Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức – Chân sút tài năng của U22 Việt Nam

Nguyen Hoang Duc để lại nhiều dấu ấn cho khán giả

Cầu Thủ Nguyễn Hoàng Đức – Chân sút trẻ đã trở thành người hùng của U22 Việt Nam khi ghi bàn từ ngoài vòng cấm vào lưới U22 Indonesia ở SEA Games 30. Với kỹ thuật điêu luyện và mềm mại trong trò chơi bóng, anh ấy từng bước thể hiện phong độ đỉnh cao của mình.

Tiểu sử về cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức được sinh ra vào ngày 11 tháng 1 năm 1998. Chàng trai này bộc lộ niềm đam mê và năng khiếu bóng đá từ nhỏ, khi có một tuổi thơ “dữ dội” – từ năm cấp 2 anh đã quên ăn ngủ với bóng đá. 

Chỉ 2 năm sau, Hoàng Đức đã được tuyển chọn vào Trung tâm bóng đá trẻ Hải Dương và từ đây anh ấp ủ ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Nguyen Hoang Duc sinh ra tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một vùng quê đã sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá xuất sắc cống hiến cho nền thể thao nước nhà Việt Nam. 

Gia đình anh không có truyền thống thể thao nhưng tiền vệ 9X luôn luôn được bố mẹ ủng hộ trên con đường thi đấu chuyên nghiệp và đồng hành cùng các giải đấu.

Hoàng Đức và đam mê cháy bỏng với bóng đá
Hoàng Đức và đam mê cháy bỏng với bóng đá

Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá là người có thể hình rất xuất sắc với chiều cao lý tưởng 1m84 và cân nặng 73kg. 

Ngoài ra,gương mặt cùng vẻ ngoài điển trai của anh khiến nhiều người xuýt xoa, thu hút lượng lớn người hâm mộ, hứa hẹn trở thành một trong những “hotboy thế hệ mới” của làng bóng đá nước nhà Việt Nam. 

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức thi đấu cho câu lạc bộ nào? 

Nguyễn Hoàng Đức thi đấu cho câu lạc bộ Viettel và đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng anh cũng vẫn có thể chơi tốt trong cả phòng ngự và tấn công. 

Tiền vệ gốc Hải Dương từng bị cho là không đủ tài năng để góp mặt trong đội hình, nhưng may mắn đã mỉm cười với anh khi một lần được HLV quyết định gọi anh lên tuyển do đội tuyển chưa đủ số lượng cho giải U17. 

Tại đây, Nguyen Hoang Đuc đã được thể hiện tài năng của mình để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. Kể từ đó, sự nghiệp với trái bóng tròn của anh được bước sang một trang mới.

Nguyen Hoang Duc để lại nhiều dấu ấn cho khán giả
Nguyễn Hoàng Đức để lại nhiều dấu ấn cho khán giả

Từ đây anh đã ghi được dấu ấn của mình trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như từ phía các chuyên gia bóng đá.

Nguyễn Hoàng Đức và sự nghiệp bóng đá

Ở CLB, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã ghi 9 bàn thắng, giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch V.Liiga 2018 và thi đấu tại V.Liiga 2019, tại đây anh đã để lại ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ. 

Sau thành công ở CLB Viettel, cầu thủ sinh năm 1998 được gọi vào đội tuyển U20 Việt Nam tham dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Trong màu áo đội tuyển U22 và U23 Việt Nam, Hoàng Đức đã ghi 2 bàn thắng quan trọng, để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ thể thao nước nhà. 

Đầu tiên là cú sút từ góc trái trong vòng cấm vào lưới U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30. Bàn thắng thứ hai vào lưới U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á năm 2020. 

 Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức cực kỳ tài năng
Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức cực kỳ tài năng

Anh đã chơi cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trên sân nhà Mỹ Đình và trận gần nhất (7/6/2021) trước Indonesia ở Dubai.Tại đây anh cũng để lại rất nhiều đường bóng đẹp mắt và thể hiện kĩ năng đá bóng rất điêu luyện của mình.

Nguyễn Hoàng Đức và điều đặc biệt ở anh

Ngoài sự đa năng và lối chơi linh hoạt, Nguyễn Hoàng Đức còn sở hữu cái chân trái khéo léo số 1 Việt Nam. Những bàn thắng bằng chân trái của cầu thủ trẻ tài năng này đã tạo nên điểm nhấn độc đáo trong lối chơi của tiền vệ này. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, anh là niềm hy vọng trong tương lai sẽ mang về nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức là niềm tự hào của nước nhà
Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức là niềm tự hào của nước nhà

Bàn thắng chân trái nổi bật nhất của Hoàng Đức là bàn thắng anh ghi từ cự ly 25 mét ở phút cuối trận gặp U22 Indonesia tại SEA Games 30 khi cả khán đài ồ lên thích thú và giúp sức. 

Việt Nam lội ngược dòng và giữ ngôi đầu bảng B.Có thể nói bàn thắng này đã làm nên lịch sử vẻ vang cho nền bóng đá Việt Nam. Đồng thời để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Kết luận

Qua bài viết trên chúng tôi hi vọng bạn đã biết được Nguyễn Hoàng Đức là ai và tài năng cũng như những đóng góp to lớn của anh cho nền bóng đá nước nhà Việt Nam. Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức rất xứng đáng với danh hiệu anh hùng của nền bóng đá Việt Nam đúng không nào các bạn.

Cùng chúc cho Nguyễn Hoàng Đức có thật nhiều sức khỏe và may mắn đồng thời chúc cho anh ngày càng thành công trên con đường thực hiện đam mê với bóng đá, sân cỏ của mình. Hãy truy cập vào Socolive để xem bóng đá trực tiếp nhé.