World Cup 2022: 5 Cầu Thủ Trẻ Đầy Tiềm Năng Hứa Hẹn Sẽ Tỏa Sáng Trên Đất Qatar

Hình 1: Bukayo Saka chắc xuất thi đấu ở World Cup 2022

Trong danh sách các cầu thủ tham dự World cup 2022 được các đội tuyển gửi lên có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ đầy tiềm năng. Tại giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ có những trận cầu đỉnh cao bởi sự máu lửa của sức trẻ. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thông tin về 5 cầu thủ trẻ của nhiều đội tuyển sẽ thi đấu tại Qatar cuối năm nay.

Bukayo Saka – viên ngọc quý của đội tuyển Anh

Hình 1: Bukayo Saka chắc xuất thi đấu ở World Cup 2022
Hình 1: Bukayo Saka chắc xuất thi đấu ở World Cup 2022

Bukayo Saka được bầu chọn là cầu thủ Anh hay nhất trong năm

Bukayo Saka là tiền vệ người Anh hiện đang khoác áo câu lạc bộ Arsenal. Anh được đánh giá là cầu thủ chơi bóng hay nhất và nổi bật nhất tại nước Anh trong  vòng q năm qua.

Nhìn lại mùa giải năm 2021-2022 cầu thủ này đã chơi nguyên một mùa giải, góp công với 11 bàn thắng và 7 kiến tạo cho đồng đội.

Với phong độ thi đấu thăng hoa cầu thủ này đã được gọi lên đội tuyển Anh và được tham gia thi đấu thường xuyên.

Những đóng góp của anh chàng ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia đã được ghi nhận bằng giải thưởng cầu thủ Anh chơi hay nhất trong năm.

Và sắp tới cầu thủ này cũng đang đứng trước khả năng nhận được danh hiệu cầu thủ đá bóng dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới. 

Bukayo Saka có vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Anh

Tại kỳ Euro năm 2021 cũng là giải đấu đầu tiên mà Bukayo Saka khoác áo đội tuyển Anh chắc hẳn là những ký ức không thể nào quên trong sự nghiệp bóng đá của cầu thủ trẻ này.

Cầu thủ này đã được đá chính trong các trận đấu gặp đội tuyển Đức và Đan Mạch. Anh chàng đã được đưa vào thi đấu từ băng ghế dự bị nhưng sau đó đã sút hỏng pen để đội tuyển Anh ngậm ngùi thua đội tuyển Ý ngay tại sân Wembley.

Những tưởng cầu thủ này sẽ không vượt qua nỗi bão chỉ trích từ người hâm mộ. Vậy mà cậu bé ấy đã vượt qua được áp lực, giải tỏa áp lực và trở thành cầu thủ đóng vai trò quan trọng cho pháo thủ. 

Tại mùa giải năm nay cầu thủ này đã đóng góp 5 bàn thắng, góp phần tạo nên 4 kiến tạo trong 15 trận đấu mà cầu thủ này đã thi đấu cho đội bóng pháo thủ nước Anh. Vào tháng 9 cầu thủ này đã vinh dự được bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm và như vậy cơ hội thi đấu chính tại World cup 2022 cũng gần như là chắc chắn đối với cầu thủ tài năng này.

Ryan Gravenberch cầu thủ triển vọng của bóng đá Hà Lan

Hình 2. Ryan Gravenberch sẽ tới Qatar cùng đội tuyển Hà Lan
Hình 2. Ryan Gravenberch sẽ tới Qatar cùng đội tuyển Hà Lan

Ryan Gravenberch là tiền vệ người Hà Lan. Năm 2010 cầu thủ này bắt đầu thi đấu cho đội trẻ của câu lạc bộ Ajax và ra mắt đội 1 sau 8 năm sau. 

Anh chàng cũng chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Dù còn trẻ tuổi nhưng không một ai có thể phủ nhận được tài năng của cầu thủ này. 

Với sự thể hiện của cầu thủ này đã khiến các đội bóng lớn quan tâm đến anh. Kỳ chuyển nhượng bóng đá hè 2022 sao Hà Lan đã được MU để mắt tới nhưng anh lại quyết định gia nhập câu lạc bộ Bayern với mức phí chuyển nhượng là 26 triệu USD.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia anh đã được thi đấu 11 lần khi chỉ 20 tuổi. WC 2022 đang sắp tới gần, dù sẽ rất khó để cạnh tranh với các tên tuổi lớn của đội tuyển Hà Lan nhưng chắc chắn cầu thủ này sẽ được huấn luyện viên Louis van Gaal triệu tập và dành nhiều niềm tin cho cầu thủ triển vọng này.

Xem thêm:

Giovanni Reyna  – nhân tố chủ chốt của đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022

Hình 3. Giovanni Reyna nhân tố không thể thiếu của tuyển Mỹ
Hình 3. Giovanni Reyna nhân tố không thể thiếu của tuyển Mỹ

Giovanni Reyna – con trai của huyền thoại bóng đá Mỹ 

Giovanni Reyna được sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá, Bố của anh chàng là huyền thoại Mỹ Claudio Reyna và mẹ cũng là cầu thủ chuyên nghiệp. Cả bố và mẹ của anh đều thi đấu cho đội tuyển Mỹ.

