Bật mí thông tin về siêu sao bóng đá Ronaldo từ Bồ Đào Nha

Ronaldo sở hữu màn chào đón ấn tượng nhất lịch sử

Cristiano Ronaldo là ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Năm 18 tuổi, chàng trai này đã chinh phục đấu trường quốc tế và đem về rất nhiều thành tựu. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn, chàng trai người Bồ Đào Nha đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ. Trong bài viết này, bongda24 sẽ giúp bật mí đến bạn những bí mật về Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Ronaldo là ai? 7 sự thật không phải ai cũng biết về Cristiano Ronaldo

Một tay chơi poker thứ thiệt

Có thể bạn chưa biết, bóng đá không phải là môn thể thao duy nhất mà CR7 yêu thích. Bên cạnh môn thể thao vua, anh còn chứng minh năng lực với bộ môn thể thao trí tuệ. Hiện siêu sao này đang là đại diện cho website PokerStars.

Sở hữu màn chào đón ấn tượng nhất

Ở một trận thi đấu vào năm 2009, hơn 80.000 cổ động viên đã có mặt để chiêm ngưỡng CR7 lần đầu khoác áo của Real Madrid. Con số này chứng minh sức hút của cầu thủ này đối với thể thao thế giới. Anh phá vỡ kỷ lục trước đó của Napoli với 74.000 khán giả.

Ronaldo sở hữu màn chào đón ấn tượng nhất lịch sử
Ronaldo sở hữu màn chào đón ấn tượng nhất lịch sử

Lượng fan hâm mộ hùng hậu

CR7 xứng đáng với danh hiệu “Ông hoàng” mạng xã hội với lượng fan hâm mộ khủng. 447,9 triệu, với 123,1 triệu ở Facebook,  87,8 triệu trên Twitter và 237 triệu trên Instagram. Lý do là vì bên cạnh tài năng vượt trội, anh còn sở hữu vẻ ngoài điển trai và cơ bắp cuồn cuộn.

Tên của CR7 được đặt theo tổng thống Mỹ

Tên đầy của của CR7 là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Chữ Ronaldo được lấy cảm hứng từ vị tổng thống nước Mỹ Ronald Wilson Reagan. Tổng thống thứ 40 của Mỹ. CR7 tiết lộ, bố mẹ anh muốn anh mạnh mẽ và nam tính như vị tổng thống này.

Suýt phải nghỉ chơi bóng đá vào năm 15 tuổi

Năm 2000, Ronaldo từng bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Mỗi khi anh chạy quá nhanh, bệnh lại tái phát. Thậm chí, Ronaldo còn được khuyên nên bỏ chơi bóng. May mắn thay, CR7 đã không nghe lời bác sĩ bởi sau đó bệnh của anh đã tiến triển tốt.

Được biết, vào năm 32 tuổi, Ronaldo nằm trong trong top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với kỷ lục 33,6 km/h.

CR7 suýt phải nghỉ chơi bóng đá vào năm 15 tuổi
CR7 suýt phải nghỉ chơi bóng đá vào năm 15 tuổi

Một học sinh cá biệt

Ronaldo từng tiết lộ, thời còn đi học anh là một học sinh cá biệt. Từng suýt bị đuổi học vì ném ghế vào giáo viên.

Cỗ máy không chiến

Ronaldo được xem là cỗ máy không chiến khi anh có thể nhảy cao  hơn 7cm. Cao hơn so với các VĐV bóng rổ của Mỹ. Gia tốc nhảy của chàng trai này nhanh gấp 5 lần so với báo đốm của châu Phi

Cristiano Ronaldo muốn tiếp tục sự nghiệp quốc tế, trước mắt Euro 2024

Mặc dù đã ở tuổi 37 nhưng CR7 chưa bao giờ muốn dừng sự nghiệp thi đấu bóng đá. Sau trận chung kết World Cup 2022, tiền đạo Bồ Đào Nha có tín hiệu muốn tiếp tục tham gia EURO 2024.

Euro 2024 diễn ra khi nào?

Vòng loại để lựa chọn ra các đội bóng xuất sắc của Giải bóng đá vô địch châu Âu diễn ra từ tháng 3/2023 – 3/2024. Với sự góp mặt của 23 đội tuyển bóng đá trên thế giới, đi cùng là đội chủ nhà Đức. 

Một số tiêu chí xếp hạng được ban tổ chức đưa ra như: Vị trí trên bảng xếp hạng, số điểm đội bóng nào cao hơn, hiệu số bàn thắng – bại như thế nào, số bàn thắng ghi được…

Cristiano Ronaldo có tín hiệu tham gia EURO 2024
Cristiano Ronaldo có tín hiệu tham gia EURO 2024

Như thường lệ, vòng chung kết EURO sẽ được 1 nước đăng cai tổ chức hoặc 2 nước cùng nhau tổ chức.

Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử, giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu sẽ được tổ chức tại 11 địa điểm thuộc 10 quốc gia. Cụ thể: Anh, Ý, Đức, Nga, Azerbaijan, Hungary, Tây Ban Nha, Romania, Hà Lan, Đan Mạch và Scotland. Thời gian tổ chức EURO 2024 sẽ sẽ được tổ chức trong vòng 1 tháng từ 14/6 – 14/7.

Xem bóng đá hoàn toàn miễn phí, nhấn vào Link xem trực tiếp bóng đá

Ronaldo sẽ tham gia giải cùng tuyển Bồ Đào Nha

Theo thông tin mới nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ tham gia giải đấu cùng đồng đội. Anh chia sẻ: “Thật khó để tưởng tượng khi bản thân trở thành cầu thi ghi bàn tốt của đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên đây là hành trình dài và tôi xin nhấn nó vẫn chưa kết thúc”.

Ronaldo nhấn mạnh, anh muốn bản thân có mặt ở cả World Cup 2022 và EURO 2024. Anh khẳng định bản thân vẫn luôn giữ động lực và khát khao để chinh phục các giải đấu này.

Với những thông tin bên trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về huyền thoại bóng đá thế giới Ronaldo rồi đấy. Theo dõi bongda24 để cập nhật thêm những bí mật đằng sau siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới này bạn nhé.