Cầu Thủ Bóng Đá Công Vinh – Tiểu Sử Bóng Đá Chân Sút Vàng

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu 

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu mà tài năng như vậy? Công Vinh là cái tên không còn quá xa lạ đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh chính là người ghi bàn thắng lịch sử và mang về cho nước nhà chức vô định AFF Cup đầu tiên. Sau đây, bongda24 sẽ giới thiệu về tiểu sử Công Vinh nhằm giúp mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về cựu cầu thủ này.  

Đôi nét về cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu 

 Công Vinh được biết là một cựu cầu thủ bóng đá chơi ở vị trí tiền đạo nổi tiếng tại Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ giữ nhiều kỷ lục ở Việt Nam mà cho đến hiện tại vẫn chưa có ai vượt qua.

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu 
Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu

Công Vinh tên thật là Lê Công Vinh hay còn được gọi với biệt danh là CV9. Trong suốt sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của mình, anh từng được 3 lần trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2004, 2006 và 2007.

Là một người đầy nhiệt huyết và tài năng như vậy thì cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu? Anh sinh vào ngày 10/12/1985 tuổi Ất Sửu. Năm 2022 thì chàng cầu thủ 8X này cũng đã được 37 tuổi. Anh sinh ra và lớn lên tại xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Hiện tại, anh và gia đình đều đang sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh

Tiểu sử thi đấu của cầu thủ Công vinh

Dưới đây là các CLB mà cầu thủ đã từng đầu quân:

CLB Sông Lam Nghệ An

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu mà quyết định thi vào tuyển trẻ Nghệ An. Năm 14 tuổi anh được xếp vị trí gần chót trong số 25 cầu thủ qua vòng tuyển chọn. Khi bắt đầu luyện tập bóng đá, cầu thủ trẻ này được đánh giá là không có nhiều tố chất.  

Công Vinh tham gia CLB Sông Lam NGhệ An 
Công Vinh tham gia CLB Sông Lam NGhệ An

Đến tháng 2/2004  ở V-League Công Vinh lần đầu tiên ghi bàn. Anh nhận được danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” của bóng đá Việt Nam. Từ đó anh bắt đầu được nhiều CLB tại V-League chú ý tới. 

Anh trở thành chân sút số 1 tại hàng công của CLB SLNA và cả đội tuyển năm 2006 và 2007. Đó là 2 năm “đỉnh cao” của cầu thủ CV9 khi liên tiếp giành 2 Quả bóng vàng Việt Nam.

CLB Hà Nội T&T

CV9 chính thức ký hợp đồng với Hà Nội T&T  với khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục là 8 tỷ đồng.  Năm 2008 ở Hà Nội T&T, anh nhận mức lương 40 triệu đồng một tháng tương đương với 140 triệu đồng tính theo tỷ giá vàng ở hiện tại. Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu khi chỉ mới 23 tuổi mà anh đã nhận mức lương khủng như vậy?

Đây có thể xem là năm đánh dấu cột mốc đối với cầu thủ mang áo số 9 này khi anh đã ghi bàn quyết định vào lưới đội tuyển Thái Lan. Mang về giải vô địch AFF Cup lần đầu tiên  trong lịch sử bóng đá Việt Nam.  

Công Vinh chuyển tới Hà Nội ACB

Anh tiếp tục điều chuyển tới một CLB khác là Hà Nội ACB năm 2011. Công Vinh lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ trong trận đấu gặp Thanh Hóa vào tháng 03/2012. Sau khi bầu Kiên bị bắt giam, đáng tiết Hà Nội ACB cũng bị tan rã khiến sự nghiệp của CV9 đứng trước khó khăn. Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu lại gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp bóng đá như vậy.

CLB Becamex Bình Dương

Ngày 16/10/2014 Công Vinh ký hợp đồng với clb Becamex Bình Dương. Anh thi đấu 2 mùa giải và thông báo giải nghệ vào năm 2016 sau khi đã đạt được một số danh hiệu ấn tượng.

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu – Lịch sử thi đấu quốc tế.

Sau đây là tổng hợp các giải đấu quốc tế mà Cầu thủ người Nghệ An đã tham dự:

AFF Suzuki Cup 2008

Công Vinh được huấn luyện viên Henrique Calisto triệu tập vào danh sách đội tuyển tham dự giải đấu AFF Suzuki Cup 2008. Ở vòng đấu bảng, Công Vinh không ghi được bàn nào. Nhưng anh đã thi đấu rất ấn tượng ở lượt về tại Singapore. Anh là người thực hiện quả chuyền quyết định để Quang Hải ghi bàn duy nhất ấn định tỉ số 1-0 sau hai lượt trận. Đồng thời thời đưa Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Công Vinh nằm trong danh sách tham dự giải đấu AFF Suzuki Cup 2008
Công Vinh nằm trong danh sách tham dự giải đấu AFF Suzuki Cup 2008

AFF Suzuki Cup 2010

Sau khi chữa trị chấn thương dây chằng đầu gối trở về từ Bồ Đào Nha, Công Vinh vẫn được huấn luyện viên Calisto triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tuy vậy, anh đã phải nói lời chia tay do chấn thương của anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Một số thành tích ấn tượng của Công Vinh

  • Cầu thủ trẻ nhất giành “Quả bóng vàng Việt Nam” năm 19 tuổi
  • Cầu thủ nội ghi bàn thắng nhiều nhất tại V-League với 117 bàn
  • Cầu thủ lập nhiều poker nhất tại V-League là 2
  • Ghi bàn nhiều nhất cho Sông Lam Nghệ An tại V-League với 71 bàn
  • Ra sân nhiều nhất cho đội tuyển với 83 trận chính thức
  • Ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển với tổng cộng 51 bàn
  • Cầu thủ nhiều bàn thắng nhất Việt Nam với 189 bàn
Chân sút vàng trong đội tuyển Việt Nam
Chân sút vàng trong đội tuyển Việt Nam

Cầu thủ bóng đá Công Vinh sinh năm bao nhiêu thì bài viết trên của chúng tôi cũng đã nêu rõ. Bên cạnh đó là tiểu sử sự nghiệp của cầu thủ mang áo số 9 này. Qua đây chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho thế hệ trẻ bây giờ có cái nhìn tổng quát hơn về thủ Công Vinh. Xem bóng đá trực tiếp theo dõi link sau