Claudio Reyna đã thích bóng đá ngay từ nhỏ và thích chơi bóng cùng với bố mẹ của anh. Anh chàng bắt đầu tập luyện bóng đá nghiêm túc bằng việc gia nhập học viện bóng đá New York City.

Sau một thời gian ngắn chàng trai trẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của người Mỹ và thi đấu ngày càng xuất sắc.

Anh chàng này chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công và đa năng hơn có thể chơi mọi vị trí trên hàng tiền vệ . Tốc độ và kỹ thuật chơi bóng của cầu thủ này cũng rất đáng nể

Thành tích thi đấu của Giovanni Reyna

Giovanni Reyna bắt đầu thi đấu cho Dortmund vào năm 2019. Đến đầu năm 2020 cầu thủ này ra sân trong cấp độ đội 1 của câu lạc bộ. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Mỹ thi đấu tại Đức khi mới 17 tuổi và được 66 ngày.

Nhờ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ cầu thủ này đã giành được suất đá chính tại câu lạc bộ của nước Đức.

Dù đã gặp phải chấn thương nhưng cầu thủ này đã chăm chỉ tập luyện để trở lại. Anh đã xuất sắc lập cú đúp để giành chiến thắng tại cúp C1 vào ngày 6/9 vừa qua.

Anh chàng cũng chính là con trai của huyền thoại Claudio Reyna. Tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ này đã ra sân thi đấu cho tuyển Mỹ được 14 lần.

Đây cũng chính là nhân tố quan trọng trong đội hình của tuyển Mỹ. Từ những năm 2016 cầu thủ này đã tham gia đội hình U15 để thi đấu những giải trẻ sau đó đôn lên đội hình U16. Đến năm 2020 cầu thủ này được gọi lên đội tuyển quốc gia và đã trở thành ngôi sao sáng của Mỹ.

World cup 2022 hứa hẹn sẽ là một giải đấu để anh chàng tỏa sáng và khẳng định vị thế của mình trong làng túc cầu thế giới

Josko Gvardiol – cầu thủ đội tuyển Croatia

Hình 4: Josko Gvardiol - cầu thủ xuất sắc người Croatia
Hình 4: Josko Gvardiol – cầu thủ xuất sắc người Croatia

Josko Gvardiol là cầu thủ nổi tiếng người Croatia. Anh là một trong những trung vệ tiềm năng của bóng đá Croatia. Ngoài ra cầu thủ này còn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái.

Cầu thủ này đã góp công rất lớn trong việc đưa đội tuyển Croatia vào chung kết WC năm 2018. Tại Euro năm 2021 cầu thủ này đá chính tại toàn bộ các trận đấu. 

Khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 10 năm 2021 cầu thủ này cũng đã ghi bàn giúp đội tuyển Croatia giành chiến thắng.

Cầu thủ này được đánh giá có khả năng tranh chấp bóng tốt và cả khả năng kiểm soát bóng. Cầu thủ 20 tuổi còn được câu lạc bộ Chelsea theo đuổi mới giá trị là 100 triệu USD.

Một cầu thủ trẻ tài năng và máu lửa như Josko Gvardiol sẽ tạo nên sức mạnh lớn cho đội tuyển Croatia tại giải bóng đá vô địch thế giới vào năm nay tại Qatar.

Cầu thủ Piero Hincapie của đội tuyển Ecuador

Hình 5: Hincapie cầu thủ nổi bật của Ecuador
Hình 5: Hincapie cầu thủ nổi bật của Ecuador

Thông tin về cầu thủ Hincapie của Ecuador

Hincapie cầu thủ trẻ 20 tuổi đang thi đấu cho câu lạc bộ Bayer Leverkusen. Cầu thủ này được đánh giá rất tiềm năng. Phong độ thi đấu tuyệt vời của anh chàng đã khiến nhiều đội bóng chú ý theo dõi và đặt mục tiêu.

Cầu thủ này có kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại đấu trường châu Âu. Anh cũng là người góp phần đưa Ecuador có thể vào tới vòng chung kết WC 2022.

Cầu thủ này hội tụ đủ các yếu tố về thể lực và kỹ thuật. Anh ta có thể chơi chân trái và phù hợp với yêu cầu khắt khe của nhiều huấn luyện viên khó tính trên thế giới.

Thành tích gây chú ý của cầu thủ người Ecuador

Piero Hincapie chính là con át chủ bài giúp đội tuyển Ecuador chiến thắng trước các đội bóng lớn. Đội bóng này đã về đích ở vị trí thứ tư trong khu vực Nam mỹ tại vòng loại WC 2022. 

Thi đấu vô cùng nhiệt huyết cộng với tài  năng của mình cầu thủ này hứa hẹn sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem lại Qatar mùa đông năm nay. 

Trên đây là những tin tức đáng chú ý về các cầu thủ trẻ sẽ góp mặt trong vòng chung kết World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar. Đừng quên theo dõi những tin tức hấp dẫn về bóng đá quốc tế một cách nhanh chóng và chính xác trên website Bongda24

Xem trực tiếp bóng đá tại link dưới đây

Link