Bóng đá kiểu Úc – Thông tin về giải đấu APL

CLB bóng đá Melbourne Victory

Bóng đá Úc là bộ môn thể thao phổ biến tại quốc gia này. Tuy nhiên rất nhiều người không hiểu luận, không biết bóng đá kiểu úc có bao nhiêu cầu thủ tham gia thi đấu. Nếu bạn đang thắc mắc hãy theo dõi bài viết của bongda24 để hiểu rõ hơn nhé!

Bóng đá kiểu Úc có bao nhiêu cầu thủ tham gia thi đấu?
Bóng đá kiểu Úc có bao nhiêu cầu thủ tham gia thi đấu?

Tóm tắt về lịch sử bóng đá kiểu Úc

Giải đấu bóng đá Úc ban đầu được biết đến với tên gọi là Hiệp hội bóng đá Victoria (VFA). Đây là một trò chơi thể thao độc đáo, lấy nguồn gốc từ bóng đá cổ điển.

Hiệp hội bóng đá Victoria được thành lập vào năm 1877. Vào năm 1990, giải đấu được đổi tên thành Liên đoàn bóng Đá Úc, đây là giải đấu phản ánh sự hiện diện của quốc gia này trên đấu trường quốc tế.

Giải đấu bóng đá Úc
Giải đấu bóng đá Úc

Các trận đấu của VFA luôn thu hút hàng nghìn khán giả theo dõi. Con số kỷ lục lên đến 33461 cổ động viên, vượt mức trung bình trên thế giới.

Bộ môn bóng đá Úc cực kỳ phổ biến tại bang Victoria vào thứ Sáu, trước trận chung kết được tổ chức vào một ngày lễ.

Bóng đá Úc được tổ chức như thế nào?

Được tổ chức vào ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật, mỗi trận AFL được chia thành 4 hiệp. Mỗi hiệp 20 phút, thời gian nghỉ giải lao là 20 phút. Đây là thời điểm để các đội bóng hội ý, nghỉ ngơi và giải quyết các chấn thương không mong muốn.

Giải bóng đá Úc được tổ chức thi đấu trên một sân bóng hình bầu dục. Không có kích thước cụ thể nào cho sân đấu, miễn sao chiều dài nằm trong khoảng 135 – 185 mét và chiều rộng 110-155 mét. 

Thông thường, bạn tổ chức sẽ đánh dấu ranh giới bằng bột màu trắng, để người chơi biết được đâu là khu vực chơi, khu vực cấm, …

Những thông tin bạn cần biết về bóng đá Úc

Số lượng cầu thủ bóng đá kiểu Úc thi đấu trên sân

Bóng đá kiểu Úc có bao nhiêu cầu thủ là thắc mắc của rất nhiều fan bóng đá. Mỗi câu lạc bộ sẽ đưa ra danh sách tham dự với tổng số cầu thủ lên đến 45 người. Trong một trận thi đấu, sẽ có 18 cầu thủ được phép ra sân và 4 cầu thủ dự bị.

Tìm hiểu về các trận thi đấu bóng đá kiểu Úc

Trong quá trình chơi bóng, các cầu thủ có thể tự mình định vị vị trí trên sân thi đấu. Đặc biệt là họ có thể dễ dàng sử dụng bất kỳ bộ phận trên cơ thể của mình để di chuyển quả bóng,

Giải đấu bóng đá Úc
Giải đấu bóng đá Úc

Các phương pháp chơi bóng chính được các cầu thủ thực hiện như: đá, ném và chạy.

Một ví dụ về cách xử lý quả bóng như sau: người chơi phải chạy liên tục để bắt bóng phải để bóng luôn trong trạng thái nảy hoặc không chạm mặt đất. 

Với bộ môn này, người chơi có thể lựa chọn phương pháp chặn bóng bằng tay hay sử dụng toàn bộ cơ thể của mình để cản trở đối thủ. Nếu xảy ra các trường hợp tiếp xúc vật lý nguy hiểm hay cố tình làm chậm trò chơi thì cầu thủ sẽ bị phạt. Những hình thức phạt như: cú đá phạt, phạt từ xa, đình chỉ thi đấu… 

Các mùa giải của AFL

AFL bắt đầu với NAB Challenge. Các đội bóng tiến hành thực hiện thử thách. Thử thách kéo dài từ 3 – 9. 8 đội bóng sau khi thực hiện thử thách sẽ tiếp tục thi đấu ở trận chung kết vào tháng 9. Các đội hàng đầu tiếp tục thi đấu trong trận chung kết. Sau đó, 2 đội bóng hàng đầu sẽ chiến đấu với n, dẫn đến hai đội hàng đầu sau đó chiến đấu với MCG để tìm ra chủ nhân chiếc cúp. 

Đội bóng đạt giải nhất nhận được chiếc cúp bạc hạng nhất và lá cờ hải quân xanh. Mỗi người chơi trong đội bóng cũng được trao tặng huy chương. Để thưởng thức những trận cầu đỉnh cao, bạn click vào link xem trực tiếp bóng đá.

Câu lạc bộ tham gia thi đấu giải bóng đá Úc

Hiện tại, giải bóng đá Úc có sự tham gia của 18 CLB đến từ các tiểu bang: 

  • Adelaide và Port Adelaide đến từ Nam Úc
  • Brisbane và Gold Coast đến từ Queensland
  • Carlton, Collingwood, Essendon, Geelong, Hawthorn, Melbourne, Bắc Melbourne, Richmond, St Kilda và Bulldogs đến từ bang Victoria
  • Fremantle và Bờ Tây đến từ Tây Úc
  • Greater Western Sydney và Sydney Swans đến từ New South Wales.
CLB bóng đá Melbourne Victory
CLB bóng đá Melbourne Victory

Phần lớn các câu lạc bộ tham gia thi đấu đều là Victoria. Trong đó, câu lạc bộ lâu đời nhất là CLB bóng đá Melbourne Victory (Melbourne Victory FC), tham gia giải đấu từ năm 1858. Ngược lại, đội bóng trẻ nhất là Greater Western Sydney, tham gia giải đấu từ năm 2012.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bóng đá Úc và lời giải đáp cho câu hỏi bóng đá kiểu Úc có bao nhiêu cầu thủ đã được bongda24 chia sẻ. Bóng đá Úc là một trong những trò chơi mới lạ, chưa được nhiều người biết. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng luật bóng đá Úc để chia sẻ cho mọi người nhé.