cơ hội để tỏa sáng. Bước ngoặt đầu tiên của cầu thủ trẻ là hoàn thành rất tốt vị trí được giao, hơn nữa còn hỗ trợ rất tốt với đồng đội kiến tạo ra cơ hội ghi bàn. Sự có mặt của Martinez đã giúp cho hàng thủ của  đội tuyển trở lên chắc chắn và vững vàng hơn rất nhiều.

Bước ngoặt tỏa sáng của cầu thủ Lisandro Martinez
Bước ngoặt tỏa sáng của cầu thủ Lisandro Martinez

Lisandro Martinez là tấm thép vững trãi cho Argentina

Sau khi được huấn luyện viên trao cho cơ hội ra sân Martinez đã nắm bắt cơ hội rất tốt. Anh cũng dành được suất đá chính trong trận đấu thứ hai của vòng bảng và nhận được đánh giá cao nhất từ chuyên gia cũng như huấn luyện viên. Lisandro Martinez được biết đến là tấm thép vững trãi của đội tuyển quốc gia Argentina trong mùa giải năm nay.

Lisandro Martinez là tấm thép vững trãi cho Argentina
Lisandro Martinez là tấm thép vững trãi cho Argentina

Martinez hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự 

Trong trận đối đầu với Saudi Arabia toàn đội tập trung vào việc tấn công và ép sân của đối thủ. Đội tuyển liên tiếp ghi được 3 bàn thắng vào khung thành của đội bạn nhưng cả ba đều bị hệ thống VAR từ chối vì các lỗi vi phạm. Không phải đội bóng chơi không hay mà là đội bóng thiếu một chút may mắn nên chỉ giữ được kết quả thắng chung cuộc với cách biệt 1 bàn. 

Sự có mặt của Martinez đã mang đến cho câu lạc bộ sự yên tâm tuyệt đối ở hệ thống phòng ngự. Hình ảnh trực tiếp trên sân cỏ cho thấy cầu thủ này đã sẵn sàng lao thân mình để cản phá tình huống bóng trước mũi giày của cầu thủ đội bạn. Sau cú va chạm thì Martinez đã lạnh lùng bỏ đi, khoảnh khắc đó đã tạo nên niềm tin cho người hâm mộ yêu thích đội tuyển Argentina.

Sự có mặt của Martinez làm cho Messi yên tâm hơn

Martinez được sắp xếp ở vị trí hàng phòng ngự có nhiệm vụ ngăn chặn mọi tình huống cầu thủ đội bạn tiếp cận đến khung thành. Sự có mặt của Martinez đã là cho Messi yên tâm hơn và anh có thể tập trung chơi tấn công tốt nhất. Toàn đội chơi theo chiến thuật nghiêng về tấn công nhiều hơn nên việc để Martinez ở vị trí phòng ngự là giải pháp tốt nhất.

Với hai trận đấu vòng bảng vừa diễn ra người hâm mộ đã được chứng kiến những màn trình diễn bóng đỉnh cao của đội Argentina. Các cầu thủ đang chạy những bước chân gấp rút để tranh được tấm vé vàng vào vòng tiếp theo. Argentina hiện nay cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay với thành tích bất bại trước mọi đối thủ. 

Martinez hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự
Martinez hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự

Martinez làm nên thành công cho đội tuyển Argentina

Lisandro Martinez được trao cơ hội vào sân sau quyết định thay người của huấn luyện viên. Tuy không được đánh giá cao từ đầu giải đấu nhưng cầu thủ trẻ đã nắm bắt được cơ hội để thực hiện được ước mơ giải đấu lớn nhất hành tinh này. Argentina cần một lá chắn thép để có thể tiến sâu hơn vào vòng trong và tiến gần hơn đến chiếc cúp vàng danh giá nhất.

Với sự có mặt của cầu thủ trẻ Lisandro Martinez chắc chắn sẽ giúp cho đội tuyển có được thành tích tốt nhất. Anh vừa hoàn thành tốt việc ngăn chặn bóng tiếp cận khung thành vừa có thể hỗ trợ tốt cho đồng đội dâng lên tấn công đối thủ. 

Chỉ còn một trận đấu cuối cùng của vòng bảng để Argentina có thể cầm chắc trên tay tấm vé tiến sâu vào vòng tiếp. Ở trận đấu cuối với Ba Lan sắp diễn ra chắc chắn huấn luyện viên sẽ tung ra đội hình tốt nhất cùng với chiến thuật chơi an toàn.

Martinez làm nên thành công cho đội tuyển Argentina
Martinez làm nên thành công cho đội tuyển Argentina

World Cup 2022 đang diễn ra với sự tham gia của nhiều câu lạc bộ lớn hàng đầu thế giới. Nổi bật nhất là câu lạc bộ Argentina với thành tích vượt trội nhờ sở hữu một đội hình chất lượng từ hàng công đến hàng phòng thủ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điển hình không thể bỏ qua sự tỏa sáng của Lisandro Martinez giúp đội bóng tiến gần hơn tới ngôi vị cao nhất.