Chân dung chàng cầu thủ Phan Tuấn Tài U23 của đội tuyển

Sự nghiệp của chàng trai Phan Tuấn Tài

Không chỉ đá bóng giỏi mà lại còn sở hữu ngoại hình vô cùng điển trai, cầu thủ Phan Tuấn Tài U23 đang là một cái tên được rất nhiều người quan tâm đến. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về anh chàng hậu vệ trái này nhé!

Tiểu sử của hậu vệ trái Phan Tuấn Tài U23

Trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, cầu thủ Phan Tuấn Tài mang số áo 21 đã gây nhiều ấn tượng mạnh đến các khán giả. Mọi người chắc  có lẽ đều tò mò về chàng cầu thủ mới toanh với vẻ ngoài điển trai này. 

Tài năng đá bóng trẻ - Phan Tuấn Tài
Tài năng đá bóng trẻ – Phan Tuấn Tài

Thông tin cá nhân

  • Tên đầy đủ: Phan Tuấn Tài 
  • Ngày tháng năm sinh: 07/01/2001
  • Quê quán: Đắk Lắk 
  • Chiều cao: 1m76

Học vấn

Chàng cầu thủ trẻ này sở hữu một thành tích học tập rất đáng nể. Cụ thể là anh đã thi đỗ đạt thủ khoa trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội năm 2020.

Ngôi trường mà chàng cầu thủ đang theo học này được biết giảng dạy nhiều bộ môn để đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho những giáo viên thể chất như là: Nghiệp vụ sư phạm, Điền kinh, Bóng đá, Điền kinh, Các môn lý luận đại cương…

Đội tuyển bóng đá

Phan Tuấn Tài hiện đang là hậu vệ trái cho CLB Viettel. Ngoài ra nhiều trận đấu của U23 Việt Nam cũng có sự góp mặt của anh.

Đời tư của chàng cầu thủ

Cuộc sống của anh chàng hậu vệ trái này khá bình yên và nhẹ nhàng. Có thể nói rằng đời tư của Phan Tuấn Tài khá trong sạch.

Ngoài công việc là một cầu thủ, Phan Tuấn Tài còn phụ giúp gia đình bán hàng online trên trang cá nhân Facebook. Fan hâm mộ đều cho Phan Tuấn Tài là một hình tượng “con nhà người ta” đích thực.

Một số thông tin về Tuấn Tài U23
Một số thông tin về Tuấn Tài U23

Con đường sự nghiệp của Phan Tuấn Tài 

Vào năm 2013, chàng cầu thủ đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB Viettel. Vị trí của anh bây giờ ở CLB này là hậu vệ trái.

Anh cũng đã từng có cơ hội tham gia vòng đấu loại U19 châu Á năm 2019 với tư cách là thành viên thuộc đội tuyển U19 Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, Phan Tuấn Tài là một trong bốn viện binh được tiến cử để thay thế cho các cầu thủ dương tính với Virus Corona tại giải đấu ở Campuchia. Mặc dù thời gian nhập đội ngắn nhưng trong trận đấu, Tuấn Tài đã thể hiện hết khả năng của mình, khiến cho khán giả tin vào một chân sút đáng được hy vọng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Ngoài việc có nhiều lối chơi bóng đầy phong độ và ấn tượng, Phan Tuấn Tài còn khiến nhiều khán giả phái nữ phải đứng ngồi không yên vì vẻ ngoài quá sáng. 

Tất cả những gì mà Phan Tuấn Tài thể hiện cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam thấy đã làm cho khán giả tin tưởng vào một tài năng như Đoàn Văn Hậu trong tương lai. Xông xáo, quyết đoán và mạnh dạn trong các đường bóng là những gì chàng cầu thủ trẻ này khiến mọi người ai nấy đều hài lòng.

Sự nghiệp của chàng trai Phan Tuấn Tài
Sự nghiệp của chàng trai Phan Tuấn Tài

Tài năng của Phan Tuấn Tài ở các giải đấu

Vào ngày 13/5 trận đấu giữa hai đội tuyển U23 Myanmar và U23 Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ vòng loại bảng A bóng đá nam tại SEA Games 31. Việt Nam đã mang về bàn thắng 1 – 0 đầy vẻ vang trước đội bạn được đánh giá trước đó là đối thủ rất mạnh.

Phan Tuấn Tài đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải ấn tượng bởi pha cứu bóng đầy quyết liệt ở phút 80 để bảo vệ chiến thắng cho đội nhà.

Vì vậy tại SEA Games 31, anh chàng hậu vệ trái này được ví như “Đoàn Văn Hậu 2.0” với phong độ cực ổn định trong suốt quá trình diễn ra trận đấu.

Khi thi đấu với Thái Lan, Phan Tuấn Tài đã nhiều lần khiến cho đội bạn phải “kinh sợ”. Tại trận chung kết U23 ĐNA diễn ra năm 2022, Tuấn Tài đã thực hiện một cú tạt chuyên nghiệp cho đồng đội là Bảo Toàn bật cao đánh bóng bằng đầu làm cho bóng vào góc xa khung thành của đối thủ. 

Đây chính là cú ăn điểm để giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận đấu và ngồi vào vị trí vô địch.

Một lần nữa, tại chung kết SEA Games 2022, với đường chuyền của anh chàng cầu thủ này đã kiến tạo cho Nhâm Mạnh Dũng một cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc phá lưới đội tuyển Thái Lan. 

Đây là pha đánh đầu được xử lý cực kỳ chính xác và ấn tượng. Chính bàn thắng đấy đã đem về cho đội bóng Việt Nam chúng ta huy chương vàng đầy tự hào trên nước nhà.

Tài năng của Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam
Tài năng của Phan Tuấn Tài U23 Việt Nam

Có thể nói rằng, Phan Tuấn Tài U23 là một hy vọng sáng chói cho nền bóng đá nước nhà trong tương lai. Hy vọng qua bài viết trên, mọi người đã có thêm cho mình nhiều thông tin thú vị về chàng cầu thủ trẻ này. Trong tương lai hãy cùng xem trực tiếp anh chàng này sẽ thể hiện tài năng như thế nào nữa nhé!