Kinh ngạc về số giải Quả Bóng Vàng mà Ronaldo đạt được

Giải thưởng Quả Bóng Vàng

Cristiano Ronaldo là cái tên không còn quá xa lạ đối với fan hâm mộ bóng đá. Với những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của mình, anh đã trở thành thần tượng đáng ngưỡng mộ của rất nhiều người. Vậy Ronaldo được bao nhiêu Quả Bóng Vàng kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình? Hãy theo dõi bongda24 để tìm hiểu rõ hơn trong bài viết bên dưới nhé.

Đôi nét về giải thưởng Quả Bóng Vàng

Giá trị của Quả Bóng Vàng

Giải thưởng Quả Bóng Vàng
Giải thưởng Quả Bóng Vàng

Quả Bóng Vàng là giải thưởng do tạp chí Pháp France Football trao tặng cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong giới cầu thủ. Nó có giá trị kinh tế khoảng 3.000 EURO (3.400 USD). Quả bóng này có chiều cao 31cm, dài 23cm, rộng 23cm và có cân nặng 7,2 kg. Đây là một biểu tượng được ghép bởi 2 tấm đồng để tạo thành hình dáng của một quả bóng. Được chế tác qua bàn tay của các thợ kim hoàn bậc nhất. Danh hiệu này được phủ một chất liệu giống như sáp trên bề mặt có hình dạng như đường may của một quả bóng.

Quả Bóng Vàng sau này còn được dát vàng ròng với logo France Football – đơn vị tổ chức bình chọn – khắc lên trên đó. Ngoài ra, tên của người chiến thắng cũng được xuất hiện trên danh hiệu này. Cuối cùng, Quả Bóng Vàng sẽ được cố định lên một cái bệ được làm từ khoáng vật có tên là Pyrite. Quả Bóng Vàng này được chế tác và hoàn thiện với Mellerio Dits Meller. Ông là một nhà chế tác lừng danh của Pháp từ năm 1613.

Tiêu chí chọn lựa người đoạt giải Quả Bóng Vàng

Từ năm 2016, danh hiệu Quả Bóng Vàng được bầu chọn bởi 170 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới (Riêng năm 2019 là 176 người). Tại đây, mỗi quốc gia chỉ được một người đại diện. Người này sẽ lựa chọn danh sách năm cái tên. Người đứng đầu danh sách nhận được 6 điểm, người thứ 2 nhận 4 điểm, thứ 3 nhận 3 điểm, thứ tư 2 điểm và cuối cùng là thứ năm 1 điểm.

Ronaldo mãi là biểu tượng không thể thay thế
Ronaldo mãi là biểu tượng không thể thay thế

Vì vậy cầu thủ nhận được nhiều điểm nhất sẽ được France Football vinh danh trao thưởng. Khi các cầu thủ có số điểm bằng nhau (trường hợp này chưa từng xảy ra). Thì số lượng được bầu ở vị trí đầu tiên sẽ quyết định, sau đó là vị trí thứ hai và thứ ba. Nếu vẫn bằng nhau, thì một cuộc bỏ phiếu mới sẽ được tổ chức giữa các cầu thủ này.

Ronaldo được bao nhiêu quả bóng vàng

Cho tới thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo đã giành được tổng cộng 5 quả bóng vàng. Với số lượng giải thưởng này, anh chỉ đang đứng thứ hai, sau Lionel Messi trong lĩnh vực giải trí bóng đá.

Mốc thời gian mà Ronaldo đạt được giải Quả Bóng Vàng

Ronaldo vinh dự nhận giải Quả Bóng Vàng
Ronaldo vinh dự nhận giải Quả Bóng Vàng
  • Lần đầu tiên mà anh đạt được giải Quả Bóng Vàng là vào năm 2008. Khi anh đang chơi cho đội Manchester United
  • Cristiano Ronaldo nhận được giải quả bóng vàng thứ hai vào năm 2013. Lúc này anh đang mặc màu áo của Real Madrid.
  • Quả Bóng vàng thứ ba Ronaldo nhận được là vào năm 2014 với Real Madrid.
  • Cristiano Ronaldo nhận Quả Bóng Vàng thứ tư ở năm 2016 tiếp tục với đội Real Madrid.
  • Và cuối cùng là năm 2017, anh đã giành được giải quả bóng vàng khi đang thi đấu cho Real Madrid.

Lý do Cristiano Ronaldo xứng đáng với giải Quả Bóng Vàng

Ronaldo nhận được bao nhiêu Quả Bóng Vàng
Ronaldo nhận được bao nhiêu Quả Bóng Vàng

Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng cầu thủ mang áo số 7 Cristiano Ronaldo vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới tới thời điểm hiện tại. Anh đã ghi được 32 bàn sau 40 trận đấu, đồng thời đóng góp 5 đường kiến tạo. Riêng điều này thôi đã khiến siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ mất 95 phút để lập được 1 bàn thắng.

Nếu như Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Kevin De Bruyne ở đội Juventus họ có thể sẽ gặp khó khăn. Do huấn luyện viên Maurizio Sarri không hề có một triết lý tấn công rõ ràng. Nhưng đối với CR7, anh vẫn có thể tỏa sáng khi ở đây. Đó là sở dĩ anh là mẫu cầu thủ có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Và anh luôn là đầu tàu đóng vai trò dẫn dắt các đồng đội khác. Mặt khác với tài năng sút bóng và đôi chân vàng trong làng thủng lưới, Cristiano Ronaldo sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo.

Bài viết trên bongda24 đã chia sẻ đến các dộc giả thông tin vền anh chàng cầu thủ số 1 thế giới. Cuối cùng câu hỏi Ronaldo được bao nhiêu Quả Bóng Vàng đã được giải đáp. Cho tới nay, chân sút nhiều bàn thắng nhất lịch sử chỉ mới có vỏn vẹn 2 lần lập công cho MU trên mọi đấu trường. Không vì thế mà ngôi sao của chúng ta dừng bước. Chưa thể biết tương lai ra sao, tuy nhiên cổ động viên Châu Âu vẫn tin rằng anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình dù ở thời điểm nào.

XEM BÓNG ĐÁ TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY