Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương nặng phải dừng thi đấu

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương nặng phải nhập viện bởi vào ngày 23.3.2021, trận đấu cực hấp dẫn giữa 2 thế lực của V-League CLB Hà Nội và CLB TPHCM trên sân cỏ Thống Nhất. Trận bóng vô tình đã biến thành một ngày buồn đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây cũng là điều đáng buồn trong sự nghiệp của Đỗ Hùng Dũng. Cùng bongda24 tìm hiểu và giải thích về hình huống đáng tiếc gây đau thương này của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nhé!

Câu chuyện chấn thương và sự thật đau buồn

Tình huống đáng buồn ấy được diễn ra ở chính phút 27 của trận đấu, cầu thủ Văn Quyết thoát xuống bên cánh trái sau đó đã thực hiện đường chuyền cho cầu thủ Thành Chung. 

Bóng đã bị hậu vệ CLB TP.HCM phá ra vào đúng vị trí của Đỗ Hùng Dũng khiến cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương. Tiền vệ của CLB Hà Nội kiểm soát bóng gọn gàng, nhưng rất tiếc nhịp chạm đất tiếp theo của anh hơi dài. 

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương

Pha sút vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh đã khiến cho Hùng Dũng gãy đôi xương chày và xương mác ở ngay cẳng chân. Các nhân viên y tế đã vào sân và mất gần 15 phút để sơ cứu.

Sốc vì cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương 
Sốc vì cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương được nẹp kỹ chân phải và lên xe cấp cứu được đưa thẳng đến bệnh viện. Chứng kiến cảnh cậu học trò bị chấn thương nặng, HLV Park Hang Seo từ khán đài chạy xuống tận xe cứu thương để kịp theo dõi tình hình. 

Đồng đội và các thành viên của CLB Hà Nội xót xa ai nấy đều không cầm được nước mắt. HLV Park Hang-seo sau khi nắm chặt tay cầu thủ Hùng Dũng để đưa học trò lên xe cứu thương, rồi ông cũng đến bệnh viện để động viên cầu thủ của mình. 

Ảnh hưởng sự nghiệp sau cú va chạm trên sân

Sự nghiệp cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

Sự việc cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương đã nhận được nhiều sự động viên từ bạn bè người thân và người hâm mộ. Các trang truyền thông đưa ra những nhận định về việc cầu thủ gãy chân vẫn sẽ có thể trở lại một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chẳng ai có thể biết điều gì sẽ đến với cầu thủ Đỗ Hùng Dũng trong tương lai sẽ như thế nào. Những suy nghĩ tiêu cực sẽ lóe lên trong đầu của nhiều người hâm mộ, khi thứ quan trọng nhất của một cầu thủ bóng đá chính là đôi chân của họ.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện

Sức khỏe của chân sút người Hà Nội

Một bác sĩ đã từng đi theo đội tuyển Việt Nam cho biết: “Nếu xét về mức độ nghiêm trọng, gãy xương sẽ dễ hồi phục hơn là bị chấn thương đứt toàn bộ dây chằng. Tuy nhiên, chấn thương của cầu thủ Hồ Hùng Dũng lại thuộc loại nặng, đòi hỏi trình độ người phẫu thuật và ekip phẫu thuật cho anh phải rất cao. 

Và sau đó, Đỗ Hùng Dũng cần phải được điều trị đúng cách. Nếu kết hợp được các yếu tố ăn nghỉ tập luyện các bài tập tốt cho xương chân lại với nhau thì có thể từ 3 – 6 tháng,anh có thể đi lại, tập nhẹ được.

Sự thiếu vắng của đội tuyển CLB Hà Nội khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Hiện tại tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang trong thời điểm đang phục hồi chấn thương. Bác sĩ cho rằng việc gọi tiền vệ sinh năm 1993, Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển Việt Nam vẫn chưa phải thời điểm thích hợp. 

Bác sĩ chuyên gia Kim Kwang Jae – CLB Hà Nội nói: “Tôi nhận thấy cơ, xương, khớp của Hùng Dũng vẫn còn yếu, cần được tích lũy dần theo giáo án  của bệnh. Có thể cầu thủ Đỗ Hùng Dũng thấy ổn nhưng đó chỉ là cảm nhận của Dũng”. 

Là người làm chuyên môn, tôi luôn mong muốn những điều tốt nhất cho Dũng, cho bóng đá chuyên nghiệp và y tế chuyên sâu. Đó là phòng tránh chấn thương chứ không phải việc chữa chấn thương. Tôi đề nghị giữ Đỗ Hùng Dũng ở lại Hà Nội FC ít nhất là 1-2 tháng để tập luyện thêm. Và được theo dõi theo giáo án chữa trị hiện tại chuyên gia y tế”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng cùng với vợ trong bệnh viện
Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng cùng với vợ trong bệnh viện

CLB Hà Nội cũng đã xin được ý kiến của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về trường hợp của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương

Và các chuyên gia y tế cũng cho rằng thời điểm này chưa thích hợp để Hùng Dũng thay đổi phương án điều trị, tập luyện. Cộng thêm với tâm lý sốt ruột để trở lại tập luyện, thi đấu có thể sẽ phá hỏng thành quả hồi phục chấn thương suốt 8 tháng qua.

Vì vậy, bộ phận y tế của CLB Hà Nội cho hay: “Đỗ Hùng Dũng chưa lên tập trung đội tuyển. Mà anh vẫn phải tiếp tục tập luyện theo giáo án hiện tại của câu lạc bộ đưa ra và các chuyên gia y tế đầu ngành. Và đặc biệt hơn phải tuân thủ theo giáo án của PVF là tốt nhất cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng ở thời điểm hiện tại và tương lai về sau”.

Tuy bóng đá là tranh đấu và không thể tránh khỏi những va chạm. Nhưng, chúng ta hãy chiến đấu cùng với những đôi chân và trái tim cao thượng!

Kết Luận

Hy vọng, sau một pha bóng ám ảnh làm cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương, bóng đá Việt Nam sẽ không còn thấy xuất hiện những hình ảnh, vụ va chạm gây chấn thương tương tự như vậy nữa. Cảm ơn các bạn đã đọc, nếu thấy có ích hãy share giúp bongda24 được phát triển mạnh mẽ hơn nhé!