Ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới trong mọi thời đại

Messi được mệnh danh là cầu thủ giỏi nhất thế giới

Là một fan hâm mộ chân chính của thể thao bóng đá. Ắt hẳn mọi  người đang thắc mắc về việc ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới? Bongda24 đã giúp quý độc giả giải đáp câu hỏi này một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây để tìm hiểu về nội dung này nhé.

Ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới?

Tờ FourFourTwo đã công bố danh sách top 10 cầu thủ vĩ đại nhất thế giới do các phóng viên của họ lựa chọn. Thông tin từ tờ báo này không đưa ra các tiêu chí đánh giá điều đó. Do vậy người hâm mộ chỉ có thể nhận được kết quả từ “chính chủ”.

Lionel Messi

Messi được mệnh danh là cầu thủ giỏi nhất thế giới
Messi được mệnh danh là cầu thủ giỏi nhất thế giới

Ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới từ trước đến nay? Có lẽ là trong suy nghĩ của một vài người hâm mộ đang lóe lên cái tên Lionel Messi. Đúng như vậy, theo bảng xếp hạng top 10 cầu thủ vĩ đại nhất từ bình chọn nói trên, Lionel Messi chính là cái tên được vinh danh với ngôi vị dẫn đầu.

Siêu sao bóng đá người Argentina sở hữu 7 Quả Bóng Vàng. Số lượng giải thưởng nhiều nhất trong lịch sử cùng hàng loạt kỷ học vô tiền khoáng hậu khác.

Anh cũng đã cùng với Olympic Argentina đoạt được huy chương vàng tại thế vận hội. Đưa đội tuyển quốc gia mà anh thi đấu chạm tới ngôi vương tại Copa America 2021. Vì vậy, việc anh  được vinh danh là “cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại” cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Điều đáng chú ý là, anh đã đánh bại được kỳ phùng địch thủ Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 3 theo đánh giá của tờ báo xứ sở sương mù. Mặc dù sở hữu 5 Quả Bóng Vàng và là chân sút sở hữu nhiều pha ghi bàn nhất tại các trận đấu chính thức trong lịch sử bóng đá.

“Cậu bé vàng” Diego Armando Maradona

“Cậu bé Vàng” đứng thứ 2 trong TOP 10 cầu thủ giỏi nhất
“Cậu bé Vàng” đứng thứ 2 trong TOP 10 cầu thủ giỏi nhất

Người đứng vị trí thứ 2, giữa Messi và Ronaldo là một huyền thoại khác của bóng đá Argentina – Diego Armando Maradona. Anh đã giúp đại diện xứ Tango dành vị trí vô địch World Cup 1986. Đồng thời tạo ra rất nhiều dấu ấn trong lịch sử nhờ tài năng vượt trội của mình.

Việc Ronaldo chỉ đứng thứ 3 ở danh sách trên, sau Messi và “Cậu bé vàng” Maradona. Điều này đã làm dấy lên cuộc tranh cãi về việc: liệu rằng Cristiano Ronaldo đã bao giờ ở gần với vị trí của Messi trong làng bóng đá quốc tế hay chưa.

TOP 10 cầu thủ được bình chọn đá bóng giỏi nhất thế giới

Các vị trí khác trong top 10 cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới lần lượt được gọi tên. Những cái tên này đều không quá xa lạ với khán giả hâm mộ đá bóng trên toàn thế giới. Vậy ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới vinh dự nằm trong TOP 10 cầu thủ này? Sau đây là list danh sách các cầu thủ được bình chọn lọt top những người đá bóng xuất sắc nhất:

  • Lionel Messi
  • Diego Maradona
  • Cristiano Ronaldo
  • Pele
  • Zinedine Zidane
  • Johan Cruyff
  • George Best
  • French Beckenbauer
  • Ferenc Puskas
  • Ronaldo de Lima

Ở top 10 này, hiện tại chỉ có Messi với Ronaldo là đang thi đấu. Họ đều là những siêu sao bóng đá vượt qua thành tích từ những tiền bố của mình để đạt được những cột mốc khó tin trong lịch sử. Điều này được nói đến cả về tính cá nhân và tập thể.

TOP 10 ai là cầu thủ giỏi nhất thế giới
TOP 10 ai là cầu thủ giỏi nhất thế giới

Nhờ toán học để phân tích ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới

Tiến sĩ Tom Crawford đã nhờ toán học để trả lời cho câu hỏi ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới. Kết quả sàng lọc đã rút ra được 10 cái tên nói trên. Đầu tiên những người này phải đảm bảo những yêu cầu là có từ 2 Quả Bóng Vàng trở lên cũng những phẩm chất xuất sắc khác.

Ronaldo de Lima cũng nằm trong danh sách 10 cầu thủ giỏi nhất thế giới
Ronaldo de Lima cũng nằm trong danh sách 10 cầu thủ giỏi nhất thế giới

Sau đó những người này sẽ được tính theo 7 tiêu chí: Danh hiệu cấp câu lạc bộ, Danh hiệu đội tuyển quốc gia, Bàn thắng cho câu lạc bộ, Bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Số danh hiệu Quả Bóng Vàng, Các kỷ lục và cuối cùng là các mùa giải đỉnh cao.

Tuy nhiên, thứ hạng mà ông đưa ra vẫn còn gặp rất nhiều tranh cãi. Nhưng rõ ràng cùng với những thành tích đạt được. Hai cái tên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là những ngôi sao xuất sắc. Và họ là thần tượng của đông đảo người hâm mộ môn thể thao Vua trên thế giới.

Trên đây là toàn bộ thông tin để trả lời cho câu hỏi ai là cầu thủ đá bóng giỏi nhất thế giới. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đam mê môn thể thao vua này. Các bạn có yêu mến cầu thủ xuất sắc nào trong những người này không? Nếu bạn yêu thích môn thể thao này, hãy xem trực tiếp các trận đấu bóng đá tại đây nhé.