Lý do tại sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-Seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017

Lý do tại sao HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam 

Chắc hẳn quyết định không dẫn dắt U23 của hlv Park Hang Seo khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Vậy tại sao hlv Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam nữa? Trong bài viết dưới đây bongda24 sẽ giải đáp cụ thể những thông tin liên quan đến vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Đôi nét về Park Hang Seo – nhà cầm quân tài ba người Hàn Quốc

Park Hang Seo là hlv người Hàn Quốc, hiện đang là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam kể từ 11/10/2017. Ông sinh ngày 01/10/1957 tại huyện Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-Seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017
Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-Seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017

Hiện tại huấn luyện viên Park Hang-Seo bao nhiêu tuổi? Tính đến nay nhà cầm quân Hàn Quốc đã bước sang tuổi 65 và đã có hơn 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sau khi hlv Nguyễn Hữu Thắng từ chức, VFF đã họp bàn để mời một huấn luyện viên ngoại quốc về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Theo thứ tự, ông Park Hang Seo là lựa chọn thứ 2 sau hlv người Nhật Bản Sekizuka Takashi. 

Chỉ sau một ngày thương thảo giữa đại diện VFF cùng người đại diện và vợ chồng ông Park. Ông chính thức trở thành hlv trưởng của đội tuyển Việt Nam kể từ đó. Với những thành tích đã đạt được cái tên Park Hang Seo đã gắn liền với U23 Việt Nam. Đó chính là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải làm hlv trưởng của U23 lẫn đội tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên hlv Park Hang Seo chỉ dẫn dắt U23 đến hết SEA games 31 và tập trung toàn bộ thời gian cho đội tuyển Việt Nam. Vậy tại sao hlv Park Hang Seo không dẫn dắt U23, phải chăng có vướng mắc gì? 

Tại sao hlv Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam? 

Dù gia hạn hợp đồng một năm với VFF tới tháng 1 năm 2023 nhưng đi kèm điều khoản ông sẽ không dẫn dắt U23. Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao hlv Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam. Thực tế, điều khoản này đã được cả 2 bên ký kết vào năm 2019 và được kích hoạt khi cả hai đạt được thống nhất chung. 

Tìm hiểu lý do tại sao Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam trong thời gian tới 
Tìm hiểu lý do tại sao Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam trong thời gian tới

Thay vì làm HLV trưởng, nhà chiến lược gia Hàn Quốc sẽ nắm giữ vai trò quản lý chung. Đây là một vị trí hoàn toàn mới chưa từng có từ trước tới nay. Thực tế, việc ông không đồng thời dẫn dắt cả đội tuyển cũng như U23 là điều dễ dàng đoán trước. Bản thân hlv Park Hang Seo cũng đã từng kiến nghị về việc này, ông muốn tập trung làm tốt công việc tại đội tuyển Việt nam. 

Tuy nhiên, bởi dấu ấn mạnh mẽ ở U23 Châu Á năm 2018, HCV SEA Games 30 đã khiến người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn đối với ông hơn. Những điều đó đã làm ông Park Hang Seo không thể rút lui khi U23 đang ở đỉnh cao trên các đấu trường quốc tế.

Năm 2020, U23 Việt Nam chia tay một loạt cầu thủ trụ cột quá tuổi. Điều đó khiến cho U23 dừng chân ở vòng bảng tại vòng chung kết U23 Châu Á. Với những kết quả không mong muốn tại vòng loại U23 Châu Á 2022 càng thôi thúc ông dừng lại và chỉ tập trung vào đội tuyển Việt Nam. Vì vậy việc không dẫn dắt U23 là một quyết định không quá bất ngờ của hlv Park Hang Seo. Click xem trực tiếp nhanh chóng, miễn phí. 

Ông Park Hang Seo muốn tập trung toàn lực cho đội tuyển quốc gia
Ông Park Hang Seo muốn tập trung toàn lực cho đội tuyển quốc gia

Park Hang Seo đã đạt được những thành tích nổi bật gì khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã góp phần tạo nên những dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam. Các thành tích nổi bật khi được ông Park Hang Seo dẫn dắt phải kể đến như:

  • Tại M-150 Cup 2017, Park Hang Seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar nhưng để thua Uzbekistan tại vòng bảng. Sau đó đội tuyển Việt Nam đã đánh bại chủ nhà THái Lan trong trận đấu tranh hạng 3. 
  • Hlv Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam giành giải nhì tại giải đấu U23 Châu Á năm 2018
  • Tại đại hội thể thao Châu Á, dưới sự dẫn dắt của ông đội tuyển Olympic Việt Nam đã đi vào sâu trong bán kết. 
  • Sau hành trình hơn 10 năm, đội tuyển Việt nam giành được chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á 2018
  • Trong khuôn khổ giải đấu vòng loại Châu Á 2020, Việt Nam đã đánh bại Brunei, Indonesia, Thái Lan để giành tấm vé vào thẳng chung kết.
  • Ông Park Hang Seo đã thành công dẫn dắt đội tuyển U22 Việt nam vượt qua vòng bảng tại SEA games 30 
  • Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam dù không thể đi sâu tiếp vào vòng trong nhưng đã để lại dấu ấn vô cùng quan trọng. Đây là một trong những điều mà đội tuyển Việt Nam chưa làm được từ trước đến hiện tại. 
Hlv trưởng Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018
Hlv trưởng Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018

Dưới thời hlv Park Hang Seo những cái tên nổi tiếng như Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải,… Đã tạo nên nhiều kỳ tích và để lại dấu ấn sâu đậm trong nền bóng đá Việt Nam. 

Chắc hẳn với những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được vấn đề tại sao hlv Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam. Việc tập trung dẫn dắt đội tuyển quốc gia thay vì kiêm nhiệm cả đội hai sẽ giúp hlv Park Hang Seo có nhiều thời gian huấn luyện cầu thủ của mình hơn.