Cầu thủ Nguyễn Quang Hải – Đôi chân ma thuật làm nên chiến thắng

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải tỏa sáng mọi lúc bất chấp hoàn cảnh

Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997) là cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam chơi ở vị trí tiền vệ cho Pau FC của Ligue 2 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh là cầu thủ nhận từng nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và được công nhận là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu để nhận được nhiều thông tin hơn nhé!

Nguyễn Quang Hải - cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Vietnam
Nguyễn Quang Hải – cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Vietnam

Khởi đầu sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Từ khi còn nhỏ, Nguyễn Quang Hải sống tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Năm 2006, khi mới chỉ 9 tuổi, anh bắt đầu gia nhập lò đào tạo trẻ Hà Nội T&T. 

Năm 2013, Nguyễn Quang Hải xuất sắc giành chức vô địch U21 quốc gia 2013 cùng với đội Hà Nội T&T và trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U21 quốc gia tại thời điểm đó.

Sự nghiệp tại câu lạc bộ của cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Câu lạc bộ Hà Nội (nay có tên là Câu lạc bộ Sài Gòn)

Sau chức vô địch U21 quốc gia 2013, cầu thủ Nguyễn Quang Hải lập tức được điền vào danh sách của đội bóng Thủ đô tham dự V-League 2014. Tuy nhiên, từ thời điểm đó cho tới mùa giải 2015, anh không có lần ra sân nào. 

Anh khoác áo số 7 của câu lạc bộ Hà Nội và chơi ở vị trí tiền đạo tại Giải bóng đá hạng nhất quốc gia. Anh đã ghi 4 bàn thắng và giúp đội bóng vô địch giải hạng nhất 2015 

>>> Nếu bạn muốn được theo dõi các trận đấu bóng đá nhanh nhất thì có thể tham khảo đường link sau: Xem trực tiếp bóng đá

Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC)

Mùa giải 2016

Mùa giải 2016, Quang Hải có trận đấu đầu tiên tại V-League. Đây chính là trận đấu derby thủ đô giữa Hà Nội T&T và CLB Hà Nội mới thăng hạng (đội bóng cũ của anh). 

Nguyễn Quang Hải trở thành một trong những thành viên quan trọng nhất của đội 1 Hà Nội T&T tại mùa giải, góp 3 pha lập công ở V-League giúp đội được vinh danh lần thứ 3 đăng quang vô địch tại giải bóng đá vô địch quốc gia. 

Cầu thủ Quang Hải và những màn ghi bàn
Cầu thủ Quang Hải và những màn ghi bàn

Mùa giải 2017

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải cùng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tham dự vòng sơ loại AFC Champions League ở Hồng Kông. Anh thi đấu đầy có pha kiến tạo cho đội trưởng Gonzalo mở tỷ số ở phút thứ 72 của trận đấu. Tại V-League 2017, Nguyễn Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. 

Kết thúc mùa giải, Nguyễn Quang Hải cùng đội Hà Nội xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và cá nhân anh cũng giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải V-League 2017 cùng danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2017.

Nguyễn Quang Hải như ngôi sao thắp sáng mùa giải V-League 2017 năm ấy
Nguyễn Quang Hải như ngôi sao thắp sáng mùa giải V-League 2017 năm ấy

Mùa giải 2018

Quang Hải ghi được 9 bàn thắng tại V.League 2017, đóng góp lớn vào chức vô địch năm đó của đội tuyển. Anh đạt được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 và giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League năm 2018.

Mùa giải 2019

Nguyễn Quang Hải cùng đội Hà Nội có lần đầu tiên tiến đến trận chung kết Cúp AFC 2019, khu vực Đông Nam Á và đây là cơ hội lớn cho cả đội tuyển. Tại đây, cầu thủ Nguyễn Quang Hải giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu sau khi ghi 8 bàn thắng cho chức vô địch của câu lạc bộ Hà Nội.  Quang Hải cũng giành giải thưởng cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á trong cũng mùa giải này.

Mùa giải 2020

Sau khi có màn lội ngược dòng trước Viettel ở chung kết, Quang Hải cùng đội Hà Nội giành được Cúp Quốc gia 2020. Cá nhân anh có 4 bàn thắng cực ấn tượng tại giải đấu này. Ngoài ra, anh cũng giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất V.League 2020.

Mùa giải 2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng cầu thủ Nguyễn Quang Hải vẫn kịp thời có được 1 bàn thắng trước khi giải đấu bị huỷ vào mùa giải năm 2021.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải tỏa sáng mọi lúc bất chấp hoàn cảnh
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải tỏa sáng mọi lúc bất chấp hoàn cảnh

Mùa giải 2022

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải có bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Thủ đô có chiến thắng trước đội bóng xứ Thanh trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2021. Ngày 22 tháng 3, CLB Hà Nội thông báo Nguyễn Quang Hải sẽ rời đi vào ngày 12 tháng 4 và không tiếp tục đồng hành cùng đội bóng. 

Sau nhiều trận đấu cùng những pha ghi bàn đẹp trong năm nay thì cuối cùng, anh rời đội bóng và xác nhận muốn thử sức với những giải bóng nước ngoài.

Kết luận 

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải hiện là ngôi sao sáng, là viên ngọc quý của nền bóng đá nước nhà. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Nguyễn Quang Hải đã dành được nhiều giải thưởng quan trọng làm sáng nền bóng đá nước nhà. Mặc dù đã không còn trong CLB Hà Nội nhưng tin rằng trong tương lai, anh sẽ làm nên nhiều điều tuyệt vời hơn nữa.